Tận dụng giếng trời để làm cửa sổ, không gian xanh của căn hộ ở Từ Liêm, Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nếu bạn có 1 mảnh đất hẹp ngang và sâu hun hút, đừng cam chịu sống trong những không gian chỉ có ánh đèn nhạt nhòa, với những luồng khí "chết". Bạn nên tận dụng ngay chính khí trời để đem gió và ánh sáng tự nhiên nhất. Ngôi nhà của gia chủ tại Từ Liêm, Hà Nội là không gian như thế.

Theo KTS Vũ Thế Cao, khi chia sẻ với KTS, gia chủ muốn được thiết kế không gian gần gũi với thiên nhiên hết sức có thể. Nắm bắt được mong muốn của chủ nhà, KTS thiết kế gần phòng khách khoảng giếng trời. Tại đây, căn phòng có thể đón nắng, gió và ánh sáng trực tiếp từ phía ngoài vào.

Điều này giúp không khí trong căn hộ trở nên trong lành và tiết kiệm lớn chi phí cho việc sử dụng điện năng làm sáng. Cạnh cầu thang là một cây lớn tạo không gian xanh mát mẻ xua tan cảm giác nóng bức trong những ngày hè.

Sự đơn giản đến tinh tế của nội thất mang đến cảm giác thoáng đãng, càng làm không gian thêm thú vị. Những kệ, tủ phẳng phiu, những đường nét nội thất vuông vắn, khỏe khoắn là lựa chọn thông minh nhất cho ngôi nhà lô rộng ngang 3,6m này.

Mời các bạn ghé thăm ngôi nhà.

Không gian phòng khách - bếp

{keywords}

Giếng trời ở phòng khách mang lại ánh sáng và gió cho ngôi nhà. Ánh sáng ở đây là ánh sáng tự nhiên mà không cần tốn kém điện năng, và khi gió vào nhà sẽ làm cho khí trong nhà lưu thông, luôn có dòng khí mới mẻ trong nhà, loại bỏ được hiện tượng bí khí ở các nhà ống thông thường.


{keywords}


Căn hộ trở nên thoáng đãng, sáng hơn khi có giếng trời và cửa sổ rộng rãi


{keywords}


Gia chủ không cần phải cầu kỳ quá về việc trang trí làm đẹp cho giếng trời, bản chất của giếng trời là sự tự nhiên nên thậm chí có thể bình thường thì vẫn đẹp và sang trọng.

Không gian phòng bếp

{keywords}

Không gian phòng bếp và phòng khách liên thông với nhau tạo thành 1 khối thống nhất.


{keywords}


Tông màu chủ đạo trong nội thất của căn hộ là trắng - xanh. Căn bếp với ánh sáng từ hệ thống đèn tạo sự ấm áp.


{keywords}


Căn bếp nhỏ xinh cho 4 người với đầy đủ công năng sử dụng. Cây ở cạnh giếng trời tạo sự trong lành, mát mẻ

Không gian phòng ngủ

{keywords}

Không gian phòng ngủ với sắc trắng tinh khôi từ tủ, bàn làm việc và ghế giúp không gian thêm sáng, rộng hơn.


{keywords}


Phòng ngủ nhìn tổng thể từ trên cao.


{keywords}


Họa tiết kẻ caro của ga trải giường như điểm nhấn đặc biệt của căn phòng

Lưu ý thiết kế giếng trời ở khu nhà phố

Để giếng trời là không gian thư giãn tốt nhất cho ngôi nhà, gia chủ nên:

- Đầu tư thiết kế một tiểu cảnh ngay dưới “đáy” giếng trời. Một hòn non bộ vừa vặn với không gian, một ít cây leo, hoặc một bể cá nhỏ sẽ tạo nên khung cảnh thiên nhiên hữu tình đầy ấn tượng.

- Bạn có thể rải sỏi, đặt thêm vài bình gốm hoặc các vật trang trí, giếng trời của bạn cũng đủ để làm đẹp mắt cho nhiều người…

- Trên mảng tường có thể ốp đá làm điểm nhấn, những hình vẽ hoa văn trang trí sống động cho bức vách, thêm vài chậu cây cảnh vật dụng trang trí trên bãi sỏi cũng tạo nên một không gian sống động hơn.

- Không nên đặt giếng trời ở vị trí phần trước nhà, vì ở đây vốn đã được thông thoáng với môi trường bên ngoài. Trong khi đó, phần sau luôn tối và bí nên sự “giao lưu” với khí trời và ánh sáng là cần thiết.

- Trong thiết kế, luôn dựng giếng trời ở khu vực cầu thang. Đây là nơi thích hợp nhất bởi cầu thang thường đặt ở giữa nhà và kề với bếp. Quanh khu vực cầu thang thường thiết kế các phòng chức năng như ngủ, sinh hoạt chung, học, làm việc...

Theo Em Đẹp