Từ khi đưa vào sử dụng tháng 8 - 2010 tới nay, đã 6 lần đường Mai Chí Thọ đọan qua quận 2 được chủ đầu tư sửa chữa vì sụp lún. Lần sửa gần đây nhất là tháng 6-2015, nhưng tới nay, đoạn đường này lại tiếp tục xuất hiện sụp lún ngay trên phần vừa sửa chữa.

{keywords}

Chỉ 2 tháng sau khi được sửa chữa vào tháng 6-2015, đường Mai Chí Thọ lại bị sụp lún.

Từ khi đưa vào sử dụng tháng 8-2010 tới nay, đã 6 lần đường Mai Chí Thọ đọan qua Quận 2 được chủ đầu tư sửa chữa vì sụp lún. Lần sửa gần đây nhất là tháng 6-2015, nhưng tới nay, đoạn đường này lại tiếp tục xuất hiện sụp lún ngay trên phần vừa sửa chữa.

Đường sụt lún tạo thành các rãnh sâu là nỗi ám ảnh của các tài xế, vì mỗi lần ra vào cảng luôn phải di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đảm bảo an toàn. Trước đó, tháng 5-2015, đoạn đường này xảy ra tình trang sụt lún gây tai nạn tiên tiếp cho người dân đi xe gắn máy tham gia giao thông tại đây. Sau đó, Ban quản lý công trình đã xử lý đoạn đường sụp lún và cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường này.

Đường Mai Chí Thọ là tuyến huyết mạch để lưu thông vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải lớn và xe container di chuyển luôn dày đặc. Là một phần của Dự án Đại lộ Đông - Tây với kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010. Đến nay, chủ đầu tư đã có 6 lần sửa chữa tuyến đường này.

Theo các tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, hiện tượng sụt lún trên đường Mai Chí Thọ có thể do xe container chở quá tải lưu thông gây ra. Nếu đơn vị chủ đầu tư quản lý tuyến đường và cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, như đặt trạm cân, kiểm tra xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên đường thì hiện tượng sụt lún có thể không dừng ở một đoạn đường chân cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội mà có thể cả tuyến đường sẽ dần bị ảnh hưởng.

Theo Gia Huy (Báo Đầu tư)