Sức bật khu tây Thủ đô

Không ngẫu nhiên khi nhiều nhà phát triển đô thị lựa chọn khu vực phía tây cho sự hiện diện của mình tại thị trường phía Bắc. Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với định hướng phát triển khu vực phía tây Hà Nội thành trung tâm hành chính mới cách đây hơn 10 năm đã tạo ra “cú hích” cho sự phát triển của khu vực này.

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, sự hiện diện của những cung đường nghìn tỷ như vành đai 3, đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32, đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Hữu Dực, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh… giữ vai trò giúp khu tây liên kết đa chiều với nội đô và các khu vực lân cận. Đồng thời cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của tiện ích hạ tầng trong khu vực như trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, bảo tàng Hà Nội,…hay mới nhất là siêu thị Aeon Mall hay đường đua công thức F1.

{keywords}
 Dự án Mailand Hanoi City - thành phố sáng tạo với quy mô 264 hecta đang được phát triển tại cửa ngõ tây Hà Nội. Ảnh: MaiLand Hanoi City

Theo chủ trương phát triển, khu Tây vẫn sẽ trở thành điểm nóng trên thị trường khi các tuyến đường hạ tầng mới kết nối toàn bộ khu vực phía tây với trung tâm thành phố và các tỉnh thành xung quanh như tuyến vành đai 2,5 và 3,5 đang được thúc đẩy xây dựng. Điều này không chỉ nối gần khoảng cách với vùng lõi trung tâm, gia tăng khả năng kết nối giao thông mà còn là đòn bẩy đưa thị trường bất động sản khu tây khởi sắc.

Trong suốt 10 năm qua, số liệu nghiên cứu của các đơn vị nghiên cứu thị trường như Savills, CBRE hay JLL phía tây liên tục dẫn đầu thị trường bất động sản cả về nguồn cung và mức tiêu thụ, khẳng định đây là khu vực có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Trong đó, chỉ tính riêng giai đoạn 2017 trở lại đây, nguồn cung và lượng giao dịch của phía Tây Hà Nội luôn đạt ngưỡng 60 - 70% toàn thị trường, và dự báo khu vực này sẽ tiếp tục này sẽ tiếp tục sôi đông khi nhu cầu chuyển dịch về sinh sống của người dân ngày một lớn.

Trong báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá, đa phần dự án tại Hà Nội được hỏi mua nhiều nhất đều nằm tại phía tây thành phố. Đáng chú ý, nhu cầu với dòng sản phẩm cao cấp, hạng sang có dấu hiệu tăng đặc biệt mạnh, chủ yếu là những gia đình trung lưu, trẻ tuổi người Việt có tích lũy tài sản cùng giới chuyên gia Hàn Quốc, Nhật Bản và những kiều bào nước ngoài có xu hướng trở về nước an cư sau Covid-19.

Essensia - nơi hội tụ giá trị sống đẳng cấp

{keywords}
 Essensia có vị trí nằm tại vùng lõi đô thị và sở hữu không gian sống xanh đi kèm hàng loạt tiện ích ngay ngưỡng cửa. Ảnh: MaiLand Hanoi City

Để đáp ứng nhu cầu này, một trong những nhà phát triển đô thị hàng đầu tại Việt Nam đã chính thức ra mắt dự án căn hộ chung cư cao cấp Essensia - dự án thành phần thuộc dự án Mailand Hanoi City. Lấy cảm hứng từ việc bảo tồn tài nguyên môi trường và hệ sinh thái, dự án là sự hòa quyện của quy hoạch và kiến trúc thông minh cùng cảm hứng xanh bất tận để con người giao hòa với thiên nhiên. Sở hữu diện tích 2,5ha với 496 căn hộ, bốn tòa tháp căn hộ có vị trí đắc địa tại vùng Splendora, Mailand Hanoi City với cộng đồng cư dân quốc tế đang hiện hữu.

Với tâm thái là nhà phát triển đô thị hàng đầu tại Việt Nam, tại Essensia, chủ đầu tư dự án luôn cầu kỳ, chăm chút và chắt lọc từng góc cạnh độc đáo trong từng đường nét thiết kế, cách bố trí tiện ích, cảnh quan, từ đó mang lại chất sống đầy tinh tế, chiều sâu mà vẫn thời thượng, hiện đại.

Vẫn là những tiện ích quen thuộc như công viên, vườn xanh, đường dạo bộ nội khu, khu vui chơi, hay nhà hàng,… nhưng cách sáng tạo đến cách bố trí các tiện ích đều thể hiện sự khác biệt của chủ đầu tư. Ở đó, mỗi căn hộ được thiết kế trở thành một biệt thự trên cao, đón ánh sáng tự nhiên với hướng nam là hướng chủ đạo, tầm nhìn lên đến 300 độ và ban công rộng lên đến 12m2.

{keywords}
 Đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của cư dân, tạo nên một lối sống xanh và tái tạo năng lượng, Essensia mang lại cuộc sống trọn vẹn hơn mỗi ngày. Ảnh: MaiLand Hanoi City

Cảm tưởng, mỗi không gian đều là nơi lưu trữ những khoảnh khắc sống, là niềm tự hào và là "chốn về" quen thuộc sau quãng thời gian làm việc căng thẳng mỗi ngày của mỗi người.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Với mục tiêu cung cấp các chuỗi sản phẩm - dịch vụ đẳng cấp với chất lượng quốc tế và am hiểu bản sắc địa phương; mang tính độc đáo và sáng tạo cao. Bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm - dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng, đạt được sự tin yêu của khách hàng. Và Essensia chính là nơi bạn có thể “sống trọn vẹn” mỗi ngày”.

Ngày 26/3/2022, Bộ sưu tập giới hạn 187 căn hộ resort và sáng tạo tại dự án Essensia sẽ được công bố ra thị trường với đa dạng diện tích từ 105 - 178m2 từ 2 - 4 phòng ngủ.

Địa chỉ dự án: Km10 + 600, Đại lộ Thăng Long, Hoài Đức, Hà Nội

Email: info@essensia.vn

Hotline: 0826 875 888

Website: essensia.vn

Doãn Phong