{keywords}
 Ecopark giới thiệu dự án xanh Sky Oasis ra thị trường giữa mùa dịch

Đáp ứng nhu cầu sống xanh

Đầu tháng 4, Ecopark giới thiệu ra thị trường tòa tháp cao 41 tầng với 1.256 căn trong khu biệt thự đảo. Đây là tòa tháp cao cấp nhất của Ecopark với nhiều tiện ích độc đáo như hồ bơi chân mây nối 2 toà tháp trên tầng 41, hồ bơi resort, sky garden.

Dự án này không chỉ sở hữu không gian xanh đặc trưng của Ecopark, mà còn được đầu tư một tuyến phố đi bộ sầm uất dài 2,5 km với các phân khu: tuyến phố ẩm thực, tuyến phố shopping, tuyến phố check-in, tuyến phố fantasy cho trẻ nhỏ...Ngoài tuyến phố đi bộ, một trường quốc tế Hàn Quốc, một trường quốc tế Hoa Kỳ, và đại trung tâm thương mại trên đảo Rồng cũng sẽ được triển khai quanh Sky Oasis.

{keywords}
 Hồ bơi chân mây trên tầng 41 nối 2 toà tháp Sky Oasis

Không chỉ được đầu tư hàng loạt các tiện ích hiện đại và cao cấp, Sky Oasis còn được thừa hưởng toàn bộ không gian xanh của Ecopark với không gian mặt nước và cây xanh rộng 350.000 m2 của khu vịnh đảo. Bao quanh dự án là đường dạo bộ 5 giác quan, dài 9 km bên Hồ Thiên Nga, với hàng chục đại công viên, làng Châu Âu, cầu Hoa, vườn dưỡng sinh, hàng chục vườn hoa, khu Picnic… Đây là điểm dạo bộ, vãn cảnh ưa thích của cư dân Ecopark.

Theo đại diện tập đoàn Ecopark, phân khu mới sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội về một không gian sống xanh, trong lành ở ngoại ô trong bối cảnh đô thị lớn đối mặt với ô nhiễm, dịch bệnh.

"Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nói chung mà còn làm thay đổi 'khẩu vị' của người mua nhà. Ngoài yếu tố vị trí, tiện ích, người dân đang có xu hướng chú trọng đến các dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe, chú trọng vào nhu cầu ở thực và nhắm đến các dự án xanh, ngoại ô Hà Nội", đại diện chủ đầu tư lý giải về thời điểm giới thiệu dự án.

Quyết định công bố dự án của tập đoàn đúng lúc Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp được cho là ngược hướng với thực tế thị trường vốn ảm đạm từ sau Tết đến nay. Mỗi doanh nghiệp đều có những lợi thế riêng phục vụ cho sự lựa chọn này. Trong đó, đáng kể có mức độ tự tin về sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng.

Chị Phương Vy - Giám đốc marketing một tập đoàn bất động sản lớn phía Bắc, sống 8 năm trong khu đô thị lớn tại trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi Covid-19 bùng phát, chị có ý định bán căn hộ đang ở và muốn chuyển ra phía Đông thành phố - nơi vẫn có mật độ cây xanh lớn và không gian thoáng đãng bậc nhất Hà Nội hiện nay.

"Năm trước, thành phố ô nhiễm nghiêm trọng, năm nay là Covid-19 nên các con thường bị nhốt trong nhà, không dám cho đi đâu. Việc sử dụng nhiều máy tính bảng, điện thoại trong thời gian này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tôi đang nhắm khu đô thị Ecopark nhiều cây xanh và không gian vui chơi cho các con, không gian sống tốt cho sức khỏe", chị cho biết. "Từ dự án này, khi đi xe hơi, nghe vài bài hát là đến với hồ Hoàn Kiếm. Vừa ở xanh vừa tiện di chuyển tiện cho công việc".

Chị Vy có thể xem là đại diện cho tập khách hàng tại Hà Nội có nhu cầu chuyển từ khu vực trung tâm sang khu phía Đông thành phố. Xu hướng này bắt đầu từ năm 2019, trước khi bùng nổ Covid-19 do tác động tích cực từ hệ thống hạ tầng và thiết kế, quy hoạch hiện đại, đồng bộ của khu vực Long Biên, Gia Lâm...

{keywords}
 Dòng sản phẩm xanh như Ecopark là xu hướng sau mùa dịch

Sản phâm vừa túi tiền, phù hợp nhu cầu ở thực

Đại diện Ecopark cho hay lượng khách hàng tìm hiểu các dòng sản phẩm tại khu đô thị tăng vọt thời gian qua, không ít người đặt tiền trước khi phân khu mới ra mắt.

Chị Hoài An - Giám đốc một sàn bất động sản trên thị trường Hà Nội cho biết: thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 nhưng các dòng sản phẩm xanh và phù hợp với nhu cầu ở thực như Ecopark lại giao dịch tốt hơn kỳ vọng.

TS.Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia của Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết đợt ô nhiễm nghiêm trọng trong năm 2019 cùng đợt dịch sẽ khiến thị trường bất động sản Hà Nội dịch chuyển đáng kể từ khu vực có mật độ dân cư lớn về các khu đô thị xanh gần trung tâm hoặc không quá xa nội đô thành phố.

"Hiện nay mối quan tâm lớn nhất của người dân sau đợt dịch là sức khỏe. Vì vậy thị trường sẽ chứng kiến sự bùng nổ của các phân khúc bất động sản chăm sóc sức khỏe (Wellness) với mô hình kiểu mẫu như công viên xanh Ecopark" - TS Hải nói. Đặc trưng của các đô thị Wellness này là sở hữu không gian cây xanh, mặt nước lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm ha, mật độ xây dựng thấp, lượng cây xanh lớn có thể thanh lọc được không khí ô nhiễm.

Chuyên gia này cũng đánh giá, quỹ đất tại khu vực phía Đông Hà Nội còn dồi dào, hạ tầng giao thông kết nối với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận thuận lợi. Theo quy hoạch, tới đây những cây cầu bắc qua sông Hồng được xây dựng, hoàn thành sẽ khiến cho việc di chuyển từ đây về trung tâm Hà Nội dễ dàng hơn.

Ngoài ra, thời gian tới thị trường Hà Nội còn chứng kiến sự lên ngôi của dòng sản phẩm vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu ở thực. "Kinh tế khó khăn trong và sau mùa dịch sẽ khiến nhu cầu đầu tư hoặc lướt sóng địa ốc sụt giảm. Đây cũng là cơ hội cho khách hàng có cầu ở thực với dòng sản phẩm vừa túi tiền công bố trên thị trường", TS. Hải nói.

Hoàng Anh