Theo thông tin trên website diaocalibaba.vn, ngày 8/11, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (công ty Alibaba) đã có đơn kiến nghị, liên quan đến phát ngôn của ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành, trên báo Đồng Nai.

HoREA cảnh báo khẩn cấp về hoạt động của địa ốc Alibaba

Địa ốc Alibaba liên tục bị cơ quan chức năng cảnh báo

Đơn kiến nghị hay đơn khiếu kiện?

Trên website nói trên, có bài viết tiêu đề “Địa ốc Alibaba gửi đơn kiến nghị đến UBND huyện Long Thành”. Dù tiêu đề có ghi là “đơn kiến nghị”, nhưng nội dung trong bài viết lại có chỗ ghi “đơn khiếu kiện” gửi đến UBND huyện Long Thành.

Xuất hiện trong bài có hình ảnh đơn kiến nghị, do “Phó tổng pháp lý” của công ty Alibaba Trang Chí Linh ký tên. Nội dung Đơn kiến nghị này cho rằng, ngày 4/11/2018, trên trang điện tử báo Đồng Nai đăng tải bài viết “Kiến nghị xử lý Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba”. Trong bài báo có đoạn: “Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành, qua kiểm tra, rà soát, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã liên kết với Công ty Cổ phần Địa ốc Tia Chớp (địa chỉ 52, Quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc, để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện”. 

{keywords}
Ông Nguyễn Thái Luyện nhận cúp vàng hạng mục ấn tượng trong chương trình do Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Vnfilm tổ chức

Theo Đơn kiến nghị của công ty Alibaba, phát ngôn này gây phương hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Alibaba. Do đó, công ty Alibaba đề nghị ông Nguyễn Tấn Hưng sắp xếp 1 buổi làm việc, để xác minh tính xác thực của sự việc nêu trên. Nếu ông Hưng không sắp xếp được thời gian thì có thể phản hồi bằng văn bản.

Ngoài việc gửi Đơn kiến nghị, cùng ngày 8/11, công ty Alibaba cũng gửi Công văn về việc “yêu cầu UBND huyện Long Thành sắp xếp buổi làm việc với ông Nguyễn Tấn Hưng”, với nội dung tương tự như Đơn kiến nghị nói trên.

Tự ý phân lô bán nền

Theo báo cáo về kết quả rà soát tình hình giao dịch mua bán đất nền, của công ty Alibaba, trên địa bàn huyện này, do Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành Nguyễn Tấn Hưng ký, nhiều khu đất được công ty Alibaba gọi là “dự án”, nhưng thực chất chỉ là đất đứng tên cá nhân, do công ty Alibaba tự ý phân lô.

Đơn cử như “dự án Alibaba Central Park II”, tại xã Phước Bình, được quảng cáo trên website: http://diaocalibaba.vn, với quy mô 5,5ha, dự kiến trên 344 lô, được thực hiện tại thửa đất số 222 và 223, tờ bản đồ địa chính số 73, thuộc ấp 4, xã Phước Bình.

{keywords}
Chương trình Ngôi sao Doanh nhân Việt 2017 công khai mời tham gia và tài trợ

Báo cáo của UBND huyện Long Thành cho biết, khu đất trên do cá nhân đứng tên quyền sử dụng đất, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và chưa được cấp phép thành lập khu dân cư.

UBND huyện Long Thành cũng đã ban hành văn bản đề nghị tạm thời không giải quyết các thủ tục về đất đai liên quan đến khu đất được quảng cáo là “dự án Alibaba Central Park II”, trong thời gian chờ xác minh các trường hợp có dấu hiệu phân lô bán nền chưa đảm bảo hồ sơ, trình tự thủ tục và các điều kiện theo quy định.

Cũng theo báo cáo nêu trên, một khu đất khác tại xã Phước Bình, được công ty Alibaba quảng cáo là “dự án Alibaba Central Park”, quy mô 20ha. Theo UBND huyện Long Thành, công ty Alibaba đã rao bán đất nền trên bản đồ phân lô tự vẽ. Đồng thời, công ty này đã tự vẽ bản đồ phân lô lên các thửa đất của những hộ dân kế cận, với quy mô lên đến 20ha, trong khi chỉ được ủy quyền hợp tác với diện tích khoảng 5,4ha.

Bên cạnh đó, khu vực đất trên do cá nhân đứng tên quyền sử dụng đất, hiện chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và chưa được cấp phép thành lập khu dân cư.

Được biết, ngày 13/7, UBND huyện Long Thành đã ra văn bản đề nghị tạm thời không giải quyết thủ tục đất đai trên khu đất được quảng cáo là “dự án Alibaba Central Park”, trong thời gian chờ xác minh các trường hợp có dấu hiệu phân lô bán nền chưa đảm bảo hồ sơ, trình tự thủ tục và các điều kiện theo quy định.

Tổng cộng theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, có 18 khu đất được công ty Alibaba và chi nhánh công ty Alibaba quảng cáo là “dự án” với nhiều dấu hiệu bất thường về pháp lý. Theo đó, UBND huyện Long Thành cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh việc giao dịch, mua bán đất nền của công ty Alibaba, để có biện pháp xử lý theo quy định.

Quốc Đại

 

Công ty Alibaba sắp đối diện với công an điều tra?

Công ty Alibaba sắp đối diện với công an điều tra?

UBND huyện Long Thành vừa kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh việc giao dịch, mua bán đất nền của Cty Cổ phần Địa ốc Alibaba

Sở Xây dựng TP.HCM: Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Sở Xây dựng TP.HCM: Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản nhận xét, kiến nghị xử lý nghiêm đối với hoạt động của địa ốc Alibaba.

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM nói gì về sai phạm của địa ốc Alibaba?

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM nói gì về sai phạm của địa ốc Alibaba?

Lực lượng thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM và công an đã làm việc với Công ty Địa ốc Alibaba nhưng doanh nghiệp này không hợp tác. 

UBND TP.HCM giao các sở kiểm tra hoạt động Địa ốc Alibaba

UBND TP.HCM giao các sở kiểm tra hoạt động Địa ốc Alibaba

Sau những cảnh báo khẩn của các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường trong kinh doanh, của Công ty Địa ốc Alibaba, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này.

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

Đối với những công ty công bố thông tin không đúng sự thật và huy động vốn trái quy định pháp luật như địa ốc Alibaba thì cam kết lợi nhuận của họ rất khó tin.