Ecoba đang dần chạm đến mục tiêu doanh thu 5000 tỷ đồng khi phát triển mạnh mẽ với vai trò là nhà thầu chính của nhiều dự án lớn. Riêng trong tháng 7/2018 Ecoba trúng thầu thi công hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp.

Giải pháp tối ưu cho những công trình phức tạp

Theo Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2018 có khoảng 7.891.530 lượt khách quốc tế đến Việt Nam - tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017. Theo đó, nền du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung đã và đang có thêm nhiều cơ hội phát triển.

{keywords}
Ecoba Việt Nam đã trúng thầu gói thầu thi công phần thân của dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort

Nắm bắt cơ hội này, Việt Nam đã và đang không ngừng đầu tư, cải thiện cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực, dịch vụ. Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn đã ra đời, đặc biệt là tại các địa điểm nổi tiếng như Quảng Ninh, Hải Phòng, Quy Nhơn, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,… Trước đòi hỏi ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế, các chủ đầu tư cũng có các chiến lược phát triển các công trình nghỉ dưỡng bài bản, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bắt kịp xu hướng thị trường, Tập đoàn Flamingo đã cho ra mắt dự án Khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà Beach Resort với yêu cầu xây dựng kết cấu và hoàn thiện cao cấp, có phương án thi công phức tạp và yêu cầu cao về thẩm mỹ, đòi hỏi tay nghề thi công cao từ nhà thầu có nhiều kinh nghiệm.

{keywords}
Aquabay Residence Ecopark - Một trong những dự án lớn mà Ecoba là tổng thầu thi công

Tháng 7/2018 Ecoba Việt Nam đã trúng thầu gói thầu thi công phần thân của dự án trong cuộc đua với nhiều nhà thầu năng lực khác. Nắm được đặc thù công trình nằm ở khu vực thổ nhưỡng sát biển, nhiều gió, Ecoba đã đề xuất biện pháp thi công hầm tối ưu nhất được sử dụng để xây dựng cao ốc ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới, đồng thời đưa ra giải pháp giúp cho chủ đầu tư giải quyết được nhiều thách thức trong việc hiện thực hóa ý tưởng thiết kế.

Chạm dần đến đich 5000 tỷ đồng trong năm 2018

Trong tháng 7/2018 Ecoba Việt Nam hoàn tất thủ tục bàn giao dự án Tòa nhà Đại học Anh Quốc - một dự án với các tiêu chuẩn quốc tế cao cấp và phức tạp tại Ecopark. Bên cạnh đó, Ecoba Việt Nam cũng là đơn vị tạo được dấu ấn trên thị trường xây dựng với  kinh nghiệm thi công nhiều công trình có vốn đầu tư nước ngoài và các dự án trọng điểm trên khắp cả nước có yêu cầu chất lượng khắt khe và thẩm mỹ cao như: Công trình tòa nhà xanh Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Dự án Khu đô thị Gamuda, Dự án cải tạo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Dự án công viên Yên Sở… với các đối tác lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia…

{keywords}
Đại học Anh quốc BUV Ecopark - một dự án với các tiêu chuẩn quốc tế cao cấp và phức tạp

Thành lập từ năm 2010, và sau một thời gian thiết lập nền tảng quản trị vững mạnh, gần đây, Ecoba Việt Nam liên tục đạt mức doanh thu năm sau gấp đôi năm trước, năm 2017 là 2192 tỷ VNĐ, trong khi, mức doanh thu năm 2016 là 1089 tỷ đồng.

Năm 2018, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu 5000 tỷ đồng, mục tiệu này đang được đánh giá là hoàn toàn khả thi cho đến thời điểm này, khi doanh nghiệp trúng thầu hàng loạt các dự án lớn từ đầu năm đến nay.

Chỉ mới tham gia vào thị trường xây dựng công trình bất động sản những năm gần đây, Ecoba Việt Nam đã nổi lên trong vai trò là nhà thầu chính với năng lực tổng thể thiết kế, thi công kết cấu, hoàn thiện & cơ điện các dự án lớn và là đối tác chiến lược với những chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án danh tiếng.

Doãn Phong