Với những phòng ngủ nhỏ hẹp, nếu biết cách thiết kế và sắp xếp nội thất phù hợp, bạn vẫn có không gian nghỉ ngơi rộng rãi và thoải mái.

{keywords}

Tránh sơn tường phòng ngủ màu tối: Với những phòng ngủ nhỏ hẹp, sử dụng các gam màu tường sáng như màu trắng sẽ làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn.

{keywords}

Đừng ngại sử dụng màu sắc tươi sáng: Thiết kế phòng ngủ với những hình ảnh sinh động trên tường, rèm cửa, chăn, gối cũng góp phần làm sáng lên căn phòng của bạn.

{keywords}

Để lưu trữ nhiều hơn, hãy lắp thêm những kệ dài áp sát tường theo đúng chiều dài phòng, nhiều tầng kệ. Chúng vừa đóng vai trò trang trí, vừa là nơi để đồ tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến diện tích phòng vốn đã rất nhỏ bé của bạn.

{keywords}

Bố trí bàn làm việc thông minh hoặc tủ đồ ở cạnh đầu giường ngủ để có thể nhân đôi công dụng vừa làm nơi làm việc, vừa lưu trữ đồ đạc.

{keywords}

Thiết kế khung giường cao hơn bình thường và chọn ga trải giường có các sọc dọc trải dài từ sàn lên đến trần nhà làm cho phòng rộng hơn kha khá.

{keywords}

Ngoài ra, chúng ta nên lắp thêm những kệ treo tường sâu mà bạn có thể biến chúng thành bàn làm việc ngay tại giường.

{keywords}

Ánh sáng từ cửa sổ: Đối với cửa sổ, hãy chọn cửa kính mở và không lắp chấn song, sử dụng rèm cửa mỏng nhẹ để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng. Cửa sổ phía cuối phòng hút ánh sáng một cách tối đa, giúp mở rộng không gian.

{keywords}

Thay vì kê tủ quần áo vướng víu, bạn có thể tận dụng ngách tường để lưu trữ. Một chiếc rèm sẽ tạo điểm nhấn nhẹ nhàng cho căn phòng.

{keywords}

Đối với những căn phòng nhỏ, cách tốt nhất và hữu hiệu nhất là tận dụng không gian chiều ngang, sử dụng những mẫu thiết kế giường có ngăn kéo ở gầm để làm không gian lưu trữ.

{keywords}

Một cách khác để tiết kiệm không gian cho phòng ngủ nhỏ dành cho hai người là sử dụng giường tầng.

{keywords}

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kiểu giường ngủ ẩn. Chiếc giường có thể gấp gọn vào mặt tường là thiết kế rất đáng tham khảo cho những phòng ngủ nhỏ. Sau khi sử dụng xong, bạn chỉ cần vài thao tác là đã giấu gọn được chiếc giường vào tường, trả lại không gian thoáng đãng cho căn phòng.

{keywords}

Thay tường phòng ngủ bằng một bức rèm là gợi ý đáng cân nhắc trong những căn phòng nhỏ hẹp. Việc dùng rèm thay tường sẽ làm cho không gian nghỉ ngơi kín đáo hơn mà lại tránh cảm giác bức bí hơn. Ảnh: Internet.

Theo Kiến thức


Save