- Phong thủy phòng ngủ trẻ em cũng rất quan trọng. Nếu sắp xếp hợp lý trẻ sẽ ít bị phân tâm hay nhiễu loạn tinh thần.

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất
Đây là mẹo để hút tài lộc đầy nhà 3 tháng cuối năm
Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Cần hạn chế treo nhiều chuông gió hay lục lạc trong phòng của trẻ. Theo phong thủy, lục lạc và chuông gió vốn là những vật dụng có cả mặt tốt lẫn xấu. Trong một số trường hợp, lục lạc và chuông gió đặt trong nhà có thể dùng để nâng cao vận khí hoặc dùng để trừ những điều kiêng kỵ. Tuy nhiên, đối với việc treo lục lạc hay chuông gió trong phòng trẻ thì cần phải hạn chế vì điều này có thể làm trẻ bị phân tâm hay bị nhiễu loạn tinh thần.

Điều cấm kỵ rất quan trọng là tuyệt đối không sử dụng giường của người lớn làm giường cho trẻ con. Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, việc sắp xếp này sẽ làm đảo lộn quy luật “tôn ti”, trật tự “lớn nhỏ”, hoàn toàn không có lợi cho vận khí của gia đình. Ngoài ra trong trường hợp xét về mặt khoa học, giường của người lớn không thiết kế những thanh chắn an toàn ở hai bên thành giường và tương đối cao, khi trẻ ngủ say dễ lăn xuống đất rất nguy hiểm.

Đối với phòng ngủ của trẻ nói riêng và cả phỏng ngủ của người lớn, bạn nên hạn chế đặt cây cảnh trong phòng vào ban đêm hay ở khoảng cách quá gần giường. Xét về mặt khoa học, cây cảnh sẽ thải ra khí cacbonic và hấp thụ oxy vào ban đêm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bé. Vấn đề này có lẽ bạn đã học rất nhiều trong sách giáo khoa ở trường.

Trường hợp nếu bé của bạn là con một trong nhà, nên đặt giường ngủ của bé cùng hướng với giường ngủ của cha mẹ, điều này rất tốt, giúp tăng sự hòa hợp trong mối quan hệ của cha mẹ và con cái.

Trường hợp nếu gia đình bạn có từ hai bé trở lên, nên bố trí cho giường của chúng ở cùng một hướng. Điều này sẽ giúp mối quan hệ của các con được hòa thuận, tránh đi những mâu thuẫn, tăng sự thân mật và giáo dục trẻ biết yêu thương, hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Ngoài ra bạn cũng không nên vì tiết kiệm không gian mà cho bé ngủ giường tầng trong trường hợp nhà có hai bé. Những chiếc giường gắn liền với bàn học hay những chiếc giường tầng ngày càng được nhiều phụ huynh lựa chọn, một phần vì tiện lợi và hợp với diện tích phòng của bé, nhưng xét về phong thủy những loại giường này chưa hẳn đã tốt. Có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé do không thoải mái, đặc biệt là đối với những bé phải nằm ở tầng trên.

Lưu ý vị trí đầu giường bé không đặt dưới dầm ngang. Nếu giường bé kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là "hung hình". Dầm ngang cho dù nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phận đó. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm trẻ mệt mỏi, nhức đầu, quấy khóc. Ngoài ra các cấm kỵ khác nữa là đầu giường không nên kê sát bếp sẽ khiến trẻ hay ốm đau bệnh tật, còn nếu đầu giường hướng ra cửa phòng làm trẻ dễ mất ngủ.

Hy vọng với những lưu ý nhỏ trong bài viết trên, các bậc cha mẹ có thể sắp xếp phòng ngủ của con mình hợp lý hơn.

Thùy Linh (tổng hợp)

Nội thất phòng khách nhà phố đẹp ấn tượng

Nội thất phòng khách nhà phố đẹp ấn tượng

Bài viết giới thiệu đến bạn các thiết kế nội thất phòng khách nhà phố cực kỳ xinh xắn.

Nhà đẹp lung linh đón Giáng Sinh với những ý tưởng decor hiện đại

Nhà đẹp lung linh đón Giáng Sinh với những ý tưởng decor hiện đại

Nếu bạn cảm thấy đồ trang trí màu đỏ cho Giáng sinh đã nhàm chán và lỗi thời, hãy thử ngay những món đồ trang trí cực kỳ hiện đại lại "ton sur ton" với nội thất trong ngôi nhà của bạn.

Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp lạ

Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp lạ

Bạn sẽ không phải lo lắng về việc sắp xếp đồ đạc trong bếp nữa, với những mẫu thiết kế nội thất tủ bếp đẹp mà lại rất tiện ích sau sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng.