Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ra yêu cầu UBND phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn và Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, kiểm tra thông tin để trả lời khiếu nại của công dân, liên quan đến thửa đất có diện tích khoảng 1000m2, trong dự án resort đã giao cho Công ty Hoàng Anh Gia Lai 

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định, người khiếu nại là ông Trần Khỏe, địa chỉ tại phường 16, quận Gò vấp, TP.HCM. Nội dung khiếu nại liên quan đến việc thửa đất có diện tích khoảng 1000m2 thuộc 1 phần thửa đất số 3, tờ bản đồ số 23, tổng diện tích của thửa đất là 18.840,3m2, tọa lạc tại khu vực 4, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.

{keywords}
 

UBND tỉnh Bình Định cho biết, kết quả kiểm tra hồ sơ quản lý đất đai tại UBND phường Ghềnh Ráng và UBND phường Quang Trung không có hồ sơ kỹ thuật thửa đất có diện tích khoảng 1000 m2 đất ông Trần Khỏe khiếu nại.

Theo hồ sơ do ông Trần Khỏe cung cấp: Năm 1981, ông Khỏe nhận chuyển nhượng diện tích khoảng 1000m2 đất nêu trên từ ông Phạm Đi bằng Giấy viết tay (không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận) nên không có đủ cơ sở đê xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật về đất đai. Mặt khác, khoảng năm 2003, khi Nhà nước thu hồi đất để giao cho Công ty Hoàng Anh Gia Lai thuê để xây dựng Khu Resort và Du lịch Ghềnh Ráng, Nhà nước đã tiến hành kiểm kê, thông báo và thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật và chính sách tại thời điểm đó.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc, không để kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn kiểm tra, rà soát, xác minh cụ thể quá trình sử dụng diện tích khoảng 1.000 m2 đất ông Trần Khỏe khiếu nại, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết khiếu nại đối với ông Trần Khỏe theo quy định (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp hồ sơ).

{keywords}
Bình Định: Khiếu nại 1.000m2 đất trong resort của Hoàng Anh Gia Lai

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng được giao phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành mời ông Trần Khỏe để làm việc và yêu cầu ông Khỏe cung cấp các chứng cứ, giấy tờ chứng minh diện tích khoảng 1000m2 đất nêu trên thuộc quyền sử dụng của ông theo quy định của pháp luật về đất đai để UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Trường hợp, ông Trần Khỏe không chứng minh được diện tích đất nêu trên thuộc quyền sử dụng của ông, Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp hồ sơ, dự thảo Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đối với ông Trần Khỏe trình UBND tỉnh xem xét, trả lời cho công dân theo quy định.

Quốc Tuấn 

Cảng Quy Nhơn thông luồng sau gần 1.000 giờ ách tắc

Cảng Quy Nhơn thông luồng sau gần 1.000 giờ ách tắc

Việc nạo vét , mở luồng hàng hải tạm ở cảng Quy Nhơn (Bình Định) đã cơ bản hoàn thành, Cảng vụ đã thông báo cho tàu bè qua lại bình thường.

Nạo vét, mở luồng tạm vào cảng Quy Nhơn

Nạo vét, mở luồng tạm vào cảng Quy Nhơn

2 tàu hút bụng cùng hàng chục công nhân đang nạo vét, mở luồng hàng hải cho tàu ra vào cảng Quy Nhơn (Bình Định).

4 loại đặc sản 'siêu độc' hiếm có, khó tìm ở Quy Nhơn

4 loại đặc sản 'siêu độc' hiếm có, khó tìm ở Quy Nhơn

Nếu có cơ hội đến và được thưởng thức các loại siêu đặc sản ở Quy Nhơn, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ 4 loại đặc sản sau nhé: bọ bọ biển, cá ninja, cua huỳnh đế và cá tà ma.