Súp lơ xanh, cà rốt, bắp cải, cà chua, đậu Hà Lan... là những loại cây rau phù hợp trồng trong vườn nhà khi tiết xuân đang đến gần.

Tiết xuân ấm áp với những cơn mưa phùn lất phất là điều kiện tuyệt vời để bạn trồng những loại rau vụ xuân cho cả gia đình thưởng thức rau xanh ngay tại nhà. Nào hãy cùng bắt tay trồng những loại cây rau dưới đây:

Cà rốt

Bạn có thể trồng cà rốt ở nhiều loại đất khác nhau mà không cần tốn nhiều công chăm sóc. Bởi loại rau này sinh trưởng, phát triển tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh, thời tiết tốt. Bạn có thể trồng cà rốt bằng cách gieo vào hố sâu từ 2 đến 3cm. Khoảng cách giữa các hố nên từ 12 đến 15cm để giúp cây sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh.

{keywords}

Thời gian gieo hạt bạn cần kiểm tra đất thường xuyên để đảm bảo đất luôn được ẩm. Tuy nhiên khi cây bắt đầu lớn và trưởng thành thì nhu cầu nước ít dần.

Bắp cải

Bắp cải rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa, sức khỏe và sắc đẹp. Khi trồng bắp cải bạn cần đảm bảo đất tốt và cần cung cấp dinh dưỡng để loại rau này phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt khi mới trồng cần đảm bảo độ ẩm cho đất, tránh khô hạn. Thời gian trồng tới khi thu hoạch của bắp cải kéo dài khoảng 60 ngày.

{keywords}

Trong quá trình sinh trưởng cần chú ý để bắt sâu vì bắp cải rất dễ bị lũ sâu tấn công, gây thối bắp từ bên trong.

Súp lơ xanh

Cũng giống như cà rốt, súp lơ xanh sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh cùng khả năng chống chịu sâu bệnh tốt. Nếu chăm sóc tốt súp lơ có thể cho đến 3 vụ. Súp lơ xanh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp não bộ hoạt động hiệu quả, giảm thiểu tình trạng suy giảm trí nhớ.

{keywords}

Khi trồng súp lơ xanh bạn chỉ cần gieo hạt vào hố trong khay hoặc chậu. Đến khi có cây non cao khoảng 10cm thì tách riêng rồi đem trồng vào luống hoặc trong chậu.

Cà chua

Cà chua từ lâu được biết đến không chỉ là thực phẩm phổ biến mà còn có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

{keywords}

Cà chua là loại cây ưa đất nhiều mùn, đất cát pha, đất phù sa hay đất bồi, sinh trưởng phát triển tốt trong điều kiện có nhiều ánh sáng, khí hậu ấm áp cùng độ ẩm vừa đủ. Chỉ cần làm hố rồi gieo hạt xuống. Phủ một chút mùn lên để giữ ấm. Khi cây non có từ hai đến 3 cặp lá thì tách ra trồng vào trong chậu hoặc thùng xốp.

Rau xà lách

Rau xà lách là loại rau xanh sinh trưởng, phát triển tốt. Loại rau này có thể trồng được vào vụ xuân, vụ đông, vụ thu. Chỉ cần bạn làm đất thật tơi xốp, đảm bảo dinh dưỡng rồi gieo hạt xuống. Cung cấp nước hàng ngày để đất có độ ẩm. Chỉ sau vài ngày rau xà lách sẽ nhú lên và khoảng 45 ngày chúng ta có thể thu hoạch.

{keywords}

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan dễ trồng và còn giúp trang hoàng không gian sống bởi những đốm lá, đốm hoa trắng vô cùng tuyệt đẹp. Khi trồng đậu Hà Lan bạn cần bắc giàn hoặc dựng khung cho chúng để vươn mình và đỡ lấy những chùm quả lúc lắc.

{keywords}

Để đậu Hà Lan sinh trưởng khỏe mạnh bạn cần đảm bảo cung cấp phân bón cho đất trước khi trồng, làm đất tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt.

Thời gian thu hoạch của đậu Hà Lan là khoảng 60 ngày.

Theo Em đẹp