- Trái ngược với những mẫu thông thường, điểm chung của thiết kế nội thất chung cư cao cấp phải đảm bảo 3 yếu tố: tiện nghi cao, không gian mở và thiết kế xanh.

Dưới đây là 3 đại diện thiết kế cho phong cách cao cấp:

1. Phong cách cổ điển

Sử dụng gam mầu ấm, trầm như nâu, xanh rêu, kem hoặc vàng đất để sơn tường, cột nhà. Nếu muốn tạo sự uy quyền vương giả, chủ nhà có thể dán thêm những loại giấy dán tường thương hiệu cao cấp như LaPelette, Zoffany, Lohmann hay Italino.

Điểm độc đáo trong căn hộ thể hiện ở đồ nội thất và trang trí bằng vàng, gỗ và da tạo cảm giác bề thế, hào nhoáng và cổ kính.

{keywords}

2. Phong cách tân cổ điển

Bố cục tối giản, gam màu trắng đen, không gian kinh tế nhưng vẫn toát lên nét thanh nhã, thời trang đầy sức sống. Khác với chất cầu kỳ, xa hoa trong phong cách cổ điển, lối kiến trúc tân cổ điển coi trọng “tỷ lệ vàng” phân chia khu vực.

Đây chính là chìa khóa tạo ra không gian tổng thể mang vẻ đẹp hài hòa và nghệ thuật cuốn hút. Về trang trí, phong cách thiết kế nội thất chung cư cao cấp không chú trọng hoa văn cầu kỳ, tinh xảo.

Thay vào đó, nét tân cổ điển được nâng đỡ bởi những đường uốn lượn gợi cảm trên từng chiếc ghế, chân bàn, tay vịn và đèn chùm.

{keywords}

3. Phong cách hiện đại/đương đại

Thừa hưởng “tỷ lệ vàng” của phong cách tân cổ điển, thiết kế nội thất hiện đại tận dụng triệt để diện tích căn hộ chung cư nhằm bố trí gọn gàng đồ nội thất và đồ công nghệ, không gây lộn xộn phản cảm.

Lối kiến trúc nội thất này rất phù hợp với những lối sống năng động, hiện đại hướng tới không gian cởi mở, sạch, thoáng, đẹp, không cầu kỳ tiểu tiết và có thể tối ưu công năng bằng cách lắp đặt các đồ công nghệ tự động hóa tân tiến.

Thành Luân (tổng hợp)

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp lung linh

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp lung linh

Những chia sẻ sau đây về thiết kế nội thất biệt thự đẹp, hi vọng đem lại thông tin bổ ích cho bạn.

10 ý tưởng nội thất tuyệt vời trong ngôi nhà mới được cải tạo

10 ý tưởng nội thất tuyệt vời trong ngôi nhà mới được cải tạo

Từ hệ thống cửa kính, đến màu tường, bố trí nội thất trong căn nhà pha trộn giữa truyền thống sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Tô điểm bếp xinh cùng nội thất tủ bếp hình chữ L

Tô điểm bếp xinh cùng nội thất tủ bếp hình chữ L

Tùy thuộc vào đặc điểm không gian mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng nội thất khác nhau cho tủ bếp nhà mình. Với không gian hẹp và dài, tủ bếp hình chữ L rất phù hợp.