Ở những ngôi nhà có giá trên trời như vậy nhưng nhiều chủ hộ vẫn phải chịu cảnh sống chung với lũ như: thang máy hỏng, mùi hôi thối...

Mất ăn, mất ngủ vì mùi hôi thối

Mới đây, nhiều người dân sống ở Phú Mỹ Hưng đã phải làm đơn kêu cứu cấp chính quyền vì mùi hôi thối tấn công, ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người.

Theo cư dân sinh sống tại đây đã bày tỏ rằng bỏ tiền bạc ra để hưởng chất lượng cuộc sống trong lành, mà giờ chẳng khác gì sống trên bãi rác. Cả ngày đều phải đóng cửa để không mùi ú xuế ảnh hưởng. Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, nhiều nhà không thể ăn nổi vì mùi quá ... thối!

Sau khi chính quyền bắt tay điều tra nguyên nhân, mùi hôi thối xác định là do gió thổi từ nơi khác vào nồng nặc ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

{keywords}

Không chỉ riêng khu đô thị Phú Mỹ Hưng, tại khu chung cư Happy Valley cũng chung cảnh ngộ. Nhiều người sống tại đây đã phải khổ sở chịu đựng do ô nhiễm không khí. Một số người dân cho rằng sở dĩ mùi hôi thối này là do xuất phát từ bãi rác ở Bình Chánh. Nhiều người dân đã phải chịu cảnh sống chung với lũ bằng việc sống cách ly với thế giới bên ngoài mỗi khi về nhà. Đóng kín cửa, bật điều hòa và không ra ngoài nếu không cần thiết.

Người lớn đã đành, trẻ nhỏ còn khổ sở hơn, khi mà mỗi lần mở cửa ra là một lần nôn ói. Và giờ, nhiều người đang mong chờ bàn tay giải cứu từ phía cơ quan chức năng để có thể trở lại cuộc sống trong lành và không bị mùi hôi thối ' ám ảnh ' 24/7.

Chung cư cao cấp chưa ở đã xuống cấp

Nhà giàu cũng khóc ròng khi ở nhà chung cư, họ khóc ở đây không phải vì họ nghèo khổ hay bị chèn ép, mà họ khóc bởi những thực tế hiện vẫn đang diễn ra ở các khu chung cư hàng ngày. Như chung cư xuống cấp, thang máy hỏng hóc và thường xuyên bị tắc, điện đóm thì thường hay chập chờn, đó còn chưa kể tới việc xảy ra tranh chấp giữa người dân với chủ đầu tư và ban quản lý.

{keywords}

Vào năm 2011, sự cố nước lênh láng ở trụ nước cứu hỏa tại tầng 27 tòa nhà chung cư cao cấp Keangnam, Hà Nội đã khiến cho 10 thang máy phải tạm dừng sử dụng. Không chỉ có tòa nhà Keangnam, mà hàng chục hộ dân tại chung cư The Manor cũng bị nếm mùi mất nước.

Chưa hết. Sự cố mất điện, hệ thống điện dự phòng của tòa nhà đã không hoạt động đã khiến cho toàn bộ tòa nhà tối om, thậm chí cả thang máy cũng dừng không thể vận hành được. Sáu cư dân tòa nhà cao nhất Việt Nam, trong đó có hai cháu nhỏ bỗng dưng bị nhốt chặt trong thang máy.

Đó chỉ là một trong những ví dụ về việc nhiều tòa nhà chung cư được quảng cáo là cao cấp nhưng đắt không xắt ra miếng. Được hô hào là tòa nhà cao cấp nhưng chung cư Golden Westlake tại Hoàng Hoa Thám, Hà Nội đã từng xảy ra sự cố khiến người dân khóc không ra tiếng.

{keywords}

Ảnh minh họa

Nhiều người dân phản ánh, hệ thống nước nóng lạnh trục trặc, nhà vệ sinh và nhà tắm sau một thời gian sử dụng có mùi hôi do cống từ dưới bốc lên. Chưa kể đến việc nội thất bên trong thi công ẩu đã khiến nhiều người phải tiếc rẻ số tiền lớn bỏ ra để mua nhà không ' cao cấp ' như giá trị của nó.

Khách hàng mua nhà chung cư trên giấy đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” sau khi nhận được một căn hộ chung cư không đúng như những gì chủ đầu tư đã cam kết trong hợp đồng mua bán.

Ai nói, người giàu không khóc, cái họ khóc là dù bỏ hàng chục tỷ ra để hưởng cuộc sống đẳng cấp nhưng chẳng khác gì đang sống trong bãi rác!

Theo Phununews