- Chưa đầy nửa năm sau, Y. đã lên xe hoa với người đàn ông khác, là giám đốc một công ty xây dựng có tiếng. Tôi giận em nhanh chóng phụ tình nên đồng ý lấy người con gái mẹ giới thiệu.

TIN BÀI KHÁC

Tôi là con trai duy nhất trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ đã có chí tiến thủ. Để có được một công việc tử tế, tôi đã cố gắng rất nhiều. Nhưng do phải lo cho bố mẹ và các em nên mỗi tháng, đi làm được bao nhiêu tiền, tôi đều đưa cho cha cả. Đôi lúc, tôi lâm vào cảnh cháy túi, thậm chí phải nhịn đói.

Trong quãng thời gian khó khăn đó, Y. đã xuất hiện và giúp đỡ tôi hết mình. Gia đình Y. cũng không hề giàu có nên rất thấu hiểu hoàn cảnh của tôi. Chính em luôn động viên, âm thầm làm thêm nhiều việc để cùng tôi trang trải cuộc sống.

Quen nhau được một năm, tôi chính thức dắt Y. về ra mắt gia đình, hi vọng sẽ được nhanh chóng tổ chức đám cưới. Không ngờ, mẹ tôi phản đối em ra mặt. Lí do bà đưa ra chỉ vì thầy bói quen trong làng nói nếu kết hôn, nhất định sự nghiệp của tôi sẽ đi xuống, sức khỏe giảm sút.

Tôi khổ sở một mặt tìm cách xoa dịu, thuyết phục mẹ, một mặt cố gắng giải thích cho Y. hiểu. Nhưng mẹ tôi ngày càng cương quyết. Thậm chí, bà còn đe dọa, nếu nhất định lấy Y., bà sẽ từ mặt. Gia đình không còn ai ủng hộ, tôi không biết làm thế nào, đành hèn nhát nói lời chia tay.

{keywords}
Tôi đau lòng nói lời chia tay em vì mẹ quá phản đối (Ảnh minh họa)

Chưa đầy nửa năm sau, Y. đã lên xe hoa với người đàn ông khác, là giám đốc một công ty xây dựng có tiếng. Tôi giận em nhanh chóng phụ tình nên đồng ý lấy người con gái mẹ giới thiệu. Cô ấy tuy không nhanh nhẹn, tình cảm bằng Y. nhưng gia đình có điều kiện tốt, lại rất hợp tuổi theo ý mẹ.

Nhưng dường như mẹ tôi đã tính toán nhầm. Người con dâu do đích thân mẹ chọn lựa lại là một tiểu thư chính hiệu, thậm chí còn chưa từng làm việc nhà. Kết hôn chưa được vài tháng, tôi đã phải đứng giữa hòa giải không biết bao nhiêu lần những trận cãi vã không hồi kết giữa hai người phụ nữ. Đi làm về mệt mỏi, thay vì bữa cơm nóng hổi chờ đợi, tôi chỉ nhận được không khí nặng nề đáng sợ bao trùm cả căn nhà.

Tôi chán nản, dò hỏi tin tức của Y. thì biết được em đang sống hạnh phúc với người chồng chiều chuộng hết mực. Nhưng tôi biết, dù được chiều thế nào, thì người đàn ông em yêu nhất chắc chắn là tôi, vì hai đứa đã từng có nhiều kỉ niệm đẹp, cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống. Càng chán nản cuộc sống gia đình, tôi càng nhớ về Y. da diết. Tôi có nên tìm cách liên lạc với em, để mở ra hi vọng níu kéo lại tình xưa?

Tùng Lâm

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn