- Bạn có thể không cần tấm chắn sau bếp (backsplash) để làm nội thất nhà bếp trông có vẻ hoàn thiện nhưng một tấm backsplash đẹp sẽ mang lại hiệu quả trang trí mà bạn không thể ngờ tới.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

Trong khi mặt bếp và tủ bếp thường được thiết kế đơn giản, tấm chắn sau bếp chính là nơi hoàn hảo để bạn ghi dấu ấn cá nhân. Và vì bức tường này kết nối mặt bàn bếp và tủ bếp với nhau, nó cũng giúp căn phòng trông bớt rời rạc.

Khi đang chọn vật liệu làm tấm chắn sau bếp, hãy nghĩ đến mong muốn và khả năng của mình. Nếu bạn là người thích nấu nướng, bạn nên chọn những vật liệu dễ lau chùi. Nếu bạn không có ngân sách dư dả, hãy chọn một loại gạch lát với chi phí phù hợp.

Dù bạn đang có ý định tân trang lại toàn bộ nội thất nhà bếp hay chỉ muốn mang một chút tươi mới đến cho căn phòng, dưới đây là một số ý tưởng trang trí tấm chắn sau bếp tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

{keywords}

1. Gạch lát bằng gốm: Gạch lát bằng gốm có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng. Với màu sắc, kích thước và hình dáng đa dạng, gạch gốm sứ có lẽ là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể thoải mái “nghịch ngợm” với nhiều kiểu họa tiết bề mặt mà vẫn có một bức tường sạch sẽ, dễ làm vệ sinh và bền với thời gian.

2. Inox: Inox là một vật liệu rất được ưa chuộng trong các dụng cụ nhà bếp bởi sự bóng loáng và dễ dàng áp dụng trong thiết kế hiện đại. Sử dụng thép không gỉ cho tấm chắn sau bếp tạo nên một sự đồng bộ và tinh tế. Ngoài ra, vật liệu này dễ dàng lau chùi và tồn tại vĩnh cửu.

{keywords}

3. Đá: Tấm chắn tường bằng đá tự nhiên có bề mặt khác biệt hoàn toàn so với gạch lát và tạo nên một sự tương phản với mặt bàn bếp và tủ bếp nhẵn nhụi. Tuy nhiên, vật liệu này khá khó lâu chùi và dễ bị rơi ra. Vì vậy, bạn nên sử dụng những hòn đá nhỏ hoặc dùng đúng loại đá cẩm thạch đã sử dụng để lát bàn bếp.

4. Gạch: Gạch cũng là một cách để làm bừng sáng căn bếp, dù là để thô hay sơn màu để phù hợp với màu sắc chung của căn phòng. Giống như đá, gạch cũng khó làm vệ sinh hơn nhưng khá bền nếu được gắn đúng cách và lau chùi thường xuyên.

{keywords}

5. Kính cường lực: Kính cường lực đang ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế nhà bếp vì nhiều lý do: giá thành rẻ, hiện đại, dễ dàng vệ sinh và thiết kế theo ý thích. Kính cường lực cho bạn một bề mặt bóng loáng và phản chiếu ánh sáng, giúp căn phòng thêm sáng sủa.

6. Những vật liệu độc đáo: Tấm chắn sau bếp là bảng đen, giúp bạn có thể ghi lại lời nhắn và ghi chú quan trọng. Từ đồng đến tre nứa và bảng phấn, không hề có giới hạn cho những vật liệu để làm backsplash.

Có thể nói chỉ thêm một yếu tố cho nội thất nhà bếp đẹp là một tấm chắn sau bếp nhưng những ý tưởng trang trí và chọn vật liệu trên có thể làm bừng sáng căn bếp nhà bạn.

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Bằng việc sử dụng tông màu tươi tắn, căn hộ của vợ chồng trẻ tạo cảm giác năng động, trẻ trung vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Những ngôi nhà bị bỏ hoang mục nát và cũ kỹ sẽ biến thành những không gian sống đầy tiện ích và đẹp nhờ cải tạo nội thất ấn tượng.

Bếp màu xanh lá cho không gian nấu nướng đón Hè thêm mát mẻ

Bếp màu xanh lá cho không gian nấu nướng đón Hè thêm mát mẻ

Sẽ không hề có cảm giác nóng bức hay ngột ngạt khi đón nắng đầu hè nhờ vào cách làm mới không gian nấu nướng với gam màu dịu mát, xanh lá.

 

Nhật Linh (tổng hợp)