Theo báo cáo thị trường BĐS TP.HCM Quý 3/2018 của CBRE, nguồn cung căn hộ hạng C (khoảng từ 24 triệu/m2 trở xuống) ra thị trường khá ít ỏi.

Cung không đủ cầu

Thực trạng giá bán căn hộ phân khúc cao cấp và siêu sang cao hơn mức giá trung bình thị trường từ 4-7 lần. Lý giải về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, ở mức giá cao, chủ đầu tư sẽ dễ thu được biên độ lợi nhuận hấp dẫn hơn so với mức giá vừa phải.

Thêm vào đó, phân khúc cao cấp cũng là nơi tập trung nhiều nhà đầu tư BĐS cá nhân bởi bên cạnh yếu tố tỷ suất lợi nhuận cao thì các căn hộ cao cấp có giá trị khá ổn định và rất dễ để cho thuê do tại TP.HCM, do có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc nên thị trường căn hộ cho thuê hấp dẫn. Do đó, các chủ đầu tư thường tập trung cho phân khúc cao cấp trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside nằm trong khu dân cư sầm uất lớn nhất Q.8 rộng đến 51ha

Điều này đã tạo ra tình trạng phân khúc căn hộ vừa túi tiền dành cho các gia đình trẻ gần như bị các chủ đầu tư bỏ ngỏ. Thực tế trên thị trường hiện nay, số lượng căn hộ có mức giá vừa túi tiền chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Không chỉ tại khu ven trung tâm TP.HCM mà cả ở các tỉnh, thành lân cận, số lượng căn hộ giá mềm chào bán cũng khá ít ỏi. Trong khi đó đây là dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu nhà ở thật, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân TP.HCM. Phân khúc căn hộ vừa túi tiền cũng được dự báo tiếp tục khan hiếm cho đến cuối năm 2018.

Cần dự án “giải cơn khát” nguồn cung căn hộ cuối 2018

Nguyên nhân căn hộ vừa túi tiền rất khó thu hút chủ đầu tư bởi giá vật liệu xây dựng và nội thất ngày càng cao, giá đất cũng tăng lên. Vì thế, tham gia phát triển phân khúc này khó mang lại lợi nhuận cho các chủ đầu tư. Hơn nữa, yêu cầu về chốn an cư của người dân cũng ngày càng nâng cao nên phân khúc vừa túi tiền sẽ rất khó đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

{keywords}
Sảnh đón sang trọng, đẳng cấp dành riêng cho những cư dân Dream Home Riverside

Do đó, những dự án có chất lượng cao với nhiều tiện ích nội khu phù hợp với đại đa số các gia đình, nhưng mức giá vừa phải đòi hỏi chủ đầu tư phải thực sự tâm huyết cũng như những lợi thế nhất định về quỹ đất, năng lực phát triển.

Minh chứng điển hình cho sự thành công với dòng sản phẩm chất lượng cao có mức giá hợp lý trên thị trường là thương hiệu Dream Home của Công ty Nhà Mơ với 2 dự án: Dream Home Luxury (đã bàn giao năm 2015) và Dream Home Residence (đã bàn giao năm 2017) đều toạ lạc tại khu vực quận Gò Vấp đều nhận được sự hài lòng của các cư dân. Hiện tỷ suất lợi nhuận của 2 khu căn hộ này tăng 50% so với thời điểm đơn vị chủ đầu tư mở bán.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi (DKRS) - Đơn vị phân phối nhiều dự án lớn tại TP.HCM - cho biết: “Điều mà các gia đình trẻ luôn ấp ủ là sở hữu một chốn an cư lý tưởng, vị trí tốt, giá cả hợp lý và giải pháp tài chính linh hoạt. Nhưng với mức thu nhập vừa phải thì việc tìm cho mình một căn hộ để ở thỏa các tiêu chí trên là một giấc mơ khó thành hiện thực. Chính vì thế, chủ đầu tư Nhà Mơ lựa chọn phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền là một hướng đi thích hợp và bền vững, đáp ứng được nhu cầu ở thực của đại đa số các gia đình trẻ ở bất kỳ giai đoạn nào”.

{keywords}
Khu công viên trẻ em Rainbow Land là nơi dành cho các cư dân nhí của Dream Home Riverside thỏa sức sáng tạo

Trong kế hoạch phát triển dòng căn hộ mang thương hiệu Dream Home, chủ đầu tư Nhà Mơ tiếp tục mang lại cơ hội an cư, đầu tư cho khách hàng tại khu Tây Nam Sài Gòn khi vừa cho ra mắt tháp Diamond Center thuộc dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside với mức giá chỉ từ 1,2 tỷ/ căn 2PN, 2WC.

Tháp có vị trí kim cương khi sở hữu hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển, nằm trong khu dân cư hiện hữu rộng đến 51ha với khu công viên cây xanh rộng nhất trung tâm Q.8. Diamond Center sở hữu hàng loạt các tiện ích đẳng cấp, riêng biệt phù hợp nhu cầu đa số gia đình trẻ và góp phần giải nhiệt cho thị trường đang thiếu nguồn cung căn hộ vào giai đoạn cuối năm này.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0906 9393 21 - 0906 9393 62

Website: www.dreamhomeriverside.vn

Thúy An