Chỉ cách vài bước chân từ bãi cát trắng trải dài thơ mộng và rặng dừa xanh mát mắt, Villa Akoya hiện lên đẹp chẳng kém cạnh một resort nghỉ dưỡng sang chảnh. Nằm trên bãi biển Thái Bình Dương của Costa Rica, ngôi nhà với diện tích khá lớn bao gồm cả khuôn viên xung quanh đã được xây dựng bởi công ty Stuidio Saxe với những thiết kế đặc biệt nhằm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Tham vọng đổi đời, 10 ông làm địa ốc hết 8 ông phá sản

Khám phá căn nhà bí mật của “người rừng” ở Mỹ

{keywords}
 

 Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của bãi biển, ngôi nhà được thiết kế sao cho hài hòa với cảnh quan xung quanh. Bằng cách sử dụng các vật liệu địa phương kết dính thành các tấm ván chắc chắn, ngôi nhà đã được nâng khá cao so với mặt đất nhằm tăng tầm nhìn ra bãi biển xung quanh, đồng thời điều này còn giảm thiểu tác động của ngôi nhà đến môi trường xung quanh.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ngôi nhà gồm bốn mặt với các bức tường bằng kính cùng với các cánh cửa lớn tạo không gian mở nhìn ra thẳng bãi biển, gồm ba phòng ngủ và phòng khách. Mái nhà dạng bằng hơi hướng lên trên, nhô ra ngoài tạo thành các mái hiên cung cấp không gian sinh hoạt ngoài trời , đồng thời cũng tạo bóng râm cho ngôi nhà. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Đồ nội thất đa phần được làm từ gỗ, một số được đặt ở không gian bên ngoài tạo sự liền mạch giữa trong nhà và ngoài trời. Tất cả phòng ngủ đều có thể thông thoáng tầm nhìn với không gian sân vườn qua các cửa kính lớn và và các bức tường kính. Tại phòng khách đặt một cánh cửa trượt bằng kính lớn dẫn tới sàn hiên bằng gỗ và hồ bơi.

{keywords}
 
{keywords}
 

Các kiến trúc sư đã khéo léo đưa vào dự án các thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường như mái nhà nghiêng hướng lên giúp tạo ra một hệ thống thông gió tự nhiên cho ngôi nhà, những bức tường kính và cửa kính lớn đảm bảo cho ngôi nhà luôn được cung cấp đầy đủ ánh sáng qua đó giảm nhu cầu về sử dụng năng lượng điện. Bên ngoài nhà ngôi nhà còn được trang bị hệ thống nước nóng chạy bằng năng lượng mặt trời.

(Theo inhabitat.com)

Những mẫu chậu rửa đẹp cho nội thất phòng tắm nhà đẹp

Những mẫu chậu rửa đẹp cho nội thất phòng tắm nhà đẹp

Việc trang bị nội thất cho ngôi nhà đep của gia đình chưa bao giờ là một việc đơn giản và dễ dàng. Đặc biệt đối với những không gian ít được nhiều người chú ý đến như phòng tắm.

Những mẫu phòng khách nhà đẹp kiểu châu Âu đẹp hút hồn

Những mẫu phòng khách nhà đẹp kiểu châu Âu đẹp hút hồn

Không chỉ là phông nền cho những bức ảnh nhà đẹp hấp dẫn trên Instagram hay Pinterest, những chiếc ghế với đường góc bo tròn hay bộ ghế sofa mềm mại còn sở hữu sự thoải mái và tiện lợi tối đa.