Cảnh sát PCCC đã tiến hành nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy tại block C, chung cư Carina Plaza. Tuy nhiên cần khoảng một tuần để đánh giá toàn bộ các hạng mục công trình trước khi cho cư dân trở lại sinh sống.

Ngày 5/9, Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết đang tiến hành công tác nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM) sau 6 tháng xảy ra vụ cháy làm 13 người chết.

Đây là hạng mục cuối cùng mà chủ đầu tư phải hoàn thành nghiệm thu khi sửa chữa công trình. Quá trình nghiệm thu bắt đầy từ ngày 4/9, tuy nhiên hiện cơ quan chức năng mới chỉ nghiệm thu hệ thống PCCC tại block C, nơi không bị ảnh hưởng nhiều của vụ cháy, còn các block A và B, hiện chủ đầu tư vẫn đang tập trung nhân lực sửa chữa.

{keywords}
Cảnh sát PCCC kiểm tra hộp chữa cháy

Tại buổi nghiệm thu, cảnh sát PCCC TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà, hệ thống chữa cháy tự động, báo cháy tự động, hệ thống tăng áp cầu thang, thông hút gió tầng hầm. Đồng thời cảnh sát PCCC cũng kiểm tra công tác PCCC của lực lượng tại chỗ (bảo vệ, nhân viên kỹ thuật) của chung cư.

{keywords}
Kiểm tra hệ thống phun nươc chữa cháy tại tầng hầm

Thiếu Tá Cù Huy Tuấn, Đội trưởng Đội Thẩm duyệt thiết kế (Cảnh sát PCCC TPHCM), cho biết, về cơ bản, hệ thống PCCC tại block C của chung cư Carina Plaza sau thi công, sửa chữa đã hoàn thiện và đạt yêu cầu theo thiết kế thẩm định.

{keywords}
Kiểm tra hệ thống phát hiện khói

Tuy nhiên, trước khi đưa cư dân vào ở trở lại, cảnh sát PCCC sẽ đánh giá tổng thể toàn bộ các hạng mục công trình, đối sánh từng hạng mục nhỏ so với bản vẽ thiết kế được duyệt. Việc đánh giá này dự kiến khoảng một tuần nữa sẽ có kết quả.

{keywords}
Công nhân bốc xếp vật liệu xây dựng tại sảnh block B

Bên cạnh các hạng mục chính đã được khắc phục, qua khảo sát nghiệm thu, kiểm tra, cảnh sát PCCC cũng đề nghị chủ đầu tư lắp thêm cửa chống cháy dưới tầng hầm, xây thêm phòng kỹ thuật; trên mỗi trục đường ống chữa cháy cần gắn các đồng hồ đo áp để người dân có thể tự kiểm tra.

{keywords}
 
{keywords}
Vật liệu xây dựng ngổn ngang trước hành lang block A và B

Nếu không có các vi phạm phát sinh, cư dân tại block C chung cư sẽ được trở lại nơi ở cũ trong khoảng 10 ngày tới.

Theo ghi nhận thực tế tại chung cư Carina vào sáng 5/9, toàn bộ bên ngoài tòa chung cư đã được sơn màu mới. Tuy nhiên, bên trong vẫn còn nhiều hạng mục sửa chữa dang dở.

{keywords}
Tầng hầm block A và B vẫn đang được rào kín để sửa chữa

Tầng hầm các block A và B vẫn được rào kín, bên trong các công nhân đang liên tục khoan đục, sửa chữa. Hệ thống thang máy cũng chưa được vẫn hành. Ngoài hành lang, vật liệu xây dựng để ngổn ngang.

Văn Tuấn

Sau 6 tháng hỏa hoạn, chung cư Carina Plaza giờ ra sao?

Sau 6 tháng hỏa hoạn, chung cư Carina Plaza giờ ra sao?

Sau cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza, hồi tháng 3/2018, cư dân vẫn chưa thể quay về để ổn định cuộc sống. 

Chủ đầu tư Carina Plaza dừng hỗ trợ cư dân sau vụ cháy

Chủ đầu tư Carina Plaza dừng hỗ trợ cư dân sau vụ cháy

Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) vừa ra thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ chi phí chỗ ở 300.000 đồng/ngày cho cư dân, từ ngày 10/8 tới.

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina Plaza sau vụ cháy

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina Plaza sau vụ cháy

Chiều 22/6, Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư) đã tổ chức buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza.

Cò đất lợi dụng vụ cháy Carina Plaza để trục lợi

Cò đất lợi dụng vụ cháy Carina Plaza để trục lợi

Vụ cháy chung cư Carina Plaza sẽ chỉ ảnh hưởng đến giao dịch căn hộ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hiện nay, đã xuất hiện hiện tượng đầu nậu, cò đất lợi dụng vụ cháy này để đầu cơ, thổi giá đất nền phân lô để trục lợi.

Cháy chung cư Carina: Nhiều đơn vị liên đới trách nhiệm

Cháy chung cư Carina: Nhiều đơn vị liên đới trách nhiệm

Vụ cháy chung cư Carina rất phức tạp vì liên quan đến nhiều chủ thể như chủ đầu tư, đơn vị quản lý, bên quản lý dịch vụ giữ xe và cả chủ xe hoặc cư dân

Chủ đầu tư chung cư Carina có thể phá sản vì vụ cháy

Chủ đầu tư chung cư Carina có thể phá sản vì vụ cháy

Nguy cơ này được Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) khẳng định trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM mới đây. 

Từ vụ cháy chung cư Carina: Khi cửa thoát hiểm thành ‘cửa tử’

Từ vụ cháy chung cư Carina: Khi cửa thoát hiểm thành ‘cửa tử’

Cửa ngăn giữa tầng hầm để đi lên các tầng trên bị chèn lại bằng gạch đá Nhiều cư dân hoảng loạn chạy theo lối cửa thoát hiểm thì bị ngạt khói dẫn đến tử vong