Từ ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lên chầu trời. Trong những ngày ông Công ông Táo vắng mặt, các gia đình nên làm gì để nhà cửa cả năm may mắn, thuận lợi?

{keywords}
Sau khi cúng ông Công ông Táo xong chủ nhà sẽ xin phép sửa sang lại bàn thờ đón Tết.


Theo quan niệm, từ ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lên chầu trời, tới đêm 30 mới trở về tiếp tục việc coi sóc được việc bếp núc trong gia đình. Thông thường sau khi cúng ông Công ông Táo xong chủ nhà sẽ xin phép sửa sang lại bàn thờ đón Tết. Vì trong một năm, ban thờ có thể bị bụi, bẩn. Các gia đình có thể tháo ban thờ để lau rửa. Dụng cụ để lau rửa ban thờ phải là khăn sạch, nước sạch. Bàn thờ gia tiên sạch sẽ là thể hiện lòng thành kính với tổ tiên và mong muốn một năm mới an lành.

{keywords}
Người xưa tin cũng rằng cuối năm lau chùi, dọn dẹp đồ đạc là cách để xua đuổi tà khí trong nhà.


Sau khi ban thờ đã sạch sẽ, khang trang để chào đón thần linh, các gia đình cần làm lễ an vị Táo quân, an vị Thần linh. Theo đúng quan niệm dân gian thì lễ mời an vị Táo quân và Tất niên phải làm đúng vào trưa 30 Tết. Nhưng hiện nay, nhiều gia đình thường cúng sớm hơn vì phải về quê hoặc đi xa.

{keywords}
Nhà cửa sạch đẹp mang lại sức sống và may mắn cho cả gia đình trong năm mới.

Việc cần chú ý cuối cùng là cần trang hoàng nhà cửa và mở cửa, bật đèn đón sinh khí từ đất trời để rước lộc về nhà và đón chào một năm mới an khang thịnh vượng. Người xưa tin cũng rằng cuối năm lau chùi, dọn dẹp đồ đạc, thải bỏ đồ vật không cần thiết là cách để xua đuổi tà khí trong nhà, mang đến cho không gian sống, nhất là khu vực bếp núc - nơi gia đình thường xuyên sinh hoạt, quây quần một nguồn sinh khí mới.


Vào đêm 30 Tết, tất cả cửa chính và các cửa nhà nên được mở trước giao thừa, đèn nến bật càng nhiều càng tốt, để cả nhà tràn ngập ánh sáng, đón nguồn sinh khí linh thiêng từ đất trời, mang lại sức sống và may mắn cho cả gia đình.


Thanh Thu (Tổng hợp)

3 sai lầm khi lau dọn, bày trí bàn thờ Tết khiến gia chủ tiêu tán tài lộc

3 sai lầm khi lau dọn, bày trí bàn thờ Tết khiến gia chủ tiêu tán tài lộc

Nếu thiếu cẩn trọng trong quá trình chăm chút bàn thờ, bạn có thể mắc một số sai lầm ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia đình trong năm mới.  

Cuối năm, cùng dọn dẹp nhà cửa để đón vượng khí, cho năm mới phát tài phát lộc

Cuối năm, cùng dọn dẹp nhà cửa để đón vượng khí, cho năm mới phát tài phát lộc

Để thu hút nguồn năng lượng tốt sẽ đến ngôi nhà bạn trong năm mới, bạn hãy làm theo những mẹo phong thủy dưới đây.

Tổng hợp các loài hoa mang đến may mắn tốt lành trong ngày Tết

Tổng hợp các loài hoa mang đến may mắn tốt lành trong ngày Tết

Theo quan niệm xưa, hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những điều thiện, điều tốt lành.