Nhà 2 mặt tiền là những căn nhà nằm ở vị trí góc, vị trí giao nhau giữa 2 con đường hoặc những ngôi biệt thự vườn có kiến trúc tập trung điểm nhấn vào 2 mặt tiền của ngôi nhà.

Nếu xét về mặt kinh tế, nhà 2 mặt tiền thực sự rất tốt. Tận dụng được lợi thế 2 mặt tiền đồng thời giáp với trục đường giao thông quan trọng, công việc kinh doanh sẽ rất thuận lợi. Bên cạnh đó, khi có nhu cầu bán, nhà 2 mặt tiền không bao giờ bị mất giá như những ngôi nhà 1 mặt tiền hoặc nhà nằm trong ngõ cụt.

{keywords}
Nhà 2 mặt tiền rất thuận lợi để kinh doanh, buôn bán

Nhà có tới 2 mặt tiền nên lượng ánh sáng cũng sẽ gấp đôi, không khí thoáng đãng, vừa có tính thẩm mỹ, vừa có lợi về mặt sức khỏe cho người sống trong nhà.

Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, nhà 2 mặt tiền lại dễ có nguy cơ đối diện "họa lớn" hơn những ngôi nhà chỉ có một mặt tiền. Lý do là bởi nhà 2 mặt tiền thường nằm ở vị trí 2 con đường giao nhau nên có sát khí cao, người trong nhà có thể gặp tai nạn, thương tật. Những con phố cắt nhau ở ngã tư sẽ tạo thành thế đất giống như hai chiếc lưỡi kéo, gia chủ dễ gặp xui rủi, tai họa.

Với những ngôi nhà 2 mặt tiền kiểu trước - sau, gia chủ dễ bị mất cắp tài sản, sự nghiệp khó thành, bị kẻ chức quyền quấy nhiễu. Còn đối với những ngôi nhà 2 mặt tiền bị trục đường chính chiếu thẳng vào thì trong phong thủy gọi lạ “hổ ốc khẩu” tức là miệng cọp. Nếu nhà nào có con đường đâm thẳng vào càng to hay ở nhiều khu vực càng nhiều xe cộ thì người trong nhà sẽ càng gặp nhiều nguy hiểm, tai họa lớn, sức khỏe yếu, gia đình không hòa thuận.

Để xua rủi đón may, khi xây dựng nhà 2 mặt tiền, gia chủ cần chú ý một số điều dưới đây:

Con đường uốn cong ôm trọn căn nhà

{keywords}
Nhà 2 mặt tiền đẹp nhất về mặt phong thủy là nằm ở vị trí con đường uốn cong ôm trọn căn nhà

Nhà 2 mặt tiền đẹp nhất về mặt phong thủy là nằm ở vị trí con đường uốn cong ôm trọn căn nhà. Vì theo phong thủy, đường cong vừa giúp chủ nhà dễ dàng trong các hoạt động kinh doanh, buôn bán vừa hợp phong thủy, mang lại nhiều tài lộc. Hình ảnh con đường uốn lượn cũng chính là biểu tượng năng lượng của rồng, chầm chậm, hài hoà, rất tốt về mặt phong thủy.

Phân biệt cửa chính - cửa phụ

Xuất phát từ quan niệm “đa môn tắc đa khẩu” nên mọi người thường kiêng kỵ việc mở nhiều cửa ra vào. Hiểu đơn giản có nghĩa là ngôi nhà có nhiều cửa thì sẽ có nhiều miệng hút khí, không khí vào nhà từ nhiều hướng, có cả tốt cả xấu và gây rối loạn trường khí. Do đó, gia chủ nên phân biệt rạch ròi cửa chính – phụ và dù nhà có 2 mặt tiền thì cũng nên chỉ để 1 cửa chính duy nhất. Cửa chính lớn hơn, cửa phụ nhỏ hơn.

{keywords}
Cần phân biệt cửa chính, cửa phụ cho 2 mặt tiền

Cửa chính đặt tại sảnh chính, có kích thước lớn nhất và là nơi đón nhận khí vào nhà. Cửa của mặt tiền còn lại chỉ nên làm nhỏ và dưới hình thức cửa phụ, không nên làm to và rộng rãi như mặt tiền kia. Làm như vậy sẽ thu hút được khí tốt vào nhà và không bị thất thoát ra ngoài.

Cửa chính - cửa phụ không đặt đối diện nhau

Với những ngôi nhà có 2 mặt tiền trước - sau, cần lưu ý thiết kế cửa chính và cửa phụ không nên đặt đối diện nhau trên một đường thẳng. Nếu 2 bộ cửa chính – phụ thông nhau, luồng sinh khí được hút vào nhà sẽ lập tức thoát ra ngoài và không có sự luân chuyển trong nhà, cát khí không thể tụ lại, ảnh hưởng bất lợi đến tài vận của gia chủ.

Đăng Duy (Tổng hợp)

Phong thủy bất ngờ từ những điều cực đơn giản mang đại cát cho ngôi nhà

Phong thủy bất ngờ từ những điều cực đơn giản mang đại cát cho ngôi nhà

Ngôi nhà của bạn chính là nơi gia chủ đặt trái tim và là chốn mong về. Vì vậy, bạn cần biết 7 điều sau đây tốt cho phong thủy ngôi nhà để gia đình có được niềm vui, hạnh phúc.