Thị trường nhà ở xã hội trong bối cảnh chưa có nhiều chính sách hỗ trợ, niềm tin sụt giảm nhưng vẫn có nhưng dự án chất lượng tốt bổ sung thêm cho nguồn cung đang khan hiếm.

Thị trường thiếu căn hộ giá rẻ

Những quý gần đây, thị trường có sự dịch chuyển theo hướng phù hợp hơn vớ nhu cầu thực và khả năng thanh toán của người dân, các dự án trung cấp từ 1-1.5 tỉ áp đảo nguồn cung thị trường. BĐS quý 3/2016 khép lại, theo thống kê cua CBRE, nguồn cung phân khúc cao cấp chiếm 25% trung cấp chiếm đến 68%. 

Cho dù thị trường có sự dịch chuyển phù hợp nhưng rõ ràng một thực trạng là phân khúc nhà ở dưới 1 tỉ đồng hay chính xác hơn khoảng 600-800 triệu đồng cho một căn hộ vừa túi tiền đại đa số người dân có thu nhập trung bình vẫn còn bỏ ngỏ, cung không đáp ứng đủ cầu. 

{keywords}

Theo nguyên thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam, ở Việt Nam số người có thu nhập tốt, ở nhà cao của rộng chỉ chiếm 20%, 80% là những người có thu nhập vừa và thấp. Tuy nhiên, hiện nay thị trường đang mất cân đối cung cầu, thiếu căn hộ giá rẻ và trung bình, thừa căn hộ cao cấp.

Người mua nhà ở xã hội vẫn còn nhiều lo ngại

Dân số TP.HCM khoảng hơn 8.2 triệu người với thu nhập trung bình đạt mức 122 triệu/ năm nguồn nhu cầu về nhà ở trung bình là rất lớn. Tuy nhiên thị trường nhà ở xã hội, nhà ở bình dân dường như không hấp dẫn các chủ đầu tư do khả năng sinh lời thấp, các chính sách hỗ trợ vay đóng băng và khả năng rủi ro cao nếu không được đầu tư đúng mức. 

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư không chú trọng đến chất lượng sản phẩm và thiết kế, đầu tư đầu voi đuôi chuột do muốn giành lợi nhuận cao, gây ra nhiều lo ngại và định kiến cho người mua. 

Hơn nữa, yêu cầu về thiết kế, vị trí và tiện ích cho một dự án của người dân ngày càng cao. Rất khó để tìm được một căn hộ có giá dưới 1 tỷ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Đó cũng là một trong những lý do gây khó khăn cho các chủ đầu tư nhà ở trung bình. 

Bài toán đặt ra cho các chủ đầu tư phân khúc này là phải làm sao để cho ra sản phẩm vừa đáp ứng được các nhu cầu về tiện ích, về địa thế, lại có một mức giá cạnh tranh, phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

{keywords}

Thay đổi quan niệm về phân khúc nhà ở xã hội

Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, thị trường BĐS phân khúc trung bình vẫn ghi nhận rất nhiều nhà đầu tư có tâm, luôn chăm sóc kỹ lưỡng sản phẩm của mình nhằm mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm tốt lại phù hợp giá tiền. Có thể kể đến như Vạn Thái Land với dự án nhà ở xã hội Topaz Home một dự án tiêu biểu cho phong trào nhà ở xã hội tiêu chuẩn nhà ở thương mại tại thành phố, góp thêm nguồn cung còn khan hiếm cho phân khúc người dân có thu nhập trung bình.

Với vị trí thuận tiện, cách đường Trường Chinh 500m, nằm ngay mặt tiền Phan Văn Hớn - đại lộ TTN 1, liền kề bến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, Topaz Home là dự án nhà ở xã hội mới nhất ở khu Tây TP thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng thời gian gần đây. 

Dự án bao gồm 80% là nhà ở xã hội, 20% nhà ở thương mại bố trí xen kẽ nhau, nên mọi tiêu chuẩn xây dựng đều áp dụng theo tiêu chuẩn nhà ở thương mại được Sở Xây Dựng phê duyệt. 

Dự án được thiết kế bởi công ty TNHH Campel Shillinglaw & Partner theo phong cách Singapore hiện đại gần gũi thiên nhiên, chú trọng đến chất lượng môi trường sống của dân cư. 

Tuy là nhà ở xã hội nhung mật độ căn hộ rất rộng rãi chỉ 7-9 căn/ tầng với 2 thang máy phục vụ và mỗi căn hộ đều được thiết kế để tối ưu hóa việc hướng sáng, đón nắng sớm và gió lành từ thiên nhiên. 

Toàn bộ tiện ích nội khu của Topaz Home được đánh giá như một chung cư nhà ở thương mại chất lượng tốt với đầy đủ tiện ích phục vụ cho cuộc sống tiện nghi của cư dân. 

Ngoài trung tâm thương mại 6000 m2, các lối đi nội bộ được phủ xanh, chủ đầu tư còn dành đến 70% diện tích khối đế tầng 3 kết nối 3 block A1, B1, A4 để làm hồ bơi tràn bờ, vườn treo sinh thái, khu vui chơi trẻ em, các khu sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. 

Topaz Home là dự án tiêu biểu cho phong trào nhà ở xã hội tiêu chuẩn nhà ở thương mại tại thành phố, góp thêm nguồn cung còn khan hiếm cho phân khúc người dân có thu nhập trung bình đang rất cần được quan tâm.

Tham khảo thêm website dự án http://topazhome.com.vn hoặc hotline 093 999 0388

Thu Hằng