LP2 - là một dinh thự hiện đại nằm trong một khu rừng ở vùng ngoại ô Thành phố Guatemala. Ngôi nhà này được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Paz Arquitectura.

{keywords}
 

Điểm nổi bật đầu tiên của căn nhà chính là cửa ra vào lớn, dạng cửa xoay, chào đón bạn ngay khi bước vào nhà. Bên trong, sàn nhà được lót gỗ hoàn toàn, trong khi trần nhà được đổ bê tông chắc chắn.

{keywords}
 

Ngôi nhà được chia làm hai tầng, tầng dưới để sinh hoạt chung, gồm các phòng như: phòng khách, phòng ăn, nhà bếp. Tầng trên là khu vực riêng tư hơn dành cho phòng ngủ và phòng tắm.

Căn nhà có 1 tầng lửng được nối với nền nhà bằng dải tam cấp rộng, nơi đây có thể làm chỗ đọc sách lý tưởng vì nguồn ánh sáng dồi dào từ giếng trời phía trên.

{keywords}
 

Trong khi đó, cầu thang lên tầng trên lại làm bằng gỗ với 2 bên sườn bọc kính trong suốt.

Khu vực phòng khách được bố trí một giếng trời lớn nhằm đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, cộng thêm việc dùng cửa trượt bằng kính làm khu vực này trở thành không gian mở nhìn thẳng ra vườn.

{keywords}
 

Phía bên ngoài nhà là một hiên lớn có mái che bằng gỗ, đây là khu vực ăn uống và sảnh khách ngoài trời.

{keywords}
 

Cây cối trong khuôn viên là một phần của bố cục ngôi nhà. Ở sân sau, các cây cao đều có hệ thống chiếu sáng dưới gốc nhằm cung cấp ánh sáng và trở thành điểm nhấn cho khu vườn khi đêm về.

{keywords}
 

Một số khu vực trong nhà có thiết kế độc đáo với việc đưa cây xanh vào trong nhà vừa tạo điều kiện gần gũi với thiên nhiên, vừa là điểm nhấn trong thiết kế.

{keywords}
 

Một chiếc gương lớn được đặt trong phòng tắm, dùng để phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ.

{keywords}
 

(Theo contemporist.com)

Sững sờ trước dinh thự xa hoa đắt nhất hành tinh

Sững sờ trước dinh thự xa hoa đắt nhất hành tinh

Dinh thự đắt nhất hành tinh của tỷ phú Ấn Độ chi tới gần 2 tỷ USD (gần 47.000 tỉ đồng). Nội thất trong căn nhà xa hoa này được lựa chọn tỉ mỉ, thuộc những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Atelier Tsuyoshi Tane năm 2017. Ngôi nhà Todoroki nằm tại một hẻm núi đầy gió ở Tokyo Nhật Bản, nơi đây vốn là một vùng có khí hậu khá đặc biệt với mặt đất thì ẩm ướt còn gió thì hanh khô.

Tài lộc ầm ập vào nhà nhờ tuyệt chiêu bài trí phòng bếp

Tài lộc ầm ập vào nhà nhờ tuyệt chiêu bài trí phòng bếp

Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp tượng trưng cho tài lộc và cũng là nơi mang dưỡng khí cho gia đình.