{keywords}
BĐS Long Thành được nhiều nhà đầu tư săn đón

Sân bay tạo đà cho BĐS tăng giá trị

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia BĐS, sân bay là đầu mối có khả năng kết nối giao thông tốt, với tốc độ cao và thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xuất khẩu, du lịch. Vì vậy, sự hình thành của sân bay sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế, hạ tầng, văn minh đô thị, đặc biệt giá trị BĐS theo đó cũng tăng cao.

Trên thế giới, quy mô sân bay sẽ thể hiện được mức độ phát triển của các đại đô thị. Tiêu biểu những mô hình sân bay đô thị thành công như: sân bay Amsterdam (Hà Lan), Dallas-Fort Worth (Texas, Mỹ), Incheon (Hàn Quốc)…

Ở Việt Nam, các cảng hàng không đang hiện hữu như: Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh)… là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ về diện mạo đô thị, thúc đẩy kinh tế phát triển, thị trường BĐS ở những khu vực này.

{keywords}
 Dự án Century City được phát triển gần sân bay quốc tế Long Thành

Các chuyên gia cho biết, khi có thông tin khởi công xây dựng sân bay Vân Đồn, giá đất tại đây đã liên tục tăng, nhất là giai đoạn 2017-2018, một số khu vực đang có mức giá khoảng 10 triệu đồng/m2 thì đã tăng gấp đôi lên khoảng 20 triệu đồng/m2. Ở Phú Quốc, khi sân bay được đưa vào sử dụng thì giá đất từ 12 triệu đồng/m2, có nơi đã tăng khoảng gấp 10 lần. Cam Ranh từ 8 triệu đồng/m2 tăng lên 45 triệu đồng/m2.

Ở Long Thành, thông tin về việc xây dựng sân bay quốc tế là “cú hích” đưa bất động sản khu vực phát triển mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã tích lũy quỹ đất phát triển dự án mới. Đồng thời, mặt bằng giá mới cũng được thiết lập, so với thời điểm năm 2018, giá đất từ 8-15 triệu đồng/m2 nay đã tăng lên 15-30 triệu đồng/m2.

Gia tăng kết nối, BĐS gần sân bay Long Thành sôi động

Trong tháng 11, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, tổng mức đầu tư hơn 109.111 tỷ đồng. Hiện mặt bằng sẵn sàng để khởi công dự án vào tháng 12/2020.

Cùng với đó, nhiều tuyến đường trọng điểm cũng được địa phương quan tâm như: nâng cấp tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 20, Quốc lộ 51; dự kiến đầu tư 6.600 tỷ đồng làm đường liên vùng 4, kết nối từ TP.HCM đến Đồng Nai; mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe; thi công 2 gói thầu dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; đầu tư 1.800 tỷ đồng xây cao tốc từ Đồng Nai đến Bảo Lộc; triển khai cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; một số tuyến metro và đường sắt cũng đang trong kế hoạch triển khai… Mạng lưới giao thông này sẽ giúp tăng tính kết nối với sân bay Long Thành, cũng như rút ngắn khoảng cách giữa TP.HCM và các vùng kinh tế năng động khác.

Hòa cùng “cơn sốt” BĐS khu vực, những khu đô thị và khu dân cư hiện đại tọa lạc trên những trục đường lớn nối thẳng sân bay đang được đông đảo nhà đầu tư quan tâm, trong đó có dự án Century City do Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển.

{keywords}
Chủ đầu tư dự án cho biết, những sản phẩm Century City đang ở giai đoạn 2, được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Dự án được quy hoạch ngay cửa ngõ dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành, mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên. Với vị trí này, nhiều chuyên gia BĐS đánh giá, Century City vừa có thể đón cơ hội an cư hiện đại ở “thành phố sân bay”, vừa có giá trị lợi nhuận khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Theo dự báo của các chuyên gia, khi sân bay quốc tế Long Thành được khởi công, nhiều khả năng giá BĐS sẽ tiệm cận khu Đông TP.HCM. Về tầm nhìn dài hạn, Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị lớn. TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia từng nhìn nhận: “Ở Việt Nam, nếu có một đô thị nào mới và lớn trong 50 năm nữa thì chỉ có thể là Long Thành. Đây chính là một thành phố mới của Việt Nam”.

(Nguồn: Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh)