Phong thủy phòng khách là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn tàng phong tụ khí, thúc vượng tài vận, vì thế không thể coi nhẹ.

{keywords}

Theo thông tin đăng tải trên trang mạng Sina (Trung Quốc), muốn thay đổi tài vận của bạn hãy bắt đầu từ việc cải thiện phong thủy phòng khách. Đầu tiên cần cải thiện phương hướng: Vị trí tốt nhất cho phòng khách chính là nằm ở phần trước của nhà gần với cửa chính để tiện đón tiếp khách và nạp khí từ cửa chính. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Nếu nhất định phải qua một hành lang mới dẫn đến được phòng khách thì lối đi này cần phải duy trì gọn gàng, sạch sẽ và đầy đủ ánh sáng. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Thứ hai: Hình dạng tốt nhất chính là hình chữ nhật hoặc hình vuông, khu vực kê ghế Sofa không được đối với góc tường. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Nếu có góc tường nào nhọn tạo thế như mũi tên đang chĩa vào khu vực này thì nên dùng chậu cây hoặc đồ gia dụng đặt vào hóa giải. Nếu phòng khách nhà bạn hình chữ L có thể dùng đồ gia dụng ngăn thành hai khu có hình vuông hoặc hình chữ nhật là đẹp nhất. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Thứ ba: Điều chỉnh trang trí trong nhà, phải tránh những vật sắc nhọn, tạo sát khí trong phòng khách, nên tránh treo cả tiêu bản các loài động vật sẽ làm hỏng khí trường của phòng khách. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Màu sắc: Đây là một nhân tố quan trọng trong bố cục phong thủy của phòng khách. Chủ yếu cần phải chú đến mối quan hệ cân bằng giữa các cực và sự tương sinh tương khắc của ngũ hành để chọn màu sắc cho phù hợp. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Ví dụ phòng khách nằm ở hướng Tây Nam và Đông Bắc tốt nhất nên dùng gam màu vàng. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}

Nếu phòng khách nằm ở hướng Bắc nên chọn gam màu xanh lam. Nguồn ảnh: Sina.



{keywords}


Nếu phòng khách nằm ở hướng Nam nên dùng gam màu đỏ. Nếu nằm ở hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây màu sắc phong thủy tốt nhất chính là màu trắng, màu bạc hoặc màu ánh kim. Nguồn ảnh: Sina.


{keywords}


Nếu phòng khách ở hướng Đông Nam và chính Đông tốt nhất nên dùng màu xanh lá cây. Nguồn ảnh: Sina. 

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung mang tính trắc nghiệm vui cho bạn đọc).

Theo Kiến thức