Cao ốc xây cao hơn Lăng Bác sẽ bị cắt ngọn, Giá nước tăng theo... số lần vỡ ống nước, Hà Nội xin cơ chế đặc thù làm đường ống nước khẩn cấp, Chung cư Thăng Long Numberone: 2 ngày 3 vụ kính rơi, Mượn cớ mua phí bảo lãnh, dự án tăng giá vô tội vạ… là những tin BĐS nổi bật tuần qua.

Vụ cao ốc 8B Lê Trực: Hà Nội sẽ ‘cắt ngọn’ phần xây lố

Dự án 8B Lê Trực, quận Ba Đình được triển khai theo chủ trương di dời cơ sở sản xuất trong khu vực nội đô. Vị trí khu đất nằm ngoài ranh giới quy hoạch chi tiết trung tâm chính trị Ba Đình, không có quy định cụ thể khống chế chiều cao công trình. Quy trình lập dự án, chấp thuận quy hoạch và phương án kiến trúc, cấp giấy phép xây dựng tuân thủ đúng quy định. Tuy vậy, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng tòa nhà sai so với giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng cấp.

{keywords}
Công trình sai phạm tại 8B Lê Trực

Cụ thể, công trình đã vi phạm về khoảng lùi ở phía đường Trần Phú. Về chiều cao, công trình chỉ được cấp phép cao đến 53m nhưng chủ đầu tư cho xây cao 69m. Tổng chiều cao của công trình vượt 16m, tương đương với 5 tầng. Ngoài ra, công trình còn “xây thêm” hơn 6.100m2 sàn so với giấy phép.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng xử lý kiên quyết, triệt để các sai phạm của công trình theo đúng quy định, nhất là các phần công trình vi phạm về chiều cao tầng, diện tích, khoảng lùi, giật cấp, hình dáng kiến trúc... đảm bảo đúng theo giấy phép đã được cấp.

Xem tiếp thông tin TẠI ĐÂY

Hà Nội tăng giá nước sạch từ 1.10: Chưa hết khổ thiếu nước, lại lo tăng giá

Trong khi hàng triệu người dân thủ đô còn chưa hết bức xúc do phải chịu cảnh “khát” nước vì đường ống nước sông Đà tiếp tục vỡ (tới lần thứ 15) thì TP.Hà Nội lại công bố giá nước sẽ tăng thêm 19% kể từ ngày 1.10.

Đường ống nước sông Đà là một trong những đường ống cấp nước chính của thủ đô liên tục xảy ra sự cố kể từ khi lắp đặt và đưa vào vận hành năm 2012. Ngay năm đầu tiên vỡ 1 lần, năm 2013 vỡ 3 lần, năm 2014 vỡ tới 5 lần và cho đến tháng 9.2015 là vỡ lần thứ 6, lần vỡ gần nhất là ngày 25.9 vừa qua. Tổng cộng trong 4 năm vỡ đường ống nước đến 15 lần. Mỗi lần vỡ ống là hàng vạn gia đình rơi vào cảnh khốn đốn, nhất là những gia đình ở những khu tập thể cũ tại Hà Nội dùng đường nước này.

{keywords}
Vỡ ống, mất nước liên tục nhưng người dân vẫn phải chấp nhận tăng giá nước

Thông tin về việc giá nước sẽ tăng thêm 19% từ 1.10, khiến người dân càng thêm bức xúc. “Giá nước tăng, không hiểu chất lượng nước, chất lượng dịch vụ cấp nước có tăng lên. Liệu những thất thoát, tiêu cực trong đầu tư như vậy có được đưa vào giá thành để người dùng phải gánh?” - ông Đông nói và ao ước: “Giá mà họ - Cty kinh doanh nước - cải tiến chất lượng trước khi tăng giá thì người dân chẳng ai kêu ca”.

Lý giải về việc tăng giá nước, phía Cty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội cho rằng “Đây là con số không cao và chấp nhận được”…

MỜI BẠN ĐỌC TIẾP TẠI ĐÂY

Hà Nội xin cơ chế đặc thù làm đường ống nước khẩn cấp

Theo thông tin từ UBND TP Hà Nội, tuyến ống truyền tải nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đà cung cấp nước sạch cho TP Hà Nội liên tục xảy ra sự cố vỡ. Từ năm 2012 đến nay, tuyến truyền dẫn này, đã xảy ra 15 lần sự cố vỡ ống. Theo đánh giá nhận định của các cơ quan quản lý, nguy cơ xảy ra vỡ ống truyền dẫn này còn tiềm ẩn ở mức cao, khó kiểm soát.

