Khu đông TP.HCM gồm quận 9, quận 2 và quận Thủ Đức được định hướng trở thành “Đô thị sáng tạo” vào năm 2025. Tại đây, nhiều dự án trọng điểm đang được xây dựng và ngày càng thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước.

Bến xe Miền Đông mới sắp vận hành

Bến xe miền Đông mới (phường Long Bình, Quận 9, TP.HCM), đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp hoàn thành nhà ga giai đoạn 1 vào cuối tháng 12.2018 và đưa vào khai thác từ quý I/2019.

Bến xe được đầu tư đến 4.000 tỉ đồng, khởi công xây dựng vào tháng 4.2017, với diện tích hơn 16ha. Đây được coi là bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của Đông Nam Á.

Vừa qua, lãnh đạo TPHCM đã có buổi làm việc với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) về việc mong muốn thực hiện dự án thương mại dịch vụ tại Bến Xe Miền Đông mới với diện tích 30.000 m2 với tổng mức đầu tư 100 triệu USD.

Việc phát triển khu đô thị thương mại - dịch vụ là cơ hội để phát triển “lõi” đô thị hạt nhân tại đây, làm nền tảng lan tỏa sang các khu vực khác, góp phần làm khu vực này phát triển nhanh chóng hơn.

{keywords}
Phối cảnh Bến xe miền đông (Hình: Internet)

Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành vào năm 2020

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 20km, với vốn đầu tư dự kiến ban đầu khoảng 17.387 tỉ đồng, sau đó được điều chỉnh thành 47.325 tỉ đồng. Đây là tuyến Metro triển khai đầu tiên trong hệ thống 8 tuyến Metro được xây dựng theo quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM.

Tuyến Metro này đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM), Biên Hòa (Đồng Nai) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Dự kiến tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức đưa vào sử dụng năm 2020. Dọc theo tuyến Metro này có khá nhiều dự án bất động sản.

Nâng cấp xa lộ Hà Nội

Xa lộ Hà Nội được nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe với chiều dài toàn tuyến là 15,7km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn 2 đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai mới, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Ngoài ra, nhằm phát triển mạnh khu vực phía Đông để sớm giúp kết nối đồng bộ với tuyến Vành đai 2, TP.HCM cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng một loạt tuyến đường, công trình lên 40 - 60m gồm đường Đỗ Xuân Hợp (dài hơn 1,8km, rộng 30m) , đẩy nhanh tốc độ thi công đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Nguyễn Xiển và mới đây nhất là tuyến Tô Ngọc Vân....

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2)

Dự án bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2) có vốn đầu tư khoảng 5.800 tỉ đồng, quy mô 1.000 giường bệnh, tọa lạc tại phường Tân Phú (quận 9, TP.HCM), tiếp giáp tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Dự án được khởi công xây dựng giữa năm 2016, dự kiến hoàn thành cuối năm 2019.

Cú hích cho thị trường BĐS khu Đông

Thị trường BĐS quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung những năm gần đây vốn dĩ đã rất tiềm năng nhờ thành phố đầu tư hàng trăm ngàn tỉ đồng xây dựng hạ tầng đồng bộ với định hướng trở thành Đô thị sáng tạo đầu tiên của TP.HCM. Đặc biệt, những dự án trọng điểm khi đi vào hoạt động chính thức sẽ càng tạo ra cú hích cho thị trường BĐS khu Đông bứt phá mạnh mẽ.

Thực tế, nhiều dự án căn hộ đã được xây dựng tại đây đều của các chủ đầu tư uy tín. Bên cạnh đó, các dự án căn hộ hình thành trong tương lai cũng được hưởng lợi trực tiếp từ sự hoàn thiện hạ tầng đồng bộ của quận 9 và khu Đông thời gian tới.

Dự án Safira của Khang Điền là một trong số đó. Dự kiến mở bán vào tháng 11/2018 với giá dự kiến từ 1,27 tỷ/căn (1+1PN, chưa VAT), Safira được kỳ vọng là “điểm sáng” của thị trường khu Đông nhờ sở hữu nhiều lợi thế vượt trội; thiết kế Singapore hiện đại, 2 mặt giáp sông; cách trung tâm quận 1 chỉ từ 10 đến 15 phút.

{keywords}
Hình phối cảnh tổng thể dự án

Safira toạ lạc tại mặt tiền đường N6, kết nối vào đường N5 tiếp giáp đường Võ Chí Công, ngay Cao tốc TPHCM - LT - DG, liền kề khu dân cư hiện hữu Mega và khu biệt thự cao cấp Lucasta.

Được xây dựng trên khu đất hơn 2,7ha với 1.570 căn hộ, Safira tích hợp hơn 50 tiện ích nổi trội như khu thương mại dịch vụ, khu hồ bơi tràn bờ - pool bar - jacuzzi với 1.000m2 diện tích mặt nước, trường mầm non, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, yoga ngoài trời, BBQ sân vườn…

Đặc biệt, người mua nhà hoàn toàn an tâm về năng lực tài chính của CĐT cũng như tiến độ bàn giao khi Safira được  ngân hàng VietinBank đồng ý phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao cho từng căn, đảm bảo pháp lý minh bạch và đầy đủ trước khi mở bán.

{keywords}
Hình phối cảnh nhà mẫu

Dự án Safira chiết khấu đến 4% khi thanh toán vượt tiến độ, đặc biệt là chương trình “Không lãi suất, Không thanh toán nợ gốc đến khi nhận nhà” và nhiều quà tặng, chương trình bốc thăm trúng thưởng vào ngày mở bán

Liên hệ tham quan nhà mẫu:

www.safira.com.vn

0941 49 6868

Thanh Tú