- Với những căn hộ có diện tích cực khiêm tốn, việc kết hợp phòng khách - phòng ăn - phòng bếp để tạo ra một không gian đa chức năng là ý tưởng tuyệt hay. Cách tích hợp này không chỉ giúp gia chủ tiết kiệm được kha khá diện tích mà còn có thể đánh lừa thị giác về diện tích thực của căn hộ.

>> 'Tròn mắt' với 4 công trình nhà đẹp Việt giành giải kiến trúc quốc tế 2018

Sau đám cưới Trường Giang - Nhã Phương sẽ ở tại biệt thự 15 tỷ?

Xóa bỏ những vách ngăn để tạo không gian mở

Khi thiết kế cho những căn hộ nhỏ, việc sử dụng vách ngăn không còn là điều mới lạ. Các loại vách ngăn có chức năng gần như một bức tường giúp phân chia, làm mới và đẹp không gian, tạo môi trường tách biệt nhưng không gây bí bách.

{keywords}
Loại bỏ vách ngăn giúp không gian trông rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, khi đã quyết định kết hợp phòng khách - phòng ăn – phòng bếp thành một không gian chung, các gia chủ nên xóa bỏ hoàn toàn các vách ngăn. Điều này sẽ giúp không gian nhà bạn trông rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều lần.

Sử dụng đèn chiếu sáng cho từng không gian

Khi không còn các vách ngăn, làm thế nào để giữ được nét trang nhã của phòng khách và cảm giác ấm cúng cần có của phòng ăn và phòng bếp? Gợi ý hay cho bạn là sử dụng đèn chiếu sáng khác nhau để xác định từng khu vực chức năng riêng. 

{keywords}
Sử dụng đèn chiếu sáng khác nhau để xác định từng khu vực chức năng riêng.

Tại phòng khách, bạn có thể treo hệ thống đèn chùm đẹp mắt hoặc đèn có ánh sáng trắng tạo cảm giác sáng sủa, rộng rãi. Tại khu vực ăn uống, bạn chỉ cần lắp đặt những ngọn đèn nhỏ hoặc đèn có ánh sáng màu vàng vừa đủ để có thể chiếu sáng tập trung vào bàn ăn, vừa tạo cảm giác ấm cúng. Còn với không gian bếp, nên sử dụng đèn chiếu sáng đơn giản để ánh sáng tập trung trên bếp nấu và khu vực trần nhà.

Đồng bộ về phong cách nội thất

Để tạo được sự hài hòa, thống nhất và ấn tượng cho cả không gian, bạn nên lựa chọn đồ nội thất có sự đồng bộ, tương quan nhất định về màu sắc, chất liệu. Cách này sẽ không tạo cảm giác không gian bị chia nhỏ, vụn hoặc trông lệch tông. 

{keywords}
Lựa chọn đồ nội thất có sự tương quan về màu sắc, chất liệu.

Hãy thử tưởng tượng một bộ sofa hiện đại kết hợp với một bộ bàn ăn gỗ phong cách cổ điển trong cùng một không gian trông sẽ lủng củng, rời rạc thế nào? Do vậy, khi lựa chọn đồ đạc, bạn nên sử dụng cùng một kiểu phong cách, tránh sự đánh nhau giữa nội thất cổ điển và hiện đại, nội thất Châu Á và nội thất Châu Âu.

Để đảm bảo tính liên kết cho không gian, bạn có thể sử dụng các loại đồ trang trí cùng chất liệu, cùng kiểu dáng hoặc màu sắc tại khu bếp hay khu tiếp khách. Ví dụ, bạn chọn bình hoa trang trí màu xanh lá cây cho bàn ăn, bạn có thể dùng gối ôm cùng tông màu cho sofa. Cách trang trí này giúp không gian của bạn tuy có 3 chức năng riêng biệt nhưng vẫn là một không gian sống duy nhất, hài hòa.

Đặc biệt, với không gian “3 trong 1”, bạn không nên kê quá nhiều đồ đạc tránh việc bị rối mắt và lộn xộn. Thiết kế tối giản luôn là lựa chọn hàng đầu cho không gian phòng khách – phòng ăn - phòng bếp thông nhau.

Chú ý đến màu sơn tường

Màu sơn tường cũng là một yếu tố quan trọng trong các không gian kết hợp. Không nhất thiết các không gian kết hợp phải có màu tường đồng nhất, nhưng màu sắc nếu khác nhau cần chọn các màu có bổ sung hoặc kết hợp, tránh các màu tương phản khiến không gian dễ bị mất cân đối.

{keywords}
Nên chọn sơn tường màu trung tính cho các không gian.

Màu hài hòa đơn sắc với những gam màu trung tính là sự lựa chọn đáng quan tâm bởi nó sẽ giúp không gian đa chức năng trở nên đẹp đẽ, đồng bộ và trông rộng rãi hơn nhiều.

Bố trí hệ thống khử mùi

Khi tích hợp phòng khách – phòng ăn – phòng bếp cần phải bố trí hệ thống khử mùi giúp cho không gian của ngôi nhà luôn được thông thoáng, sạch sẽ. 

{keywords}
Cửa thông thoáng giúp loại bỏ mùi đồ ăn.

Chúng ta đều hiểu rằng khi nấu nướng khó có thể tránh được mùi thức ăn và dầu mỡ. Do đó, để có thể loại bỏ nhanh chóng những mùi thức ăn khó chịu này, bạn cần thiết kế hệ thống máy hút mùi ngay trên bếp nấu. Điều này sẽ không khiến mùi dầu mỡ bay ra khu vực tiếp khách. Đồng thời, nên bố trí hệ thống cửa sổ lớn để vừa tạo được sự thông thoáng vừa loại bỏ nhanh chóng mùi thức ăn, dầu mỡ.

Đăng Duy (Tổng hợp)

Chi bội tiền nhà vẫn kém sang vì lỗi chọn nội thất ‘sai be sai bét’

Chi bội tiền nhà vẫn kém sang vì lỗi chọn nội thất ‘sai be sai bét’

Những sai lầm khi chọn đồ nội thất sẽ khiến bạn không chỉ "đau ví" mà còn tạo ấn tượng kém sang cho ngôi nhà dù cho bạn có cố gắng trang hoàng cỡ nào đi chăng nữa.

Căn nhà khiến những người yêu thiên nhiên không rời mắt

Căn nhà khiến những người yêu thiên nhiên không rời mắt

Country Garden House, ngôi nhà gỗ ngập tràn sắc xanh của thiên là một thiết kế dành cho những gia đình yêu thiên nhiên.

Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục

Nhà phong thủy 'vạch' 4 lỗi bố trí đèn ngủ khiến vợ chồng lục đục

Nếu đặt không đúng vị trí, phạm phong thủy, đèn ngủ sẽ khiến bạn có giấc ngủ không sâu, tinh thần uể oải, vợ chồng dễ sinh trục trặc, cãi cọ.

Tuyệt chiêu bài trí phòng ngủ để vợ chồng thuận hoà, không ngoại tình

Tuyệt chiêu bài trí phòng ngủ để vợ chồng thuận hoà, không ngoại tình

Bài trí phòng ngủ đúng phong thủy sẽ tạo ra nguồn năng lượng tốt khiến tình cảm vợ chồng gắn kết, hạnh phúc gia đình được duy trì, không ai ngoại tình.