{keywords}
Đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 15, Hà Nội xin cơ chế đặc thù làm đường ống khẩn cấp

Trong khi đó, tuyến ống số 2 liên tục thất hẹn. Hiện tại công trình này chưa khởi công và không xác định được thời gian hoàn thành.

Để chủ động, kịp thời đảm bảo an ninh nguồn nước thời gian tới, thành phố dự kiến xây dựng cấp bách tuyến đường ống truyền dẫn từ quốc lộ 21 về đường Vành đai 3 với công suất khoảng 60.000 đến 70.000 m3 ngày đêm để ứng cứu cho tuyến số 1 hiện có.

MỜI BẠN XEM THÔNG TIN CỤ THỂ TẠI ĐÂY

Thăng Long Number One: Nguy hiểm treo lơ lửng trên đầu

Chỉ trong 2 ngày cuối tháng 9, tại chung cư cao cấp Thăng Long Number One đã liên tiếp xảy ra 3 vụ rơi kính từ tầng cao xuống khiến cư dân sống tại đây vô cùng lo lắng, bức xúc.

{keywords}
Chung cư cao cấp Thăng Long Number One

Ngày 29/9, khoảng 7h tối, sự việc xảy ra tại tòa A. Sự cố khiến một tảng kính rơi xuống trước khu vực lễ tân sảnh A rồi vỡ làm nhiều ảnh nhỏ. Theo người chứng kiến, rất may không có thiệt hại về người nhưng kính bắn tạt qua trán một người giao hàng có mặt trong khu vực.

{keywords}

Trong 2 ngày 29-30/9, chung cư Thăng Long Number One đã liên tiếp xảy ra 3 vụ rơi kính từ tầng cao xuống khiến cư dân hết sức hoang mang

Tiếp đó, khoảng 9h sáng ngày 30/9, xảy ra vụ kính rơi từ căn hộ 16 tầng 35. Trong khi người dân chưa hết hoảng hồn thì ngay tối hôm đó, khoảng 18 giờ, một tấm kính lớn tại tòa A tiếp tục rơi từ trên cao xuống.

THÔNG TIN CHI TIẾT XEM TẠI ĐÂY

Hà Nội: Đấu giá nhà phố cổ cao nhất gần 11 tỷ đồng

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt giá khởi điểm để bán đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở 5 tuyến phố cổ, quận Hoàn Kiếm.

5 cơ sở nhà đất tại khu vực phố cổ Hà Nội gồm: Số 41A và 65 phố Cầu Đông; số 4 phố Hàng Gai; số 2 và 100 phố Cầu Gỗ.

ĐỌC TIẾP TẠI ĐÂY

Mượn cớ mua phí bảo lãnh, dự án tăng giá vô tội vạ

Kể từ sau 1/7, theo quy định mới, để bán hàng ra thị trường, các chủ đầu tư phải mua bảo lãnh ngân hàng. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu khách hàng phải mua phí bảo lãnh. Giá bán nhà theo đó đội lên cả triệu đồng/m2.

{keywords}

Đại diện 1 đơn vị thứ cấp đang bán căn hộ trên đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, HN) cho biết, “theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, giá bán mỗi m2 căn hộ là 27,5 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng không thay đổi giá bán. Thế nhưng, mới đây, chủ đầu tư dự án đã gửi thông báo đề nghị chốt các hợp đồng căn hộ đã ký với khách hàng. Số căn hộ còn lại sẽ phải dừng không được bán tiếp để chủ đầu tư ký bảo lãnh với ngân hàng. Mức phí bảo lãnh mà ngân hàng áp cho dự án là trên 2% trên tổng mức đầu tư. Do đó, giá bán căn hộ sẽ buộc phải điều chỉnh tăng 1 triệu đồng/m2”.

Việc trả thêm phí bảo lãnh đã khiến giá mua căn hộ tăng lên. Đây là điều nhiều khách hàng không hề mong muốn.

THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Hoàng Anh (tổng hợp)