Sau những giờ mệt mỏi ở bên ngoài thì điều tuyệt vời nhất chính là trở về nhà ấm cúng trong những ngày đông gió lạnh. Hãy cùng xua tan cái lạnh của mùa đông với những cách trang trí nhà đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

1. Xác định chỗ rò rỉ "đón gió" trong nhà

Trước hết muốn căn phòng trở nên ấm cúng hơn thì cần xác định những chỗ rò rỉ. Đó có thể là khe hở giữa các cánh cửa với nhau, khe giữa khung cửa với tường nhà, giữa khung và cánh cửa... Thật dễ dàng để phát hiện chúng bằng cách: vào hôm trời gió, sử dụng những mảnh giấy mỏng rê qua những điểm nghi ngờ, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ để bạn phát hiện chỗ cần khắc phục.

{keywords}

Với mỗi khe hở cần có những biện pháp xử lý khác nhau, bạn có thể bịt kín bằng keo trám vết nứt hoặc dùng silicon dùng cho bê tông. Loại này này có độ bám rất cao mà lại chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, rất khó bị oxi hóa. Trong trường hợp đóng kín cửa sổ trong một thời gian dài, bạn có thể sử dụng băng dính dán các kẽ hở lại.

2. Sơn tường với gam màu ấm

Với đặc tính nhiệt đới gió mùa ẩm, mùa đông lạnh ở nước ta không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm xuống cấp nhà ở. Nền nhà trong tình trạng nồm, đồ đạc ẩm mốc, hỏng hóc dẫn đến khó chịu là vấn đề thông thường.

Việc thay đổi màu sơn cho ngôi nhà bạn sẽ không quá tốn kém mà còn mang lại diện mạo mới và ấm áp hơn cho không gian sống của mình. Những gam màu ấm như cam, vàng nhạt được coi là màu sắc lý tưởng cho sơn nhà mùa đông, trong khi đó, những màu sắc nhẹ nhàng, mát mẻ được khuyến khích vào mùa hè.

{keywords}

3. Tạo điểm nhấn ấm áp cho ngôi nhà

Nếu như bạn chưa có điều kiện thay đổi màu sơn cũng như không thể thay đổi nội thất thì hãy làm mới không gian cho ngôi nhà của mình bằng cách tạo các điểm nhấn độc đáo. Chăn, gối ôm với chất liệu len, da thú giả kết hợp với màu sắc phù hợp là cách nhanh chóng để tạo điểm nhấn trong căn phòng.

4. Sử dụng rèm

{keywords}

Những bộ rèm voan cho mùa hè nên được thay thế bằng những chất liệu dày hơn hoặc bằng nhung để tạo cảm giác ấm áp. Rèm cửa với chức năng trang trí còn giúp ích rất nhiều trong việc chắn gió, giúp căn phòng bạn trở nên kín đáo và không kém phần sang trọng, quyến rũ.

5. Chọn chất liệu phù hợp cho phòng ngủ

Mùa hè qua đi là lúc bạn nên cất những chiếc chăn lụa hay thun lạnh và thay vào đó là chất liệu giữ nhiệt tốt như len, dạ. Đừng lầm tưởng rằng chỉ những màu nóng mới phù hợp với mùa đông, những màu sắc mát như xanh lá nhưng ở tông màu đậm kết hợp với chất liệu ấm áp vẫn rất thích hợp để sử dụng trong thời tiết lạnh.

6. Trải thảm làm ấm ngôi nhà

Việc giữ ấm bàn chân trong mùa lạnh vô cùng quan trọng. Chân là một trong những bộ phận cơ thể nhạy cảm với lạnh, vì chân ở dưới cùng hệ tuần hoàn, nằm xa tim, máu chảy ngược lên khiến dinh dưỡng cho chân khó khăn hơn so với các bộ phận khác.

{keywords}

Vì thế ngoài việc giữ ấm cơ thể cần phải đặc biệt chú ý chăm sóc và giữ ấm đôi bàn chân. Giữ cho đôi chân khoẻ mạnh chính là cách để bảo vệ cơ thể trong mùa đông. Ở trong nhà, để tránh cho đôi bàn chân lạnh cóng thì hãy trang trí một tấm thảm trải dày. Nên lưu ý chọn thảm trải có sắc màu bắt mắt để giúp ngôi nhà đẹp hơn, ấm cúng và không kém phần độc đáo hơn.

Biến ngôi nhà trở nên ấm áp trong mùa đông lạnh giá không hề phức tạp và không tốn quá nhiều chi phí. Đây sẽ là món quà bất ngờ bạn dành cho gia đình và cùng nhau tận hưởng những giây phút yên bình, hạnh phúc cuộc sống. Cân nhắc sử dụng những gợi ý quan trọng này sẽ tạo không gian sống lý tưởng cho bất kỳ gia đình nào.

Theo Em đẹp