Landform House được xây dựng vào năm 2006 ở Nga bởi sự hợp tác của hai công ty kiến trúc A61architects và YYdesign. Với diện tích khoảng hơn 500 mét vuông, Landform House trông như hai ngôi nhà riêng biệt nhìn về hai hướng khác nhau.

Những màu sơn cửa triệt đường vào nhà của tài lộc

Anh em “siêu nhân” đào núi làm nhà khiến thế giới kinh ngạc

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Nhìn từ bên ngoài, diện tích ngôi nhà trông khá khiêm tốn nhưng khi bước vào trong là một không gian hoàn toàn khác hẳn với nhiều phần được xây dựng trải dài theo diện tích hai khối hộp của ngôi nhà. Thêm vào đó là khu vực tầng hầm, không gian mà không thể nhìn thấy từ bên ngoài, đây là nơi tập trung các bộ phận chính của ngôi nhà, biến Landform House thành một nơi trú ẩn lý tưởng.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Các khu vực của ngôi nhà mặc dù trong có vẻ rời rạc khi phân bổ theo hai hướng khác nhau nhưng đã được khéo léo liên kết tạo thành một khối thống nhất thông qua hệ thống các đường hành lang và cầu thang, cung cấp một không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất cho người cư ngụ.

{keywords}
 

Nằm giữa cánh rừng tự nhiên, Landform House phải đáp ứng được yếu tố thân thiện, hòa nhập với thiên nhiên xung quanh nhưng đồng thời vẫn phải nổi bật lên giữa miền tuyết trắng. Vì vậy các nhà thiết kế đã tạo nên vỏ ngoài của ngôi nhà làm bằng gỗ với màu nâu sáng giúp ngôi nhà trông bắt mắt đồng thời đem lại cảm giác ấm áp cho người cư ngụ. Mái nhà làm bằng thép hợp kim chất lượng cao giúp cách nhiệt giữa bên trong và bên ngoài. Các cửa sổ và cửa ra vào bằng kính lớn cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra khu rừng xung quanh và giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà.

 
{keywords}

Tầng trên được thiết kế theo phong cách tối giản, nhấn mạnh vào không gian sống và sự liên kết giữa bên trong với môi trường bên ngoài. Vì vậy mà nội thất khu vực này khá đơn giản kết hợp cùng một bức tường kín lớn tạo không gian mở ra bên ngoài.

Các vật liệu thân thiện với môi trường và có tính thẩm mỹ cao được lựa chọn cho nội thất ngôi nhà như gỗ, đá granite với kết cấu tự nhiên, kim loại và thủy tinh.

{keywords}
 

Phòng ngủ được bố trí ở tầng trên nhằm đảm bảo sự riêng tư, với phần mái dốc và giếng trời đem lại cảm giác không gian mở rộng hơn thực tế, đồng thời một bức tường kiếng được lắp đặt bên hông nhằm cung cấp tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

{keywords}
 

Vườn nhiệt đới sống động trong căn biệt thự nhà giàu

Vườn nhiệt đới sống động trong căn biệt thự nhà giàu

Ngôi nhà độc đáo này do kiến trúc sư David Guerra thiết kế nằm ở phía đông nam Brazil.

Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba

Nhà ống tuyệt đẹp qua bàn tay kiến trúc sư xứ Samba

Công ty kiến trúc Terra e Tuma đã cho ra mắt mẫu thiết kế một ngôi nhà tuyệt đẹp ở vùng São Paulo- Brazil với vật liệu chính là bê tông.

(Theo Archdaily.com)