Các yếu tố về không gian sống, tài chính, nhu cầu đầu tư sẽ đóng một vai trò quyết định đến sự lựa chọn căn hộ có mấy phòng ngủ của các gia đình.

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng

Số lượng thành viên trong gia đình đóng một vai trò quyết định đến việc lựa chọn căn hộ 1 hay 3 phòng ngủ. Một nghiên cứu cho thấy, những người sống độc thân hiện nay vẫn có xu hướng muốn mua căn hộ 2 phòng ngủ để có thể chuyển đổi hoặc thiết kế thành văn phòng riêng, hoặc phòng ngủ dành cho khách. Chính vì vậy, thiết kế các căn hộ với một phòng ngủ master có diện tích lớn, đón ánh sáng tự nhiên và một phòng ngủ vệ tinh nhỏ hơn nhưng bố trí hợp lý là sự lựa chọn mà nhiều người độc thân đang tìm đến.

{keywords}
Khách hàng nên xem xét về nhu cầu sử dụng các phòng ngủ khi mua căn hộ chung cư

Trong khí đó, các gia đình đông người có xu hướng tìm đến các căn hộ có 3 phòng ngủ để đảm bảo không gian riêng cho mỗi thành viên. Bên cạnh diện tích và không gian sử dụng lớn, các căn hộ 3 phòng ngủ có nhiều lợi ích khi các cửa sổ hay ban công được bố trí xen kẽ để hưởng ánh sáng tự nhiên.

Nằm tại cửa ngõ của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Imperia Sky Garden là một trong số ít các dự án sở hữu nhiều hạng mục căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người mua. Một trong những điểm nhấn của các căn hộ tại đây là lối thiết kế theo trường phái không gian mở - Open Space, triệt tiêu góc chết để tối ưu hóa diện tích cũng như công năng sử dụng. Do đó, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo trang trí cũng như lắp đặt nội thất cho căn phòng.

Tùy thuộc vào nhu cầu đầu tư

Bên cạnh nhu cầu để sinh hoạt, với nhiều cá nhân, mua nhà cũng là một trong những cách đầu tư tài sản hiệu quả.

Anh Mai Thanh (quận Hai Bà Trưng) một trong những người đã đầu tư mua một căn hộ ba phòng ngủ tại Imperia Sky Garden để cho thuê nhận định: Nhu cầu nhà ở cho người nước ngoài tại Hà Nội đang tăng cao, vì vậy việc mua nhà và cho thuê sẽ mang là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận lâu dài.

Nếu bạn có nhu cầu để đầu tư cho thuê, các căn hộ 2 đến 3 phòng ngủ là lựa chọn lý tưởng nhất. Theo trang tư vấn tài chính The Balance, một trong những yếu tố thu hút khách thuê nhà số lượng phòng ngủ. Nhiều cặp đôi muốn thuê căn hộ đủ rộng với phòng dành cho khách, hoặc làm phòng làm việc riêng. Các căn hộ với 3 phòng ngủ thường là lựa chọn hấp dẫn đối với các gia đình hoặc các cá nhân muôn thuê chung với bạn bè.

{keywords}
Những căn hộ rộng rãi với 3 phòng ngủ thường được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn

Ngoài ra, cũng theo The Balance, các khách hàng có nhu cầu ban đầu là một căn hộ 2 phòng ngủ thường sẵn sàng trả thêm một chút tiền để thuê các căn hộ 3 phòng ngủ. Giá trị thuê lại của các căn hộ 3 phòng ngủ cũng cao hơn giá của các căn hộ 1 phòng. Vì vậy đây là một khoản đầu tư lâu dài để có thể sinh lãi cho người chủ.

Tại quận Hai Bà Trưng, một trong những quận nội thành có mật độ dân số đông nhất Hà Nội, nhu cầu thuê nhà của các gia đình, hoặc người nước ngoài rất cao. Các căn hộ nhiều phòng ngủ, thiết kế sang trọng hiện đại thường được ưu tiên lựa chọn.

Imperia Sky Garden sở hữu hơn một nghìn căn hộ chung cư cao cấp từ 2 đến 3 phòng ngủ, diện tích linh hoạt từ 57.91m2 đến 105m2. Số lượng căn góc có hai mặt thoáng nhiều, tầm nhìn bao quát sông Hồng và trung tâm thành phố đảm bảo tính thẩm mĩ, hài hòa kiến trúc, giúp cư dân được tiếp cận với thiên nhiên và có thể xây dựng những khoảng xanh của riêng mình.Với những điều kiện đó, các căn hộ cho thuê tại đây sẽ thu hút người thuê và trở thành khoản đầu tư sinh lời cho người gia chủ.

Căn nhắc kỹ về diện tích mỗi phòng ngủ

Một trong các yếu tố mà các chuyên gia bất động sản khuyến khích khách hàng là hãy cân nhắc và để ý về diện tích mỗi phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc. Thông thường, diện tích mỗi phòng ngủ nên lớn hơn 9m2 để đảm bảo thông thoáng, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon. Do vậy, cân nhắc về số lượng, cách bố trí phòng ngủ khi chọn mua căn hộ chung cư là điều cần thiết.

Việc phân bố diện tích để mỗi phòng ngủ rộng trên 9m2 mà vẫn đảm bảo không gian thoáng mát cho phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh trong mỗi căn hộ là điều không dễ dàng.

{keywords}
Đại đa số các phòng ngủ tại Imperia Sky Garden đều có diện tích rộng rãi

Ông Cung Thành Đạt, CEO của BEA Asean, kiến trúc sư của Imperia Sky Garden cho biết bài toán thiết kế đặt ra là làm sao vừa tối đa hóa được diện tích dành cho phòng ngủ nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sống tiệm cận với thiên nhiên, ánh sáng và gió trời của hầu hết các gia đình.

Chính vì vậy, đại đa số thiết kế các căn hộ của Imperia Sky Garden đều có phòng ngủ rộng trên 9m2 với cửa số lớn đón ánh sáng mặt trời, giúp phòng ngủ có cảm giác rộng rãi và tràn đầy sinh khí cho các chủ nhân sử dụng.

Thông tin chi tiết về Imperia Sky Garden

Hotline: 0919 88 33 99

Website: mik.imperiaskygarden.vn

Vũ Minh