Ưu tiên vị trí đẹp

Vị trí luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực nhà đất, bất kể bạn mua để ở hay để kinh doanh đầu tư. Bạn nên nhớ rằng, vị trí bất động sản luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Nhà xấu mà có đường đẹp cùng với hạ tầng đẹp còn tốt hơn nhiều là nhà đẹp mà đường hay hẻm nhỏ, ở xa dân cư, xa các tiện ích cần thiết như chợ, trường, bệnh viện,... Nhà xấu chi phí cải tạo cũng tốn, nhưng đường xấu muốn đổi thì chưa chắc đã đổi được hoặc phải tốn tiền gấp mấy lần.

{keywords}
Nhà xấu mà có đường đẹp còn tốt hơn nhiều là nhà đẹp mà đường xấu

Hãy thử tưởng tượng, bạn mua một ngôi nhà đẹp ngay phía trước một tòa nhà ồn ào, hay nằm trong hẻm sâu hẹp không tiện đi lại, hoặc ở ngay dưới đường đi của máy bay, đường dây điện cao thế… thì chắc chắn bạn sống ở căn nhà đó cũng chẳng dễ chịu chút nào. Không chỉ ồn ào, bất cập đi lại, nó còn chứa đựng cả nguy hiểm. Khi muốn bán đi, cũng sẽ rất khó bán, hoặc phải bán với giá thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Trái lại, nếu mua một ngôi nhà xấu nhưng ở nơi cư dân đông đúc, văn minh, hạ tầng giao thông tốt... thì bạn ở cũng thích, mà bán đi chắc chắn sẽ có lời.

Giao thông là một yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến vị trí. Do đó, trước khi xuống tiền mua nhà, hãy nghiên cứu về giao thông của căn nhà, khu vực đó. Giao thông thuận lợi sẽ tiện cho việc đi lại, khi bán đi, nó cũng là điểm cộng để dễ bán được giá cao.

Mua nhà của những người cần tiền gấp

Với những người nợ ngân hàng và đến ngày đáo hạn nhưng chưa có tiền để trả hay người cần tiền gấp vì nhiều lý do khác thì việc đầu tiên người ta quan tâm là làm sao bán được nhà nhanh nhất có thể để kịp giải quyết nợ nần. Đây chính là cơ hội giúp bạn thương lượng với người bán một cách có lợi nhất, mua được nhà giá rẻ nhất.

{keywords}
Khi chủ nhà cần bán gấp dễ thương lượng và mua được giá "hời" hơn

Việc nắm bắt tâm lý tốt để kiểm soát cuộc đàm phán đưa ra những quyết định nhanh và dứt khoát cũng là nhân tố vô cùng quan trọng giúp bạn mua nhà nhanh với giá hời. Khi bạn đã ưng ngôi nhà và có thiện chí muốn mua thì khâu đàm phán giá cả là khâu quan trọng nhất. Muốn mặc cả được nhà giá tốt thì bạn cần có những kiến thức am hiểu nhất định về vị trí ngôi nhà. Nắm được ưu - nhược điểm của căn nhà sẽ giúp bạn giành ưu thế khi đàm phán.

Trong việc thương lượng giá cả, bạn cũng nên để ý đến tâm lý chủ nhà. Với những người đang cần bán gấp thì nên áp dụng mẹo “lửng lơ con cá vàng” tức là tỏ thái độ không mặn mà, không cần trả giá vội, mà cứ vờ như lấp lửng… Người bán sẽ càng sốt ruột, hạ giá bán, nếu họ đang cần tiền.

Nhà đất có phong thủy đẹp

Một căn nhà không thuận về mặt phong thủy, khi chuyển về ở, tâm lý bạn cũng không thoải mái, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Khi bán đi, một căn nhà có "lỗi" về phong thủy cũng sẽ có giá bán thấp hơn giá thị trường của một căn tương tự khoảng 10 - 30% giá trị căn nhà.

{keywords}
Phong thủy hợp lý cũng quyết định giá trị căn nhà

Do vậy, khi mua đất, hãy để ý xem thửa đất đó có vuông vức không, có đường đâm vào không... Còn nếu mua nhà xây sẵn, hãy lưu ý đến cách sắp xếp, bố trí phòng ốc trong nhà xem có hợp phong thủy không. Ví dụ như cửa nhà vệ sinh không được đối diện với cửa phòng ngủ hoặc cửa phòng bếp cũng không được đối diện với cửa sổ, phòng thờ không được đặt dưới phòng vệ sinh hoặc phòng ngủ… Sau khi mua, có thể nghiên cứu để sửa chữa “hoá giải” phong thuỷ theo cách tốt nhất sẽ gia tăng giá trị căn nhà lên nhiều lần.

Đăng Duy (Tổng hợp)

Sai lầm để đời khi vay tiền mua nhà trả góp khiến khách hàng gánh đống nợ

Sai lầm để đời khi vay tiền mua nhà trả góp khiến khách hàng gánh đống nợ

Vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp sẽ giúp bạn thực hiện được giấc mơ sở hữu một căn nhà của riêng mình. Nếu không muốn rơi vào tình cảnh "ngập trong đống nợ", bạn cần đọc ngay những sai lầm thường gặp này để rút kinh nghiệm.