Mới đây, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng 4.000 tấm lợp cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề nhất huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Đêm ngày 2/8 rạng sáng này 3/8/2017, lũ ống và lũ quét bất ngờ ập đến đã gây ra những thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh Yên Bái và Sơn La. Huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương hứng chịu hậu quả nặng nề nhất trong đợt thiên tai này với hàng chục người tử vong và mất tích và thiệt hại tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Với mong muốn cùng chung tay góp sức giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai để sớm ổn định cuộc sống, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái và UBND huyện Mù Cang Chải cùng với các đơn vị sản xuất tấm lợp là công ty CP Xây lắp & VLXD Đông Anh và công ty CP An Phúc tổ chức trao tặng tấm lợp cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề nhất trong địa bàn huyện.

Sau khi gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cần thiết, ngày 15/08/2017, đoàn công tác đã có mặt tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái để trực tiếp trao tặng 4.000 tấm lợp cho các hộ dân ở xã Lao Chải và thị trấn Mù Cang Chải, số tấm lợp này đủ để lợp cho 100 hộ gia đình.

{keywords}

Bà con tập trung tại điểm tài trợ để đón nhận những chiếc tấm lợp tình thương

Đây là một hoạt động thiết thực do rất nhiều nhà dân đã bị hư hại nặng nề sau lũ, việc xây dựng lại nhà cửa để người dân ổn định cuộc sống cần được ưu tiên lên hàng đầu. Đại diện cho huyện, ông Vũ Tiến Đức – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Mù Cang Chải cho rằng việc ủng hộ tấm lợp là một phương án rất thiết thực và hiệu quả: “Việc sử dụng các loại tấm lợp như fibro xi măng rất tiện lợi cho bà con địa phương bởi đặc thù của vùng núi. Hơn nữa, tấm lợp fibro xi măng cũng có thời gian sử dụng dài, phù hợp với điều kiện khí hậu của vùng cao, thời gian mưa tương đối nhiều, gió tương đối lớn. Bên cạnh đó, việc vít các tấm fibro xi măng này vào gỗ và các vật liệu mềm khác sẽ đảm bảo hơn”.

{keywords}

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam luôn tích cực đẩy mạnh triển khai công tác từ thiện, giúp đỡ bà con với sự tham gia và đóng góp tích cực của nhiều nhà máy sản xuất tấm lợp fibro xi măng trên cả nước.

{keywords}

Có mặt tại huyện Mù Cang Chải, ông Võ Quang Diệm – Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cho biết: “Nhận được thông tin lãnh đạo Huyện Mù Cang Chải đang hỗ trợ để bà con dựng lại 39 ngôi nhà bị cuốn trôi và khoảng 60 ngôi nhà phải di dời, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam tổ chức quyên góp để giúp đỡ bà con về tấm lợp, chúng tôi huy động được 4.000 tấm lợp, trong đó Hiệp hội Tấm lợp Việt nam hỗ trợ 2.000 tấm, công ty cổ phần tấm lợp Đông Anh 1.000 tấm, công ty cổ phần An Phúc 1.000 tấm”.

{keywords}

Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã từng tổ chức chương trình từ thiện tặng 10.000 tấm lợp cho bà con chịu ảnh hưởng bão lũ tại Quảng Bình năm 2010. Năm 2016, Hiệp hội đã thực hiện trao tặng 4.600 tấm lợp cho người dân tại hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cũng như chung tay xây dựng trường mầm non xã Lương Sơn, tỉnh Yên Bái.

Thanh Loan