Mùa xuân đến là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn bắt đầu trồng hoa hướng dương ngay tại nhà.

Bạn có thể trồng hoa hướng dương trực tiếp từ hạt. Thời điểm tốt nhất để trồng hoa hướng dương là sau mùa sương giá, khi mùa xuân đến, thời tiết ấm áp, nhiệt độ tăng. Hoa hướng dương rất sợ khí hậu lạnh. Bạn nên bắt đầu trồng hoa khi thời tiết đạt từ 18 độ C trở lên.


Cách trồng hoa hướng dương


- Vùi hạt hướng dương sâu dưới đất ẩm chừng 3-6 cm. Với đất cát, bạn nên vùi hạt sâu 10cm, khoảng cách giữa các luống là khoảng 90cm cho những cây hướng dương lớn, 60cm cho những cây cỡ trung bình và 30cm cho những cây cỡ nhỏ.


- Che phủ và tưới nước trong 7-10 ngày cho đến khi hạt nảy mầm và những chiếc lá sẽ xuất hiện

{keywords}
 


- Bên cạnh mỗi gốc hoa hướng dương, cần cắm một cây tre hoặc thanh gỗ nhỏ, dùng dây buộc phần thân của hoa vào chúng để giúp cây cứng cáp, không bị gãy đổ
- Tùy thuộc vào giống, hoa hướng dương sẽ trưởng thành và cho hạt trong 80 đến 120 ngày.
- Gieo một hàng hướng dương mới mỗi 2 đến 3 tuần để hoa mới liên tục nở trong vườn cho đến khi mùa đông đến

{keywords}
 


Mẹo trồng hoa hướng dương


Hướng dương là loại cây có thể chịu hạn tốt. Tuy nhiên, bạn cần tưới nước thường xuyên trong giai đoạn tăng trưởng quan trọng nhất, khoảng 20 ngày trước và sau khi ra hoa. Tưới nước thường xuyên giúp kích thích sự phát triển của rễ, điều này đặc biệt hữu ích đối với những giống hoa hướng dương có hoa lớn.

{keywords}
 


Hoa hướng dương không cần bón phân. Tuy nhiên, vì chúng phát triển mạnh (chúng có thể dễ dàng cao đến 1,8m trong 3 tháng), bạn nên bón phân nếu đất trồng của bạn kém màu mỡ và nghèo dinh dưỡng. Bón phân, tưới nước đều đặn giúp hoa hướng dương mau lớn và nở hoa lớn. Tuy nhiên, bạn không nên bón quá nhiều nitơ vì sẽ làm chậm ra hoa.

{keywords}
 


Mặc dù một số giống hướng dương không cần giá đỡ, tốt nhất bạn nên làm thanh đỡ nếu cây hướng dương cao từ 0,9m hoặc có nhiều nhánh.


Một số côn trùng, bệnh hại


Hướng dương đôi khi bị nhiễm nấm và mắc các bệnh như bệnh nấm hạch, bệnh đốm nâu, bệnh sùi gốc. Bạn nên phát hiện bệnh sớm, phun thuốc để bảo vệ cây khỏe mạnh.


Mẹo thu hoạch hoa hướng dương

{keywords}
 


Hạt hướng dương là một loại hạt dễ thu hoạch, tuy nhiên, bạn cần phải đợi cho đến khi hoa khô hoàn toàn mới có thể thu hoạch hạt một cách dễ dàng. Bạn có thể để hoa tự khô trên cây hoặc có thể ngắt hoa và để khô trong nhà.

Khi hạt đã được phơi khô hoàn toàn, hãy lau chùi hạt sạch sẽ rồi cất hạt vào bình thủy tinh kín hoặc trong tủ lạnh để bảo quản.

Theo Em đẹp

Ngắm vườn rau 16m2 tươi tốt "vạn người mê" của cô giáo Hà Nam

Ngắm vườn rau 16m2 tươi tốt "vạn người mê" của cô giáo Hà Nam

Vườn rau tuy nhỏ nhưng luôn xanh mướt với đủ loại rau củ quả nhờ bàn tay chăm sóc của cô giáo trẻ.

Tìm hiểu cách trang trí nội thất phòng khách của người Nhật

Tìm hiểu cách trang trí nội thất phòng khách của người Nhật

Ít đồ đạc, lựa chọn chất liệu nột thất thân thiện với môi trường,... là những yếu tố làm nên sức hút đặc biệt cho không gian phòng khách của người Nhật.

3 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách tiết kiệm mà đẹp

3 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách tiết kiệm mà đẹp

Khi bạn sở hữu khoảng diện tích chỉ khoảng 8-10m², bạn vẫn có thể tạo nên một phòng khách với nội thất đẹp hút hồn bất kỳ vị khách nào khi đến chơi nhà.