Theo nhà nghiên cứu phong thủy Hoàng Triệu Hải, Giám đốc Trung tâm Lý học Đông Phương, ở miền Bắc Việt Nam khá thịnh hành phương pháp truyền miệng từ tổ tiên để lại rằng “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”.

Thế nên, hiện còn tồn tại rất nhiều làng, xã ở phía Bắc mà toàn bộ hướng nhà đều quay về hướng Nam. Bên cạnh đó, hướng Đông Nam cũng là hướng vượng địa theo quan niệm của người xưa khi rất nhiều đại công trình cổ của người Việt (trong đó có kinh đô  Huế) được xây dựng theo hướng này.

Chọn hướng theo Phong thủy Lạc Việt

Lý giải ở góc độ chuyên môn, nhà phong thủy Hoàng Triệu Hải cho rằng, với sự bùng nổ thông tin và phổ cập kiến thức Địa lý - Phong thủy hiện nay, việc chọn hướng tốt xấu với tuổi của gia chủ trước khi mua nhà, mua đất đã trở nên rất phổ biến.

Trong bộ môn Địa lý - Phong thủy, việc chọn hướng cửa, hướng cổng được gọi là: Lập Hướng. Tuy nhiên, để lập được hướng thì theo Phong thủy Lạc Việt cần xác định rất nhiều các yếu tố:

Thứ nhất, môi trường địa lý xung quanh: Đây là yếu tố rất quan trọng, vì nó sẽ quyết định tới sự Tốt –Xấu cho một căn nhà hay một mảnh đất. Trong các dự án bất động sản nhà song lập, đơn lập, liền kề thì đó chính là vị trí Nhà đối với đường giao thông, là hồ nước, là đường thoát nước.

{keywords}
Khách hàng mua bất động sản luôn luôn quan tâm đến hướng nhà

Thứ hai, chất lượng của đất: Đây là yếu tố môi trường rất quan trọng vì nó quyết định tới sức khỏe của từng thành viên trong gia đình. Đây cũng là yếu tố mang tính chất đầy may rủi và phụ thuộc vào quy hoạch và định hình sẵn của từng căn nhà. Và nếu Nhà-Đất được xây dựng và định hình theo trục Bắc-Nam, Tây Bắc-Đông Nam thì sẽ tốt hơn so với các trục còn lại.

Thứ ba, Bát trạch: Xác định Trạch chủ tức là đối tượng được lấy để xác định mệnh Trạch rồi từ đó phối hợp với hướng Nhà - Đất để quy về 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Thông thường có rất nhiều người chỉ nhất quyết tìm mua nhà đất theo hướng Sinh khí.

Thứ tư, thiết kế không gian bên trong của ngôi nhà: Đây chính là yếu tố mang tính môi trường bên trong tác động trực tiếp lên những người sống trong ngôi nhà.

Thứ năm, hình thể của mảnh đất: Chúng ta có thể chọn Nhà - Đất theo hình vuông hoặc chữ nhật (tức là chiều dài không được vượt quá 2 lần chiều rộng) là tốt nhất. Tuy nhiên, có sự nhầm lẫn ở mảnh đất gọi là Thóp Hậu với mảnh đất Thu Tài. Mảnh đất có hình như hình thang với cạnh đáy là hậu nhà nhỏ hơn không vượt quá 50% cạnh đỉnh là mặt tiền nhà thì được coi là Thu Tài. Do vậy nếu chỉ nhỏ hơn vài % thì không được gọi là Thóp Hậu.

Biệt thự thương mại Imperia Garden: Hướng Đông Nam - Vượng địa

Nắm bắt tâm lý khác hàng, đơn vị phát triển dự án MIKGroup đã “tung” ra thị trường một số lượng rất ít căn biệt thự thương mại Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng) chuẩn hướng Đông Nam vượng địa. Đây sẽ là tin vui cho các ông bà chủ doanh nghiệp, những người vừa muốn “an cư” vừa mong “lạc nghiệp” tại cùng một mảnh đất tốt ngay trong mùa cao điểm kinh doanh cuối năm nay. Và được biết, trong thời gian  ngắn chính thức mở bán, hàng loạt các căn biệt thự thương mại tại Imperia Garden đã có chủ nhân.

{keywords}
Số lượng những căn hướng Đông Nam đẹp nhất còn lại rất hạn chế, đang chờ đợi chủ nhân.

Trong bối cảnh làn sóng khởi nghiệp sôi động như hiện tại, giá thuê văn phòng đã và đang tăng mạnh. Theo báo cáo của CBRE, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội nửa đầu năm tiếp nối đà tăng của năm 2017 với mức tăng 3,8% và tỷ lệ trống cực thấp, chỉ còn 6,6% nguồn cung. Cộng với ách tắc giao thông vẫn là vấn nạn khiến rất nhiều chủ doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn mua nhà để ở kết hợp kinh doanh. Đó là lý do khiến các dự án Shophouse, Shop villa nhất là tại khu vực trung tâm như Imperia Garden được đặc biệt quan tâm.

Với thiết kế thông minh kết hợp với vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội đã giúp biệt thự thương mại Imperia Garden không chỉ là nơi để ở kết hợp kinh doanh lý tưởng mà còn là cơ hội để nhà đầu tư... sinh lời khi giá trị của các căn nhà phố này gia tăng theo sức nóng của phân khúc mặt bằng văn phòng cho thuê.

Từ trước đến nay, khu vực Trung Hoà - Nhân Chính luôn được coi là điểm an cư lý tưởng cho giới nhà giàu và người nước ngoài nhờ hệ thống hạ tầng cùng tiện ích xã hội hiện đại, ngày càng hoàn chỉnh. Tại Imperia Garden, hệ thống giao thông liên hoàn theo mô hình bàn cờ xung quanh khu Shop villa nên thuận tiện cho kinh doanh vì có thể dễ dàng tiếp cận khu biệt thự từ đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân và Nguỵ Như Kon Tum.

Nếu như hầu hết các dự án biệt thự phố hiện nay nằm kề san sát và thiếu không gian xanh thì Shop villa Imperia Garden mang đến một sự khác biệt, với các mặt thoáng được bao quanh bởi sân vườn và tiểu cảnh. Mặt tiền đường có chiều rộng tới 9m, dài hơn hẳn so với những căn nhà liền kề ở những dự án lân cận vốn chỉ 5-6m, nên rất thuận tiện cho việc trưng bày hàng mẫu. Bên cạnh đó, có thể khẳng định Imperia Garden là khu Shop villa duy nhất ở trung tâm thành phố có chỗ đỗ xe rộng rãi như vậy và đây là lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Hotline: 0919736699. Website: imperiagarden.com

(Nguồn: Imperia Garden)