- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa báo cáo liên quan đến việc đầu tư dự án du lịch sinh thái, tại các khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ mua nhà, nhiều chuyện lạ ở Vũng Tàu

Đại gia Hà Nội chơi lớn, 12.000 tỷ chờ bơm vào Vũng Tàu

Theo sở này, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu và Ban Quản lý Rừng phòng hộ, đã xây dựng Đề án quản lý và phát triển du lịch sinh thái dưới tán rừng. Đề án hiện đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành để tổng hợp, hoàn thiện và báo cáo UBND tỉnh. Riêng Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo đã xây dựng xong Đề án và được UBND tỉnh phê duyệt.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã giao Chi Cục kiểm lâm tham mưu việc phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan, ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện các quy định về đầu tư dự án du lịch sinh thái, tại các khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ.

{keywords}
 

Trong đó, Sở NN&PTNT lưu ý cần có quy định về trách nhiệm của Nhà đầu tư có nhu cầu thuê môi trường rừng, để kinh doanh du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh bãi bỏ quyết định số 22/2009/QĐ-UBND ngày 03/4/2009 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định, trình tự, thủ tục triển khai dự án đầu tư phát triển du lịch sinh thái tại các khu đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai các dự án du lịch sinh thái trên đất rừng đã được khá nhiều địa phương áp dụng như: Kiên Giang, Phú Yên, Thanh Hóa… Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngoài khu vực Côn Đảo, một dự án liên quan đến đất rừng quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư là Khu du lịch Núi Dinh.

Dự án được quy hoạch trên diện tích 1.000ha bao quanh Núi Dinh, gồm các hạng mục: resort và làng ven hồ, làng sáng tạo, công viên nghệ thuật tạo hình thực địa, thác nước, hồ nhân tạo, trung tâm spa và phục hồi sức khỏe, khu du lịch sinh thái…

Ý tưởng quy hoạch trên do Liên danh Trung tâm quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và New Design Associate Limited (Pháp) đề xuất. UBND tỉnh cũng đã trao giải nhất trong Cuộc thi quốc tế ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch lâm viên Núi Dinh, tổ chức vào tháng 2/2017, và được lựa chọn triển khai trong thu hút đầu tư vào Khu du lịch Núi Dinh.

Theo các chuyên gia, dự án đầu tư kinh doanh du lịch thuộc khu vực rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, phải đảm bảo việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình không ảnh hưởng lớn đến cấu trúc của hệ sinh thái rừng. Tuy nhiên, để đảm bảo điều này, ngoài việc thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thì cần có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện.

Quốc Đại

Phú Quốc làm sai quy hoạch Thủ tướng phê duyệt

Phú Quốc làm sai quy hoạch Thủ tướng phê duyệt

Kết luận của Kiểm toán Nhà nước vừa ban hành cho biết, dự án đường cơ động phía Bắc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, được duyệt không đúng theo quy hoạch...

Sai phạm trăm tỷ ở Phú Quốc, kiến nghị rút kinh nghiệm

Sai phạm trăm tỷ ở Phú Quốc, kiến nghị rút kinh nghiệm

Ngoài sai phạm quy hoạch, Kiểm toán Nhà nước cũng phát hiện thêm nhiều sai phạm về sử dụng vốn, tại một số dự án xây dựng đường giao thông tại huyện đảo Phú Quốc

Bơm 96.000 tỷ làm 50 cây cầu, triệu dân Sài Gòn hưởng lợi

Bơm 96.000 tỷ làm 50 cây cầu, triệu dân Sài Gòn hưởng lợi

TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó, TP phấn đấu làm mới và đưa vào sử dụng gần 50 cây cầu, trong giai đoạn này.

Đại gia ôm 40 triệu USD sang Mỹ, dân nghèo dọa “bao vây”

Đại gia ôm 40 triệu USD sang Mỹ, dân nghèo dọa “bao vây”

Khách hàng mua nhà tại dự án HQC Nha Trang sẽ tiếp tục cầu cứu đến UBND tỉnh Khánh Hòa nếu Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân không đối thoại với cư dân