{keywords}
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập nhà cao tầng ở tỉnh Preah Sihanouk, miền Nam Campuchia.

Ngày 24/6, giới chức Campuchia cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 7 tầng của một nhà thầu Trung Quốc ở phía Tây Nam tỉnh Preah Sihanouk hai hôm trước đã tăng lên 24 người.

Như vậy tính tới thời điểm này, đã có 24 người thiệt mạng và 24 người bị thương trong tai họa này.

Giới chức địa phương cũng thông báo đây là tòa nhà xây dựng trái phép.

Tối 23/6, ngay sau khi vừa trở về từ Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Thái Lan, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã lập tức đến thành phố Sihanoukville để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Cùng ngày, Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cũng đã gửi thông cáo chia buồn và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đến các nạn nhân vụ tai nạn.

Đại sứ quán Trung Quốc cũng đã đề nghị các doanh nghiệp và văn phòng thương mại Trung Quốc tại Campuchia tập trung huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo giới chức tỉnh Preah Sihanouk, vào thời điểm vụ việc xảy ra, có khoảng 40-50 công nhân đang nghỉ trong tòa nhà.

Trước đó, người phát ngôn Bộ quản lý Đất đai, quy hoạch đô thị và xây dựng Campuchia cho biết tòa nhà trên xây dựng trái phép. Các nhà chức trách đã hai lần cảnh cáo nhà thầu xây dựng Trung Quốc nhưng họ đều phớt lờ.

Tòa nhà 7 tầng bị sập là công trình đang được thi công tại thị trấn ven biển Sihanoukville với tiến độ hoàn thành gần 80%. Đây là vụ tai nạn sập nhà gây thương vong nhiều nhất tại Campuchia trong những năm gần đây.

Hiện nguyên nhân vụ sập tòa nhà này đang được điều tra làm rõ. Cảnh sát đã bắt giữ bốn người liên quan, trong đó có chủ sở hữu tòa nhà người Trung Quốc, giám đốc công ty xây dựng, nhà thầu và một chủ sở hữu đất người Campuchia.

Theo Vietnamplus

Sập tòa nhà Trung Quốc thi công ở Campuchia, gần 30 người thương vong

Sập tòa nhà Trung Quốc thi công ở Campuchia, gần 30 người thương vong

Một tòa nhà 7 tầng đang thi công do Trung Quốc làm chủ đầu tư tại Campuchia đổ sập khiến 7 người thiệt mạng, 21 người bị thương.