Khu vườn dạng kim tự tháp với các khay trồng làm từ thép không gỉ thế này sẽ giúp bạn thỏa mãn ước mơ trồng cây ở nhà chật.

Một khu vườn và một ngôi nhà chật chội ở chốn phố thị vốn là những khái niệm chẳng hề liên quan khi đặt cạnh nhau. Bởi với hầu hết những người thu nhập trung bình thì tìm được chỗ ở đủ tiện nghi cũng đã là quá tốt nói gì đến một mảnh vườn để có thể trồng trọt. Và khu vườn trong nhà nhỏ có lẽ vẫn là ước mơ khó có thể trở thành hiện thực.

Nhưng thật may, điều tưởng như khó vô cùng nay đã thực sự biến sự thật với thiết kế khu vườn dạng kim tự tháp ngay trên mái nhà. Cụ thể trong những ngôi nhà, căn hộ áp mái, phần mái nhà sẽ được gia cố thành một hệ thống vườn dạng kim tự tháp, đó chính là nơi bạn thỏa ước mơ trồng cây của mình. Không những thế, hệ thống cây xanh trên mái còn giúp nhà mát mẻ hơn hẳn.

{keywords}

Phần mái nhà được biến thành một khu vườn đẹp đến bất ngờ.

Để có hình dung toàn diện hơn, bạn hãy ngắm nhìn khu vườn trên mái nhà ở London dưới đây. Khu vườn gồm hơn 800 cây trồng gồm các giống xương rồng, thạch nam, cỏ, hoa... vô cùng đẹp mắt. Trong đó các những khay trồng cây được làm từ hợp kim thép không rỉ. Ngoài các loại cây cảnh, bạn có thể cân nhắc để trồng thêm các loại rau hay cây gia vị cũng rất tuyệt.

{keywords}


Khu vườn được tạo ra từ tổ hợp những khay inox không gỉ.


{keywords}


Các loại cây trồng ở đây gồm cây ưa sáng, ít cần đến nước. Để cây sinh trưởng tốt, đất ở các khay là đất xốp dễ thoát nước.


{keywords}


Các khay trồng cây đủ chắc chắn để chủ nhân có thể bước lên để chăm sóc.


{keywords}


Các loại cây trồng ở đây là xương rồng, một số các loại cây cỏ chịu được hạn.



Không chỉ là những khay trồng cây thông thường, khu vườn này còn được thiết kế đặc biệt với những cánh cửa sổ để lấy sáng cho căn phòng áp mái, nhờ đó không gian sống của bạn vẫn được đảm bảo tối đa.

{keywords}

Phần mái được kết hợp giữa những giá trồng cây và những ô cửa sổ để lấy sáng.


Nếu bạn lo lắng rằng việc trồng cây trên mái nhà có thể ảnh hưởng đến không gian cũng như việc lấy sáng cho các phòng trong nhà thì đừng lo. Trên thực tế các khay trồng cây được thiết kế đặc biệt và riêng biệt với mái nhà nên chúng chẳng hề ảnh hưởng gì đến sự thoáng đãng của không gian bên trong. Thậm chí chúng còn làm cho không gian tầng áp mái thêm mát mẻ.

{keywords}


Hệ tháp trồng cây được tính toán kĩ để phần mái vẫn có những ô cửa rộng lấy sáng.


{keywords}


Phòng ngủ với một phần mái kính và rèm che để giải quyết hiệu quả vấn đề ánh sáng và riêng tư.


{keywords}


Các không gian trong nhà có thể bố trí thoải mái theo ý thích của bạn.


{keywords}

Thiết kế độc đáo và đầy tính ứng dụng của khu vườn trên mái nhà đã khiến ngôi nhà vườn này chiến thắng giải kiến trúc của Anh. Quả thực ngôi nhà này sẽ rất tuyệt để kiến tạo một khu vườn cho nhà chật cũng như mang thêm màu xanh nơi phố thị.

Theo Afamily