Dù đã được cấp phép xây dựng từ năm 2011, thế nhưng đến nay dự án 1A Láng Hạ vẫn chưa được triển khai thực hiện. Không những thế, chủ đầu tư đã biến đất dự án thành bãi gửi xe, hàng ngày nhận trông giữ hàng trăm chiếc ô tô, xe máy đủ loại.

Dự án xây dựng Trung tâm thương mại và Văn phòng do Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ (sau đây gọi là Công ty Láng Hạ) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại số 1A, 1B, 1C phố Láng Hạ (phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội), vị trí được cho là đắc địa, là “đất vàng” của khu phố sầm uất này.

Được biết, dự án được cấp Giấy phép xây dựng năm 2011 và dự kiến hoàn thành trong vòng 37 tháng, với tổng chiều cao là 34 tầng, trong đó có 28 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng áp mái và 4 tầng hầm.

Tuy nhiên đến nay đã 5 năm trôi qua kể từ ngày được cấp phép xây dựng, dự án vẫn chưa triển khai thực hiện. Không những vậy, chủ đầu tư dự án còn tận dụng khu đất này làm bãi gửi xe.

Ngày 21/5/2015, UBND quận Ba Đình đã có văn bản số 83/GPHP-UBND về việc cấp giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông cho Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ tại khu đất thuộc dự án này.

Văn bản quy định cụ thể thời gian sử dụng là 7 tháng, từ ngày 1/6/2015 đến ngày 31/12/2015. Đến nay, giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông đã hết hạn, thế nhưng “bãi gửi xe” 1A Láng Hạ vẫn hoạt động như trước đó. Hàng ngày có hàng trăm chiếc ô tô, xe máy ra vào, gửi xe tại đây.

Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm thương mại và Văn phòng tại 1A Láng Hạ vẫn chưa xác định thời gian thi công cụ thể, thêm vào đó là việc để dự án “chết chìm” trong suốt 5 năm. Điều này, không tránh khỏi nghi vấn về năng lực tài chính thực hiện dự án của chủ đầu tư trên khu “đất vàng” này?

Dưới đây là một số hình ảnh phapluatplus.vn ghi nhận về hiện trạng dự án:

{keywords}

Cổng công trình 1A Láng Hạ và biển quảng cáo dự án.

{keywords}

Và hiện trạng bên trong dự án xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng của công ty Láng Hạ.

{keywords}

Đất dự án hiện tại đã được chủ đầu tư biến thành bãi gửi xe.

{keywords}

Hàng ngày nhận trông, giữ hàng trăm chiếc ô tô, xe máy đủ loại.

{keywords}

UBND quận Ba Đình đã có văn bản cấp giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông cho Công ty Cổ phần Đầu tư Láng Hạ.

{keywords}

Văn bản quy định thời gian cụ thể là 7 tháng.

{keywords}

Đến nay giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông đã hết hạn, thế nhưng

{keywords}

Đến nay giấy phép tạm thời trông giữ phương tiện giao thông đã hết hạn, thế nhưng "bãi gửi xe" 1A Láng Hạ vẫn hoạt động như trước đó.


Theo Phapluatplus