Dự án căn hộ HausNeo của Chủ đầu tư EZ Land vừa được công nhận đạt chứng chỉ EDGE đầu tiên từ SGS Việt Nam.

Nỗ lực vì lợi ích lâu dài

Chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) được Công ty Kiểm toán năng lượng SGS Việt Nam đánh giá dựa trên các tiêu chí Năng lượng, Nước và Năng lượng hàm chứa trong Vật liệu đối với những dự án có mục tiêu hướng đến môi trường sống.

Theo đó, dự án căn hộ HausNeo đạt mức tiết kiệm năng lượng 29%, nước 32% và năng lượng hàm chứa trong vật liệu 50%. Các chỉ số này được SGS Việt Nam đánh giá là cao nhất trong phân khúc căn hộ tầm trung tại Tp.HCM.

{keywords}
 

Cụ thể, các căn hộ tại HausNeo có thiết kế tối ưu thông gió và logia che nắng nhằm hạn chế tác động của mặt trời. Phần tường và mái của tòa nhà sử dụng gạch cách nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng cho điều hòa không khí. Bên cạnh đó, dự án còn sử dụng gạch lỗ và gạch xi măng. Đây là những vật liệu xây dựng tiêu thụ ít năng lượng trong quá trình sản xuất và có lợi cho môi trường, giảm phát thải khí CO2. Toàn bộ công trình được cài đặt công nghệ đèn LED tiết kiệm điện; các thiết bị sen-vòi tiết kiệm nước cùng hệ thống điều khiển thông minh giúp giảm chi phí vận hành chung cho tòa nhà.

Có thể thấy, nếu như nhiều Chủ đầu tư chỉ lắp đặt và vận hành các thiết bị tiết kiệm năng lượng như pin năng lượng mặt trời, biến tần bơm nước… để gắn mác “xanh” cho công trình. Thì EZ Land lại hướng đến những giải pháp có tính bền vững từ sâu nội tại.

Mặt khác, theo nghiên cứu của SGS Việt Nam, các chi phí tiền điện có thể giảm đến 170,000đ/tháng và lượng nước tiêu thụ có thể giảm đến 45,75 m3 nước/năm cho mỗi căn hộ. Do đó, lượng nước thải và khí CO2 phát thải ra môi trường cũng sẽ giảm đi đáng kể. Đây cũng là những lợi ích lâu dài và bền vững mà Chủ đầu tư EZ Land theo đuổi trong tâm thế Nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp, tận tâm hướng tới cộng đồng.

Khẳng định uy tín Chủ đầu tư

Theo nghiên cứu, việc đầu tư công trình xanh đòi hỏi mức đầu tư lớn. Vì vậy, trong phân khúc tầm trung và thấp rất hiếm được chủ đầu tư quan tâm, dù đây là phân khúc tiêu tốn nhiều năng lượng nhất và ảnh hưởng tới môi trường nhiều nhất. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng như EZ Land với việc áp dụng các giải pháp xanh vào dự án căn hộ tầm trung HausNeo.

Theo chia sẻ của Ông Đỗ Ngọc Olivier, Dũng (Đại diện EZ Land Việt Nam): “Tại thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu đúng về công trình xanh. Vì vậy, chứng chỉ EDGE có ý nghĩa rất lớn giúp thay đổi nhận thức và củng cố niềm tin của cư dân. Đồng thời, đây cũng là bằng chứng để chúng tôi khẳng định uy tín của EZ Land thông qua dự án đầu tiên - HausNeo”.

Ông cũng cho biết, để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về lựa chọn và sử dụng vật liệu xây dựng cho công trình đòi hỏi Chủ đầu tư phải thực sự tâm huyết. Với HausNeo, EZ Land luôn sẵn sàng làm những gì có thể vì lợi ích của khách hàng và trách nhiệm của doanh nghiệp. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi mà Chủ đầu tư EZ Land muốn hướng đến trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho các gia đình Việt, giống như loài chim ruồi dù nhỏ bé nhưng luôn nỗ lực, bền bỉ vì mục tiêu của mình.

Hiện tại, dự ăn căn hộ HausNeo đã chính thức cất nóc và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng vào Quý III/2019.

Doãn Phong