Với tiến độ “thần tốc”, Vimefulland cùng với chủ đầu tư đã tổ chức Lễ cất nóc tòa CT3 dự án Iris Garden.

Dự án Iris Garden được thiết kế 05 khối nhà cao tẩng, có 3 mặt thoáng tiếp cận hướng mặt đường các phía Tây, Nam, Bắc, được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển pha lẫn hiện đại, với nhịp điệu trải dài trên mặt đứng công trình bằng các thức cột cổ, cửa vòm cuốn và phù điêu đắp nổi mặt tiền nhà, các chi tiết gờ phào đan xen tạo tuyến phân vị ngang cho công trình.

Vật liệu hoàn thiện sử dụng cho mặt đứng chủ yếu là ốp gạch, kính, đá tự nhiên. Tổ hợp mặt đứng gồm các mảng tường và các ô cửa, các lô gia bao quanh làm cho mặt đứng thêm sinh động mà vẫn giữ được sự đồng nhất về ngôn ngữ kiến trúc.

{keywords}
 Các đại biểu cắt băng tại lễ cất nóc tòa nhà

Ông Lê Tiến Dũng , Tổng Giám đốc, đại diện thương hiệu Vimefulland cho biết: “Để đưa tòa nhà CT3 về đích trước hạn 4 tháng, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác thi công xây dựng 3 ca/ngày, đảm bảo tiến độ 4 sàn/tháng và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn sản phẩm bất động sản mang thương hiệu Vimefulland”

{keywords}
 

Với 3 tầng hầm của công trình, được bố trí để xe cho cư dân và các phòng kỹ thuật như: điện, nước, thông gió, bể tự hoại.

Tại tầng hầm 1, bố trí hệ thống rãnh thoát nước mặt, hệ thống này sẽ được thu vào hố thu nước và bơm lên khi cần. Ngoài rãnh thu nước, là các ga thu nước sàn, được tại các vị trí hợp lí để thu nước từ sàn xuống tầng hầm 2 và bơm thoát ra ngoài. Hệ thống đường dốc cho xe vào ra tầng hầm, bao gồm 03 đường dốc chung rộng từ 5.5 m đến 6.1 m.

Tại chân đường dốc bố trí các cabin cho bảo vệ, cabin này chế tạo sẵn có thể di chuyển được khi cần thiết. Các đường dốc vào tầng hầm được bố trí rãnh cắt nước tại đỉnh và chân của đường dốc nhằm tránh cho nước mưa chảy vào tầng hầm.

Cảnh quang sân vườn tại sân trong của tòa nhà trên nóc tầng hầm 1, được bố trí giữa các khối nhà kết hợp bể bơi và đường dạo tạo bộ, sân chơi trẻ em, vười BQQ... thành một tổng thể hoàn chỉnh. Khối dịch vụ phía trước và phần căn hộ phía sau ở tầng 1 được chia tách riêng biệt. Khu dịch vụ có 4 thang bộ cho tòa CT3 riêng biệt đi từ tầng 1 lên tầng 2. Dốc lên xuống tầng hầm của ô tô được bố trí bám theo trục đường chính của dự án và nằm giữa các tòa nhà của dư án.

Các phòng ngủ và sinh hoạt được tiếp xúc trực tiếp với mặt thoáng để có ánh sáng và thông gió tự nhiên, riêng phòng ngủ master có vệ sinh riêng. Mỗi căn hộ có ít nhất 01 lô gia để phục vụ giặt phơi, cũng như xử lí hệ thống điều hòa cục bộ của căn hộ, để mặt đứng kiến trúc tổng thể đạt gía trị thẩm mỹ cao nhất.

 Hệ thống bếp được đưa ra phía ngoài, hỗ trợ cho xử lí kĩ thuật thông gió theo trục ngang. Điều này đem lại giá trị to lớn, vì văn hóa Việt Nam thường sử dụng các món ăn có mùi và khói, nên dùng hệ thống thông gió nhân tạo theo trục đứng rất khó khăn và tốn kém.

Ngoài ra hệ thống đổ rác được thiết kế đặt ở xa vị trí sảnh và hành lang chính để tránh mùi và an toàn khi có sự cố. Tầng tum được sử dụng để đặt các hạng mục kỹ thuật tòa nhà như: bể mái, kỹ thuật thang máy, kỹ thuật thông gió tòa nhà, kỹ thuật nước.

Theo lãnh đạo nhà thầu Ecoba cho biết, vào những giai đoạn cao điểm, trên công trường có 3000 công nhân, 120 chuyên gia giám sát của Tập đoàn Artelia đến từ nước Pháp, đảm bảo thi công an toàn tuyệt đối xuyên suốt 6.696 giờ.

{keywords}
 

Theo ông Tiết Toàn Trung,  Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Belleville Hà Nội, đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm bất động sản mang thương hiệu Vimefulland khẳng định: “Dự án Iris Garden nhận được sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư và khách hàng, trong đó, khách hàng nước ngoài chiếm ưu thế không nhỏ, bởi đây là một trong số ít các sản phẩm bất động sản trên thị trường hiện nay, loại bỏ được những bất cập ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân tại các chung cư cao tầng”.

Ông Trung cho biết thêm, nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một chốn an cư đáng sống, đạt tiêu chuẩn của các sản phẩm bất động sản cùng phân khúc tại các nước trong khu vực như: vị trí thuận tiện kết nối, tiện ích hoàn hảo khép kín, tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe vào trong thiết kế và xây dựng, đến lối kiến trúc tân cổ điển trường tồn với thời gian.

Đặc biệt, các dự án liên tục vượt tiến độ thi công so với cam kết của chủ đầu tư với khách hang, là một điểm cộng giúp khách hàng an tâm khi chọn mua nhà, gạt bỏ hoàn toàn nỗi lo về nguy cơ bị chủ đầu tư chiếm dụng vốn, khách hàng thì bị động về tài chính” .

 Lệ Thanh