Trong khuôn khổ buổi tập huấn, ban tổ chức đã chia sẻ các kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm cho cả cư dân.

Ngày 18/4, khu tổ hợp căn hộ cao cấp TNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng PCCC cho gần 1.000 cư dân đang sinh sống tại đây. Buổi tập huấn do chủ đầu tư dự án, ban quản lý tòa nhà phối hợp cùng đội cứu hộ PCCC tổ chức.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, ban tổ chức đã tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về pháp luật; các kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm cho cả cư dân và kiến thức cứu hộ, cứu nạn cho ban quản lý tòa nhà.

{keywords}
 

Trong đó, hệ thống báo cháy của hãng Notifier - một trong những nhà cung cấp thiết bị báo cháy hàng đầu trên thế giới, cho phép người vận hành dễ dàng phát hiện và xác định vị trí gây ra hỏa hoạn bằng cả tín hiệu trên tủ và trên màn hình đồ họa của người vận hành.

Tín hiệu cảnh báo cháy được lập trình tự động. Tại tất cả các khu vực đều cảnh báo tự động bằng tín hiệu chuông, còi, âm thanh giúp mọi người có thể nhanh chóng nhận biết và dễ dàng di chuyển thoát nạn theo hướng dẫn. Ngoài ra, hệ thống báo cháy còn liên kết đến tất các hệ thống khác như tăng áp, hút khói, thang máy, hệ thống điện, hệ thống chữa cháy…

Hệ thống chữa cháy của dự án sử dụng thiết bị của các hãng chuyên về thiết bị PCCC nổi tiếng như Wilo, KVS, Victaulic, Protector, Seojin…

{keywords}
 

Đơn cử với hệ thống PCCC tại toà Sapphire, các trục kỹ thuật xuyên tầng, các ống xuyên tường đều được xử lý chống cháy lan giúp làm chậm mức độ lây lan.

Mới đây, chủ đầu tư cho biết đã tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống chữa cháy này tại khu Saphire để đảm bảo kết nối đồng bộ và đạt chất lượng kỹ thuật tốt, sẵn sàng phục vụ cư dân.

Trước đó, chủ đầu tư cũng phối hợp với cư dân tổ chức các lớp tập huấn PCCC nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ứng phó kịp thời nếu có hỏa hoạn xảy ra. Các buổi tập huấn đều nhận được sự tham gia tích cực của cư dân, nâng cao ý thức phòng tránh các sự cố cháy nổ cũng như được trải nghiệm, thực hành trực tiếp các phương thức xử lý khi sự cố xảy ra.

Trong thời gian tới, chủ đầu tư cho biết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tương tự với mục tiêu mang lại những dịch vụ tốt nhất cho cư dân.

Minh Tuấn