Giá cao, căn hộ độc - lạ vẫn hút khách

Những tháng đầu năm 2018, thị trường địa ốc chứng kiến một hiện tượng lạ: nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp, mặc dù sở hữu mức giá cao cách biệt với thị trường nhưng khách hàng vẫn tranh nhau đổ tiền vào.

Hiện tượng lạ trên thị trường

Đầu tháng 4, một dự án tung ra thị trường căn hộ theo concept âm nhạc Delasol tại Quận 4 TP.HCM với hàng loạt các tiện ích khác biệt như hồ bơi âm nhạc, hồ bơi tiệc tùng, căn hộ dual key…. Mặc dù sở hữu mức giá rất cao 70 -80 triệu/m2 so với mặt bằng chung, nhưng đã có gần 400 căn hộ được mua chỉ sau 1 tháng công bố.

Giá cao, căn hộ độc - lạ vẫn hút khách
Phối cảnh tổng thể dự án Green Star Sky Garden Quận 7

Một dự án ấn tượng khác là Green Star Sky Garden - Dự án căn hộ detox cao cấp, toạ lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng ngay sát Phú Mỹ Hưng. Dự án này có mức giá trên 1.500 USD mỗi m2, cao hơn 10% -15% so với các dự án lân cận. Như vậy mỗi căn hộ tại Green Star Sky Garden có giá từ 2 tỷ tới gần 4 tỷ đồng, có những căn giá lên tới 5-7 tỷ đồng. Ban đầu khi đưa ra mức giá này, giới địa ốc khu Nam có phần e ngại về khả năng tiêu thụ của dự án. Tuy nhiên, trong lễ công bố đợt đầu của dự án cách đây 1 tháng, khi chủ đầu tư tung ra thị trường 460 căn hộ đã có tới 1.200 khách hàng đăng ký nguyện vọng mua.

Ngoài các tiện ích cơ bản của các dự án hạng sang khác như trung tâm thương mại, hồ bơi resort…Green Star Sky Garden còn được trang bị hàng loạt các tiện tích bảo vệ sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp.

Theo đại diện chủ đầu tư, toàn bộ căn hộ tại  dự án Green Star Sky Garden  đều được  trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Đặc biệt, phân bố rải rác trong toàn dự án là hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna. Tất cả các tiện ích này có tác dụng giúp cư dân thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp…

Giá cao, căn hộ độc - lạ vẫn hút khách
Hồ bơi đẳng cấp phục vụ nhu cầu cư dân tại dự án Green Star Sky Garden

Cũng theo chủ đầu tư, mặc dù các dự án xanh hiện tại ở Việt Nam hầu hết đều sở hữu diện tích cây xanh rộng lớn, mật độ xây dựng thấp. Tuy nhiên, các căn hộ phía bên trong toà nhà vẫn gặp tình trạng bí khí do khó tiếp cận không gian xanh bên ngoài khuôn viên.

 

Vì vậy tại dự án căn hộ Detox , chủ đầu tư dành hàng trăm m2 để phát triển hàng loạt các khu vườn nhiệt đới và thác nước trị liệu trong lòng hai tòa tháp, giúp mang bầu không khí sạch từ bên ngoài đến từng căn hộ. Trong các khu vườn nhiệt đới, chủ đầu tư trang bị các phiến đá muối trị liệu. Cư dân tập yoga hay thiền định trên các phiến đá này sẽ giúp giảm đau nhức xương khớp, giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Bên cạnh các tiện ích hiện đại, dự án còn thừa hưởng gần 11.000 m2 không gian xanh nhờ tọa lạc giữa khu compound Hưng Phát Green Star - khu phức hợp biệt thự và căn hộ cao cấp. Theo chủ đầu tư, mảng xanh tại dự án được phân bổ theo cả phương ngang lẫn phương đứng, như một tấm khiên bảo vệ cho cư dân khỏi các yếu tố gây khói bụi, ô nhiễm, giúp hấp thu khí CO2 trong nội khu và tạo ra lượng lớn khí oxy.

Tiền nào của nấy

Chia sẻ về mức giá khá cao so với mặt bằng chung tại khu Nam Sài Gòn, đại diện chủ đầu tư dự án Green Star Sky Garden cho rằng: “Đối tượng khách hàng mà công ty hướng tới là khách hàng cao cấp tại khu Nam. Đối tượng khách hàng này rất khắt khe và đòi hỏi một tiêu chuẩn sống cực cao. Với dự án Green Star Sky Garden, vấn đề đẳng cấp và chất lượng cuộc sống mang lại được đặt lên trên vấn đề giá”.

Khảo sát tại dự án này, gần 70% khách hàng mua nhà là mua để ở. Thậm chí nhiều khách hàng đã bán biệt thự, nhà phố tại khu Nam để mua căn hộ tại đây.

Giá cao, căn hộ độc - lạ vẫn hút khách
Khu nghỉ ngơi và làm việc sáng tạo,thiết kế đặc biệt phù hợp với nhu cầu của nhân viên văn phòng các office-tel tại dự án Green Star Sky Garden Quận 7

Trong bối cảnh thị trường đang dần bão hoà và có phần nhàm chán, các doanh nghiệp địa ốc phải tìm cho mình một hướng đi riêng, khác biệt mới có thể đáp ứng được các nhu cầu , đòi hỏi ngày cao của người tiêu dùng.

Ngô Đình