Không phải bất cứ vị trí nào trong căn nhà bạn cũng có thể treo ảnh gia đình để tránh gây ảnh hưởng tới cuộc sống của các thành viên.

Đẹp đến mấy cũng không được treo ảnh gia đình ở 3 vị trí này, sửa ngày kẻo muộn - Ảnh 1

Không phải bất kỳ chỗ nào cũng có thể treo ảnh gia đình - Ảnh: Minh họa

Những vị trí không nên treo ảnh gia đình

- Không treo đối diện cửa chính

Bạn có thể treo ảnh gia đình ở phòng khách nhưng cần lưu ý không nên treo đối diện với cửa chính. Nguyên nhân là bởi treo ảnh kiểu này mọi người chỉ muốn đi ra khỏi nhà, chứ không thể lúc nào cũng sum vầy bên nhau.

Vị trí treo ảnh có ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào sẽ thực sự tốt vì đây là nguồn năng lượng giúp sáng bừng bức ảnh.

- Không treo đối diện cửa nhà vệ sinh

Những bức ảnh gia đình tuyệt đối không treo đối diện với cửa toilet, nhà tắm hay những khu vực vệ sinh. Nếu là nhà tầng thì không nên treo ảnh chân dung ở tầng dưới mà tại vị trí dưới toilet của tầng trên. Bởi đó là nơi có nguồn năng lượng tiêu cực, sẽ ảnh hưởng rất xấu đến mọi thành viên trong gia đình.

- Không treo ảnh chân dung bên trên bàn thờ ông bà

Ảnh chân dung cũng không được treo bên trên bàn thờ ông bà vì đó là điều bất kính với các bậc tổ tiên. Bên cạnh đó, cũng không nên treo ảnh đối diện với bếp nấu, cũng tránh gầm cầu thang vì đồng nghĩa với việc mọi người tự “dẫm đạp” lên vận may của bản thân và của các thành viên trong nhà.

Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra hướng nào tốt/xấu ảnh hưởng đến gia đạo của mình trong năm đó để chọn vị trí treo ảnh gia đình phù hợp.

Chất liệu khung ảnh gia đình

Các gia đình Việt thường chọn những tấm ảnh gia đình có khung được làm bằng chất liệu gỗ thân thiện với môi trường. Không những vậy, sử dụng khung ảnh bằng gỗ còn giúp cho người dùng dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng, tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Hạn chế treo tranh ảnh gia đình có khung làm bằng những tấm thủy tinh nặng, dễ bị rơi vỡ gây nguy hiểm cho người dùng. Nếu muốn sử dụng khung bằng thủy tinh nhằm tăng vẻ sang trọng, người dùng cần gia cố những khung ảnh này một cách chắc chắn, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Đời sống pháp luật

Những kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi thiết kế cửa nhà để vận khí thăng hoa

Những kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi thiết kế cửa nhà để vận khí thăng hoa

Đối với phong thuỷ nhà ở, cửa nhà có tác dụng quan trọng chiếm đến 80% căn nhà, là chủ mọi sự cát hung trong gia đình.