Ngoại trừ TP.HCM, tại hầu hết các địa phương có nhiều KCN lớn, đặc biệt là Nhơn Trạch … nguồn cung cho thuê nhà ở cao cấp cho chuyên gia luôn rơi vào tình trạng khan hiếm.

Nhà ở chuyên gia vẫn là “hàng hiếm"

Ông Nguyễn Đình Duy - Trưởng phòng HC-NS một công ty liên doanh Việt - Nhật tại KCN Nhơn Trạch 3 cho biết, toàn đội chuyên gia nước ngoài của công ty làm việc tại Nhơn Trạch nhưng vẫn phải ở tại TP.HCM. Dù nhiều bất tiện và mất thêm chi phí đi lại nhưng do không thể không tìm được nơi ở phù hợp nên công ty đành phải chấp nhận thuê nhà cho họ ở xa.

Đây cũng là thực trạng chung của nhiều KCN khác trên địa bàn Nhơn Trạch.“Với nguồn thu nhập cao, đòi hỏi về nhà ở của chuyên gia luôn là khu dân cư cao cấp, đạt chuẩn không gian sống, phong phú về tiện ích, đa dạng dịch vụ. Song gần như Nhơn Trạch hiện nay chưa có khu dân cư nào đáp ứng được điều đó”- ông Duy thẳng thắn.

{keywords}
Với đòi hỏi cao về tiêu chuẩn sống, nhà ở cho chuyên gia nước ngoài vẫn đang là khái niệm “hàng hiếm” tại thị trường Nhơn Trạch

Xuất phát trừ thực trạng trên, hiện nay đa phần chuyên gia làm việc tại KCN các tỉnh vùng ven thành phố đều lựa chọn phương án mua hoặc thuê nhà tại TP.HCM. Điều này không chỉ gây thất thoát cho địa phương mà còn là chỉ số đáng ngại cho thấy, tiềm năng thực sự của Nhơn Trạch chưa được khai thác triệt để.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Nhơn Trạch hiện có hơn 5.000 chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc tại các KCN. Con số này sẽ còn tăng mạnh khi các KCN thu hút thêm dòng vốn FDI. Do đó, nhà ở cho chuyên gia là một nhu cầu có thật và phải được quy hoạch bài bản vì đây là đối tượng có yêu cầu cao. Cụ thể, nhà ở cho chuyên gia cần phải đồng bộ hạ tầng, an ninh, yên tĩnh, có đầy đủ dịch vụ và tiện ích nội khu.

Tình trạng khan hiếm nhà ở cho chuyên gia đã đưa loại hình này trở thành phân khúc đầy tiềm năng, rộng mở cơ hội và sẽ mang về lợi nhuận ổn định. Gần đây, khi điều kiện giao thông kết nối Nhơn Trạch tới TP.HCM và sân bay QT Long Thành ngày càng chuyển biến tích cực, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu hướng tới săn tìm dòng sản phẩm nhà cao cấp dành cho chuyên gia, người nước ngoài.  

Cơ hội đầu tư tiềm năng

Theo khảo sát, giá cho thuê căn hộ dịch vụ, nhà phố liền vườn tại TP.HCM dao động từ 1.000 - 2.000 USD/tháng. Tại Biên Hòa, giá cho thuê một căn hộ cao cấp trung bình từ 700 - 1.000 USD/ tháng. Còn tại Nhơn Trạch, Hiệp Phước, Long Thành… (những khu vực tập trung nhiều KCN lớn), giá cho thuê khởi điểm một căn nhà vườn liên kế tối thiểu từ 15 triệu đồng/tháng.

Khảo sát cũng chỉ ra tại TP.HCM, mức giá này sẽ khó tăng hơn nữa trong một vài năm tới do nguồn cung nhà và căn hộ cho thuê tại đây đã bão hòa. Còn ở những khu vực khác, đơn cử như Nhơn Trạch, giá có khả năng tăng ổn định 10%/năm, thậm chí lên tới 15%/năm do nơi đây chưa có nhiều dự án nhà cao cấp được đầu tư bài bản.

Đón đầu xu hướng cho thuê nhà ở cho chuyên gia, công ty Thang Long Real Group (chủ đầu tư) phối hợp cùng DKRA Việt Nam và TLH (đại diện phân phối) chính thức công bố dự án Thang Long Home – Hiệp Phước. Đây là dự án đầu tiên tại Nhơn Trạch hướng tới đối tượng khách hàng là chuyên gia, chuyên viên cao cấp làm việc tại các KCN.

{keywords}
Thang Long Home – Hiệp Phước gây “sốt” thị trường với cam kết cho thuê tối thiểu 15 triệu/tháng trong hai năm đầu tiên

Thang Long Home – Hiệp Phước có quy mô 9,8ha với 227 căn nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại. Với tiêu chí tạo dựng cộng đồng đẳng cấp dành cho các chuyên gia, dự án dành 70% diện tích cho không gian xanh và các tiện ích nội khu vượt trội như trung tâm thương mại, công viên, hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi, sân bóng đá, sân tennis, sân golf…

Công bố trong bối cảnh Nhơn Trạch đang “khát” dự án hoàn chỉnh dành cho chuyên gia, đồng thời, sở hữu vị trí đắc địa trên mặt tiền đại lộ Tôn Đức Thắng (tuyến đường trọng điểm kết nối 8 KCN lớn), Thang Long Home - Hiệp Phước nhanh chóng được khách mua săn đón, tìm cơ hội đầu tư loại hình nhà ở cho chuyên gia.

Trong ngắn hạn, dự án cao cấp này có thể mang lại lợi nhuận tức thời nhờ việc cho thuê với nhu cầu dồi dào từ đội ngũ 5.000 chuyên gia, cán bộ nước ngoài tại các KCN lớn ở Nhơn Trạch. Để nhân đôi cơ hội đầu tư cho khách hàng, Thang Long Real Group đã triển khai chương trình cam kết cho thuê lại tối thiểu 15 triệu/tháng trong 2 năm đầu. Bên cạnh lợi nhuận cho thuê nhà, khách mua còn được hưởng phần lợi nhuận từ giá trị gia tăng BĐS ổn định từ 20 - 30%/năm.

Hỗ trợ thông tin:

Hotline: 0906.77.66.88

Website: www.thanglonghome.vn

Tấn Tài