Sự cải thiện về giao thông và hạ tầng, đặc biệt là sự xuất hiện của các khu đô thị mới đẳng cấp đã khiến Lào Cai trở thành một trong những nơi được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua.

Thị trường nhiều tiềm năng

Theo các chuyên gia bất động sản, các nhà đầu tư từ trước đến nay thường có xu hướng đầu tư nhiều vào khu vực miền Trung, Nam, chưa mặn mà nhiều với bất động sản khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, với hạ tầng giao thông, sản phẩm du lịch, tình hình hoạt động khách sạn… ngày càng được cải thiện, bất động sản phía Bắc, trong đó có Lào Cai, sẽ trở thành một trong những điểm đến đối với nhiều nhà đầu tư.

{keywords}

Phối cảnh dự án The Manor Lào Cai - một trong những khu đô thị hiện đại nhất tại thành phố Lào Cai.

Một trong những nhân tố khiến bất động sản tại Lào Cai hấp dẫn giới đầu tư trong thời gian vừa qua là việc hoàn thiện và đi vào hoạt động tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ tháng 9/2014. Tuyến đường này đã rút ngắn được thời gian đi lại từ Hà Nội đến Lào Cai.

Ngoài ra, Lào Cai cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, dự kiến doanh thu du lịch đến năm 2020 của tỉnh sẽ đạt 10.260 tỷ đồng (tăng 2,6 lần so với năm 2015); và phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 21%, chiếm tỷ trọng 20% tổng GDP của tỉnh.

Hiện, tỉnh Lào Cai đã thu hút trên 20 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, trong đó có một số nhà đầu tư là các tập đoàn lớn như: Sun Group, Bitexco, Vin Group, Mường Thanh, Dầu khí Việt Nam, Genting (Malaysia)…với tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, việc khánh thành và đi vào sử dụng dự án cáp treo Fansipan đã khiến lượng khách du lịch và giới đầu tư bất động sản đã tăng lên đột biến. Chỉ tính riêng năm 2015, lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 2,1 triệu lượt, năm 2016, Lào Cai đón khoảng 2,5 triệu lượt khách; tổng thu từ du lịch ước đạt 6.300 tỷ đồng.

Dự án đẳng cấp mới

Trong khi tiềm năng phát triển bất động sản còn lớn, nhưng hiện ở Lào Cai vẫn còn thiếu một khu đô thị đẳng cấp, mang đến cho người dân một cuộc sống chất lượng với các dịch vụ cao cấp.

Nắm bắt được xu thế phát triển cũng như nhu cầu của nhà đầu tư và người dân địa phương, từ năm 2011, Tập đoàn Bitexco đã triển khai xây dựng dự án khu thương mại và dân cư đẳng cấp The Manor Lào Cai.

Dự án sở hữu một vị trí khá đắc địa, khi chỉ cách Ga Lào Cai 1,5 km, cách cửa khẩu quốc tế Lào Cai hơn 2 km, cách bệnh viện đa khoa tỉnh 1km, cách các trường trung học phổ thông và mầm non không quá 1km, cách cơ quan hành chính mới của Lào Cai 1km, cách Sapa 35km.

{keywords} 

The Manor Lào Cai có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 19,8ha, được quy hoạch thành 2 khu: Khu phức hợp gồm Căn hộ cao cấp, khách sạn, khu văn phòng, trung tâm thương mại, giải trí và khu dân cư cao cấp gồm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự phố, nhà phố liền kề.

Một trong những điểm ấn tượng nhất của dự án là được thiết kế theo phong cách Châu Âu, kết hợp khéo léo, hài hòa với những đường nét quyến rũ của ruộng bậc thang và những thung lũng trải dài của khu vực Tây Bắc.

{keywords} 

Hiện tại, khu thấp tầng của dự án đã xây dựng xong và đã đi vào hoạt động. Những căn thấp tầng đầu tiên đã được chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng từ tháng 7/2014 và hiện đã có khoảng 100 hộ dân về sinh sống, kinh doanh.

Đầu tháng 7/2017 Chủ đầu tư sẽ chính thức tổ chức Lễ khánh thành Khu đô thị The Manor Lào Cai và khởi công tòa tháp The Manor Tower. Cũng tại buổi lễ này, Chủ đầu tư cũng sẽ ra mắt bể bơi bốn mùa và trung tâm thể dục Star Fitness tại khu đô thị.

Với việc đưa khu đô thị vào vận hành, The Manor Lào Cai đang trở thành dự án khu đô thị hấp dẫn bậc nhất Lào Cai, biểu tượng phát triển năng động, hiện đại của Thành phố Lào Cai.

Vũ Ngọc Minh