- Lâm gọi điện hối thúc vợ chồng tôi đi nghỉ mát và hứa sẽ trả tất cả mọi khoản cho chuyến đi ấy. Vợ chồng tôi ai cũng háo hức chuyến đi này.

TIN BÀI KHÁC:

Vợ chồng tôi lấy nhau được 6 năm. Đến nay chúng tôi có 1 con nhỏ 3 tuổi. Tôi làm kế toán tại một xí nghiệp sản xuất da giầy, chồng tôi làm lái xe cho một cơ quan nhà nước. Thu nhập của hai vợ chồng tôi thuộc diện trung bình trong xã hội nên không có những dịp vui vẻ, du lịch như những nhà khác.

Trái lại với cảnh nhà tôi thì nhà Lâm (bạn thân của chồng tôi) lại rất giàu. Không chỉ thế, Lâm lại lấy một người phụ nữ con nhà khá giả nên lại càng giàu hơn. Tôi thấy họ thường xuyên đi du lịch ở nhiều nơi rất tiện nghi và sang trọng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi từng nhiều lần thèm muốn được như họ và xuýt xoa với chồng mình. Cũng bởi thế nên thời gian gần đây khi gặp Lâm, chồng tôi đã bảo với anh: Vợ tớ lúc nào cũng khen nhà cậu, sao mà sướng thế, một năm đi du lịch mấy bận.

Sau buổi hôm ấy, chồng tôi có hẹn ước với Lâm là có dịp thì hai nhà sẽ cùng nhau đi du lịch. Tuần trước, chồng tôi đi công tác về và bảo với tôi rằng: Lâm có nhắn nhà mình chuẩn bị đi biển. Đi khoảng 1 tuần. Chi phí thì không phải lo vì Lâm hứa sẽ bao tất. Lâm dạo này làm ăn được nên rất thoải mái… Tôi thấy mừng vui trong lòng và rất biết ơn người bạn của chồng. Tôi vẫn từng nghĩ, giàu vì bạn là thế…

Tôi háo hức mua đồ đẹp để đi du lịch cho đẹp mặt chồng. Tuy đã ngoài 30 nhưng vóc dáng tôi vẫn đẹp và khuôn mặt rất ưa nhìn dù không cần son phấn. Trong khi đi du lịch, tôi thoải mái trưng diện và tận hưởng thời gian tuyệt vời đó. Chẳng thể ngờ điều đó làm Lâm ấn tượng về tôi. Anh liên tục khen tôi xinh đẹp vào những lúc ở gần tôi. Anh làm trái tim tôi cảm thấy được an ủi.

Có hôm, khi chồng tôi mải mê đi câu, vợ Lâm mải mê đi mua sắm chỉ còn tôi và anh ở nhà. Anh cố tình đến gần tôi. Lâm nói cảm nhận được những gì mà tôi nghĩ về anh… Đúng là tôi luôn cảm thấy ngưỡng mộ và thần tượng anh và từng nghĩ có thể đền đáp anh bằng việc vượt quá giới hạn với anh.

Tôi và Lâm đều có chồng, có vợ nhưng vì có cảm tình với nhau nên chuyện đó diễn ra rất dễ dàng. Sau chuyến du lịch ấy, Lâm bảo muốn gặp lại tôi và muốn giúp đỡ tôi khi tôi cần. Khi tôi cố tình từ chối vì sợ lộ chuyện thì anh lại bày tỏ với chồng tôi. Chồng tôi không hề biết chuyện kia nên vẫn thoải mái nhận giúp đỡ từ bạn.

Năm 2014, vợ chồng tôi có tính toán rằng nếu được thì chúng tôi sẽ mở một cửa hàng bán các loại dụng cụ và máy móc cầm tay. Số vốn cần lên đến khoảng hơn 200 triệu. Do chưa có điều kiện nên mong mỏi của cả hai vợ chồng tôi tạm gác lại. Lần này nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ Lâm, chồng tôi nhộn lên. Anh muốn mở cửa hàng ngay trong tháng… Anh luôn khẳng định với tôi rằng bạn anh tốt, bạn anh giàu và sẵn sàng để giúp anh.

Mọi chuyện bây giờ đang rối bung lên. Chồng tôi thì có ảo tưởng thay đổi cuộc đời nhờ bạn. Tôi lại sợ mối quan hệ vay mượn này làm tôi phải nhận ơn từ Lâm dẫn đến việc sai sót và lầm lạc thêm nữa. Tôi phải làm sao thưa các bạn đọc? Xin cho tôi lời khuyên.

Minh Nguyệt

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn