Lượng cung lớn của condotel khiến sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn. Chính sự cạnh tranh này sẽ tạo nên những sản phẩm căn hộ khách sạn khác biệt.

Ưu thế BĐS Nha Trang

Tại buổi họp báo, đánh giá về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra vào Quý I/2017, ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã có kết quả giao dịch khá tốt trong 3 tháng đầu năm. Đặc biệt, Nha Trang trở thành nơi dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch thành công trong quý 1 là 750 giao dịch.

Lý do cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Nha Trang chủ yếu đến từ lượng khách du lịch tại Nha Trang tăng trưởng cao. Ghi nhận trong năm 2016, Nha Trang đón 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Còn trong 6 tháng đầu năm 2017 lượng khách quốc tế cũng đã vượt mốc 1 triệu lượt - tăng trưởng 80% so với cùng kì năm trước.

Đáng chú ý là thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày. Riêng đối với du khách Nga, thời gian lưu trú còn kéo dài đến 12 ngày, cho thấy sức hút mãnh liệt và chất lượng dịch vụ của Nha Trang đang ở mức rất tốt. Điều này đã tác động đến công suất thuê phòng tại Nha Trang, khiến phân khúc căn hộ khách sạn tại Nha Trang trở nên hấp dẫn nhà đầu tư hơn bao giờ hết.

Từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản Nha Trang với nguồn cung dồi dào sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh gay gắt cùng sự ra mắt của hàng loạt các dự án của các đại gia địa ốc như: Vingroup, Mường Thanh, Hoàn Cầu Group…

Một điểm đáng chú ý là trước đây nếu các sản phẩm căn hộ khách sạn tại Nha Trang còn khá đơn điệu thì nay cũng đã đa dạng hơn rất nhiều. Các chủ đầu tư đã bắt đầu cạnh tranh nhau về tiện ích dịch vụ. Ngoài những tiện ích cao cấp như bể bơi vô cực, casino, vườn trên mái, sân đỗ trực thăng...thì những sản phẩm căn hộ khách sạn với thiết kế thông minh kết hợp giải trí đa dạng đang là xu hướng được các doanh nghiệp bất động sản hướng tới.

{keywords}
Các dự án condotel liên tục tung ra các hình thức cạnh tranh nhằm hút người mua

Ocean Gate Hotel & Residences ‘gây sốt’ thị trường condotel Nha Trang

Tại Nha Trang, nổi bật nhất hiện nay phải kể đến dự án Ocean Gate. Nằm ngay đường Hoàng Hoa Thám và Yersin, chỉ cách biển Trần Phú vài bước chân, Ocean Gate là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng lớn hiếm hoi sở hữu vị trí trung tâm, sầm uất bậc nhất của thành phố biển Nha Trang.

Với dự án này, khách hàng không chỉ được hưởng một nơi nghỉ dưỡng với tầm nhìn bao quát toàn thành phố và trực diện ra biển Trần Phú - Nha Trang mà còn được tận hưởng không gian giải trí sôi động bậc nhất Nha Trang với 9 tầng trung tâm thương mại cùng tiện ích đa dạng như Sky Bar, phòng tập Gym, Spa, nhà hàng Á - Âu, tổ hợp vui chơi và giải trí, bể bơi trong nhà…

Đặc biệt phải kể đến thiết kế mở được ghi nhận là lần đầu áp dụng khi xây dựng căn hộ khách sạn tại Nha Trang. Cách thiết kế này có thể giúp chủ căn hộ linh hoat điều chỉnh diện tích theo ý muốn.

Ví dụ, một căn hộ ban đầu được thiết kế có diện tích lớn, nhưng sau này do nhu cầu sử dụng đa dạng nên chủ nhân buộc phải chia nhỏ căn hộ ra để tận dụng công năng. Trong trường hợp này, thiết kế dự án mở với sự khéo léo kết hợp lõi và kết cấu tạo thành sàn mở như sàn văn phòng là giải pháp mà Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vân Phong đã áp dụng tại dự án Ocean Gate. Điều này cũng giúp chủ đầu tư có thể xây nhanh dự án để ra hàng đúng tiến độ và tùy vào tình hình thị trường để chia nhỏ hoặc gộp căn hộ mà không ảnh hưởng đến kết cấu toà nhà.

Đây cũng là một trong những dự án đầu tiên mở bán khi đã hội tụ đầy đủ điều kiện xây dựng gồm giấy phép xây dựng, cấp sổ đỏ và hoàn thiện phần móng. Động thái này của chủ đầu tư đã ghi điểm cộng đối với người mua nhà, giúp họ sẵn sàng xuống tiền khi đã có ý định đầu tư vào dòng sản phẩm này.
Nằm trong nhóm những dự án đáng chú ý tại thị trường Nha Trang gần đây, Ocean Gate chính thức được mở bán vào ngày 11/11 tới. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung ứng ra thị trường gần 300 căn hộ nghỉ dưỡng có mức giá từ 34 triệu đồng/m2, thấp hơn so với mức bình quân trên dưới 50 triệu đồng/m2 của các dự án ven biển cùng vị trí tại Nha Trang.

Mặc dù ngày 11/11 mới chính thức công bố, nhưng tới thời điểm hiện tại đã có đông đảo hàng đăng ký được giữ chỗ mua căn hộ, trong đó đa số các khách hàng đến từ Hà Nội và Tp.HCM đặc biệt là khách hàng đến từ Tây Nguyên như Đà Lạt, Đaklak. Theo công bố từ chủ đầu tư, khách hàng mua căn hộ tại dự án ngoài số ngày nghỉ được hưởng hàng năm, còn được cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn.

Sự phát triển mạnh mẽ về nguồn cung cũng như các loại hình căn hộ khách sạn thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Condotel gắn liền với những vị trí đắc địa, nhà đầu tư nào đến sớm sẽ hưởng lợi thế lớn khi có vị trí đẹp và giá ban đầu vẫn còn thấp dẫn đến tỉ suất lợi nhuận cao.

Lệ Thanh