Công ty Vạn Thái vừa phát đi thông báo cho biết, công ty này nhận được khiếu nại về trường hợp khách hàng bị lừa đảo. Tất cả hợp đồng, chứng từ, con dấu và chữ ký Tổng giám đốc đều bị giả mạo.

Lộ văn bản giả tạo sốt đất Đà Nẵng, 'cò' vẫn tuyên bố lãi đậm

Vụ tung văn bản giả thổi giá đất: Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo khẩn

Hi hữu: Giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng ký nhằm… thổi giá đất

Cụ thể, theo thông báo từ Công ty Cổ phần TM-DV-XD-KD Nhà Vạn Thái (Vạn Thái), khách hàng bị nhân viên môi giới chào bán với giá thấp, cùng lý do chủ căn hộ cần bán gấp. Mỗi tháng môi giới đều đặn gửi thư thông báo, gọi điện yêu cầu đóng tiền. 

Tuy nhiên, môi giới lại viện nhiều lý do ngăn cản không cho khách chuyển khoản mà nhân viên môi giới sẽ đến tận nhà thu tiền mặt và gửi lại phiếu thu giả mạo. Khi khách hàng nghi ngờ và lên công ty trình báo thì phát hiện toàn bộ giấy tờ từ phiếu thu, hợp đồng chuyển nhượng đều là giả mạo, con dấu và chữ chí Tổng giám đốc cũng được làm giả.

{keywords}
Nhóm nữ côn đồ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City

Từ trường hợp trên, Vạn Thái cảnh báo khách hàng, tất cả các giao dịch phải được thông qua tại văn phòng công ty lầu 7, số 77 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5 và tất cả các thanh toán đều phải chuyển khoản qua tài khoản công ty được thông báo cụ thể trong hợp đồng ký kết, trong đó tên tài khoản chính là tên công ty.

Vạn Thái được biết đến là chủ đầu tư nhiều dự án với thương hiệu Topaz. Mới đây, tại dự án Topaz City cũng đã xảy ra vụ lùm xùm liên quan đến việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, chất lượng nhà ở và hạ tầng… Đáng chú ý, khi cư dân chung cư này đang căng băng rôn phản đối thì xuất hiện nhóm côn đồ vào tấn công, đe dọa cư dân. 

Trong những vấn đề gây tranh chấp tại Topaz City, việc chậm cấp giấy chủ quyền cho cư dân là điều gây bức xúc và đang có nhiều nghi vấn đặt ra. Lý giải việc chưa cấp giấy chủ quyền cho cư dân, Vạn Thái cho rằng, do block B1, B2 và A2 cùng nằm trong một dự án lớn nên việc xác định nghĩa vụ tài chính cần có thời gian.

Công ty này cũng cho rằng, đã gửi các hồ sơ phục vụ cấp giấy chủ quyền tới các cơ quan có thẩm quyền và luôn đảm bảo nguồn lực tài chính để thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chủ quyền cho cư dân.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, trước đây, chủ đầu tư đã liên kết với ngân hàng OCB trong việc bảo lãnh và cho vay. Do đó, cư dân cần kiểm tra lại xem “sổ đỏ” dự án có đang thế chấp ở ngân hàng này hay không? Việc thế “sổ đỏ” chính là nguyên nhân khiến nhiều dự án chậm cấp sổ và đã có dự án bị siết nợ, vì chủ đầu tư mất khả năng thanh toán, dẫn đến cư dân có nguy cơ mất trắng.

Liên quan đến tranh chấp tại Topaz City, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét nội dung phản ánh của báo chí, liên quan đến chung cư Topaz City, để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Tuấn

Nữ cao thủ tấn công dân Topaz City, Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng

Nữ cao thủ tấn công dân Topaz City, Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo về vụ lùm xùm vừa xảy ra tại chung cư Topaz City.

Nữ cao thủ rút lui, dân Topaz City được gì sau hỗn chiến?

Nữ cao thủ rút lui, dân Topaz City được gì sau hỗn chiến?

Sau vụ đụng độ giữa cư dân chung cư Topaz City với nhóm phụ nữ bịt mặt, chủ đầu tư dự án này đã có động thái mới, liên quan đến một số vấn đề mà cư dân bức xúc.

Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City

Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City

Khi cư dân Topaz City đang căng băng rôn, biểu ngữ trong khu chung cư để đòi quyền lợi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm phụ nữ bịt mặt, dùng vòi nước, dép và gạch đá xông vào tấn công.