Động lực từ hạ tầng giao thông

Năm 2015, Bình Thuận ghi tên vào danh mục thị trường BĐS nghỉ dưỡng tiềm năng với sự kiện thông xe cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đến giữa 2019, khi thị trường BĐS cả nước chững lại thì Bình Thuận vẫn là điểm nóng. Động lực lần này là thông tin cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được khởi công trong tháng 8/2020.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận, tính đến cuối tháng 6/2020, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã đạt 76,8% khối lượng bàn giao và giải phóng mặt bằng, dự kiến thời gian thi công 36 tháng. Khi hoàn thành dự án sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Kê Gà (Bình Thuận) chỉ mất khoảng gần 2 giờ di chuyển..

{keywords}
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang gấp rút triển khai để kịp khởi công vào cuối tháng 8/2020

Nằm giữa tam giác du lịch trọng điểm của khu vực phía nam bao gồm TP.HCM - Vũng Tàu - Phan Thiết, Kê Gà có khoảng cách di chuyển đến TP.HCM chỉ 160km, Vũng Tàu là 80km. Khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, thời gian lái xe từ TP.HCM (quận 2) đến Kê Gà chỉ mất gần 2 giờ.

Gần TP.HCM nên Kê Gà có cơ hội đón lượng khách du lịch lớn. Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 116 ngày nghỉ, trong đó 90% là ngày nghỉ cuối tuần, điều này khiến nhu cầu sở hữu second-home cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe tăng cao. Với các chuyến du lịch ngắn ngày, du khách thường ưu tiên lựa chọn những địa phương nằm liền kề TP.HCM để tiện di chuyển, có nhiều danh thắng để khám phá và trải nghiệm du lịch. Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ tạo điều kiện để Kê Gà đón đầu xu hướng second-home và lượng du khách “khổng lồ” từ TP.HCM và các vùng lân cận.

{keywords}
Du khách ngày càng ưa chuộng những second-home nằm trong những khu resort nằm cạnh TP.HCM và tích hợp đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng

Ngoài ra, Kê Gà cũng đang được hưởng lợi trực tiếp từ một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm khác như dự án nâng cấp trục ven biển ĐT 719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà, nâng cấp, mở rộng đường ĐT 719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện. Sau khi hoàn thiện, ĐT 719 sẽ trở thành tuyến đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam, kéo dài xuyên suốt từ Xuyên Mộc (Vũng Tàu) đến Mũi Né.

Cú ngược dòng ngoạn mục của Kê Gà

Theo thống kê của tỉnh Bình Thuận đến đầu năm 2019, toàn huyện Hàm Thuận Nam có gần 30 resort đã hoạt động, 78 dự án phát triển du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, tập trung chủ yếu ở Kê Gà. Đa số các dự án này đang gấp rút triển khai thực hiện để chuẩn bị đón đầu hiệu ứng của cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp khởi công.

Kê Gà cũng là khu vực đón nhiều siêu dự án của các tập đoàn lớn như Novaland, Nam Group, Apec Group. Với hàng trăm dự án du lịch đã và sẽ kích hoạt, Kê Gà - Hàm Thuận Nam đang dần trở thành thủ phủ resort lớn.

Ra mắt ngay sau sự kiện ấn định thời gian khởi công cao tốc, căn hộ biển 5 sao The Farosea được đánh giá bắt trúng điểm “vàng” của thị trường, nhanh nhạy đón đầu xu thế. Bởi lẽ, khi cao tốc và các trục đường ven biển ĐT 719, 719B cơ bản hoàn thành cũng là giai đoạn dự án đi vào vận hành, đón lượng du khách tăng cao.

{keywords}
Căn hộ biển 5 sao The Farosea được kỳ vọng trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng tại thủ phủ resort mới Kê Gà

The Farosea tọa lạc trên mặt tiền đường ĐT 719, song song với ĐT 719B và ngay sát cạnh sân golf Rạng Đông. Liền kề dự án, hàng chục resort nghỉ dưỡng đang hoạt động tạo nên cung đường resort đắt giá ở Bình Thuận. Với địa thế này, dự án là điểm đón đầu du khách đến Kê Gà hàng năm.

Được xây dựng trở thành biểu tượng đẳng cấp của du lịch Kê Gà, dự án tích hợp hơn 20 tiện ích thời thượng với hệ thống hồ bơi tràn, skybar trên không với đầy đủ cung bậc giải trí, phòng hội nghị, vườn treo, nhà hàng…  Khách hàng chỉ cần thông qua ứng dụng thông minh The Farosea App trên điện thoại để thuận tiện quản lý tài sản từ xa.

Dự án được vận hành bởi Welham - đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu thế giới (trụ sở tại HongKong), đảm bảo cho công suất khai thác phòng lưu.

Thống kê cho thấy, từ 2016 - 2019, giá BĐS tại Kê Gà liên tục gia tăng, dao động ổn định từ 35-40%/năm. Hiện nay, giá bán phổ biến của đất mặt tiền biển Mũi Né, Phan Thiết khoảng 80 - 100 triệu/m2 và căn hộ biển 40 - 60 triệu/m2. Trong khi đó, giá đất mặt tiền biển đang giao dịch tại Nha Trang xoay quanh trục 450 - 530 triệu đồng/m2, tại đảo ngọc Phú Quốc từ 150 triệu - 200 triệu/m2. Giá bán căn hộ biển tại Nha Trang dao động từ 49 - 90 triệu đồng/m2 và tại Phú Quốc từ 55 - 78 triệu/m2… Như vậy, mặt bằng giá BĐS nghỉ dưỡng tại Kê Gà và Bình Thuận vẫn thấp hơn nhiều so với các địa danh du lịch khác, lợi thế này là chìa khoá cạnh tranh thu hút nhà đầu tư trong thời gian tới.

Doãn Phong