BĐS Đà Nẵng đang có nhiều điểm sáng, hứa hẹn một năm 2018 dầy sôi động và ổn định. Trong đó, bất động sản khu vực Tây Bắc mà trung tâm là quận Liên Chiểu hiện đang nổi lên như một hiện tượng.

Cơ hội đầu tư an toàn

Cụ thể, theo báo cáo khảo sát của SocialBeat (Hệ thống Lắng nghe - Phân tích và Hỗ trợ xử lý Thông tin mạng xã hội), từ ngày 1/1-18/7/2017, hệ thống ghi nhận 8,2 triệu lượt tương tác, trong đó có hơn 400.000 bài đăng, hơn 870.000 bình luận đề cập đến ngành bất động sản, với lượt tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất tập trung tại Đà Nẵng và Nha Trang.

Tuy nhiên, sự thiếu tỉnh táo, đầu tư sai lầm có thể khiến nhà đầu tư phải trả giá. Đây là điều đã xảy ra ở khu vực Nam Đà Nẵng - nơi từng gây sốt, nhưng tới nay không ít dự án chỉ mới dừng lại ở việc bán đất nền thành công.

Một trong những tín hiệu để đánh giá khả năng đô thị hóa trong tương lai là việc khu vực đó được đầu tư hạ tầng cơ sở sẵn sàng dù dân cư chưa quá đông đúc, theo đúng nguyên tắc quy hoạch của thành phố: "hạ tầng đi trước, dự án theo sau".

Bởi vậy, không quá khó để lý giải vì sao thời gian gần đây, giới đầu tư dành rất nhiều sự quan tâm vào khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, đặc biệt là trung tâm quận Liên Chiểu, khu vực được nằm trong chiến lược phát triển của Đà Nẵng, được đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng lớn, có giao thông kết nối thuận lợi với trung tâm thành phố, đường sá khang trang, cảnh quan đồng bộ.

Đầu tư an toàn là yếu tố tiên quyết khiến cho hấp lực từ thị trường bất động sản Liên Chiểu là điều khó phủ nhận.

Cơ hội đầu tư hấp dẫn

Giới phân tích nhận định đất nền và bất động sản nói chung tại khu vực này sẽ tiếp tục được ưa chuộng và nhiều khả năng sẽ sớm bùng nổ giao dịch trong năm 2018, khi quỹ đất tại các vùng khác của thành phố cạn dần. Điều đặc biệt là giá đất ở Liên Chiểu hiện đang ở mức khá thấp nên các nhà đầu tư bỏ vốn vào đây đã nhìn thấy được cơ hội sinh lời một cách rõ ràng, chắc chắn.

Nhu cầu ở thực tăng cao, trào lưu du lịch sinh thái cùng với các diễn biến về giá đất tại quận Liên Chiểu ở thời điểm hiện tại đều cho thấy thị trường khu vực này đang bước vào thời kì đầu của chu kì tăng trưởng. Chính vì thế, một số dự án chỉ vừa ra mắt nhưng 100% sản phẩm đã được khách hàng chen chân đăng ký sở hữu. Điển hình, đang nổi lên như một hiện tượng có thể kể đến khu đô thị Kim Long City Liên Chiểu.

Đây là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất quận Liên Chiểu, do nằm ngay sát biển chạy dọc đường Nguyễn Tất Thành và sở hữu 2 mặt tiền của 2 trục đường huyết mạch là Trục I Tây Bắc Hoàng Thị Loan và Nguyễn Sinh Sắc. Đối diện dự án là nơi làm việc của trụ sở trung tâm hành chính Quận Liên Chiểu, giúp tăng an ninh cho khu dân cư tốt và tạo thuận lợi cho việc làm các thủ tục giấy tờ khi sinh sống tại đây.

Kim Long City nằm ngay trung tâm quận Liên Chiểu nên được thừa hưởng những tiện ích ngoại khu lý tưởng, với hệ thống giao thông, đèn điện, trường trạm đều đã hoàn chỉnh. Nơi này nằm cách bệnh viện ung bướu lớn nhất miền Trung Tây nguyên chưa đầy 800m; cách chợ Hòa Khánh - ngôi chợ lớn nhất quận Liên Chiểu - chưa đầy 500m và ở rất gần hàng loạt trường học, bến xe.

{keywords}
Kim Long City Liên Chiểu tuy mới ra mắt nhưng đã trở thành ‘cơn sốt’ với khách hàng

Với tổng diện tích 145.267m2, trung tâm của dự án là 638 lô đất nền diện tích lớn và 78 căn nhà phố thương mại với thiết kế 1 trệt 5 tầng. Cư dân sống tại đây sẽ được tận hưởng không gian trong lành tới từ hệ thống 38 tiện ích nội khu, công viên lớn nhỏ cùng diện tích cây xanh lên tới 10.082 m2.

{keywords}
Kim Long City Liên Chiểu toạ lạc tại vị trí đắc địa của quận Liên Chiểu

Hiện Kim Long Nam đang dồn tâm sức nhằm biến dự án trở thành khu đô thị hiện đại bậc nhất khu vực, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của giới đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu an cư. Với những yếu tố ưu việt có khả năng đáp ứng kỳ vọng sinh lời của giới đầu tư bất động sản, không ngạc nhiên khi Kim Long City là cái tên được rỉ tai nhau từ trước thời điểm chính thức mở bán, được đăng ký sở hữu toàn bộ sản phẩm ngay trong ngày đầu ra mắt.

Giới đầu tư thường có xu hướng chạy theo làn sóng đầu tư ăn theo các siêu dự án do nhìn thấy cơ hội lớn tại đây. Chính vì thế, không kịp đăng ký sở hữu Kim Long City Liên Chiểu, đã có những nhà đầu tư sớm ôm vào những lô bất động sản nằm gần dự án, bởi họ đều hiểu rằng với sức ảnh hưởng lớn từ "siêu dự án" này, đất của họ rồi cũng sẽ lên giá theo. Từ khi thông tin về dự án bắt đầu rò rỉ hồi cuối tháng 7/2017, giá đất tại các dự án quanh đó đều đã tăng từ mức 2-4 triệu lên 5-7 triệu/m2.

Thanh Loan