Cuộc đua của các nhà phát triển dự án condotel ngày một gay gắt khi liên tiếp tung ra các chiêu thức cạnh tranh về giá, cam kết lợi nhuận... Tuy nhiên, để chinh phục khách hàng đầu tư, dự án phải bảo đảm yếu tố pháp lý.

Yếu tố đảm bảo đầu tư

Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn trong những năm gần đây. Theo báo cáo của CBRE, bất chấp việc nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt.

Bản chất của bất động sản nghỉ dưỡng là chia sẻ lợi nhuận và khách hàng thường coi đây là kênh đầu tư về tài chính có đảm bảo bằng bất động sản. Với mức cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn từ 8%/năm, condotel thực sự là phân khúc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Tuy nhiên, nguồn cung lớn trong tương lai đồng nghĩa với sự gia tăng áp lực cho các nhà phát triển dự án trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư thứ cấp. Trên thực tế, nhiều chủ đầu tư chỉ có trong tay giấy tờ thuê đất thương mại để xây dựng dự án nên việc bán các condotel hay biệt thự sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Vì vậy, ngoài các yếu tố về chính sách và cam kết của chủ đầu tư, chỉ những dự án nào có đầy đủ yếu tố pháp lý mới có thể chiếm ưu thế trong cuộc “chạy đua” kích cầu đầy căng thẳng.

{keywords}
Condotel Swisstouches La Luna Resort cam kết có đầy đủ cơ sở pháp lý cho nhà đầu tư

Cam kết từ chủ đầu tư Swisstouches La Luna Resort

Đơn cử dự án Swisstouches La Luna Resort tọa lạc ngay chính trung tâm cung đường ven biển Phạm Văn Đồng của thành phố biển Nha Trang thu hút nhiều sự quan tâm nhờ hoàn thiện về pháp lý cũng như nhiều chính sách đầu tư hiệu quả.

Chủ đầu tư dự án cam kết về việc sở hữu sổ đỏ đối với khu đất xây khách sạn quy mô tới 2.000 phòng, giúp chủ nhân tương lai của các căn hộ nghỉ dưỡng khỏi lo ngại về rủi ro pháp lý.

{keywords}
Chủ nhân condotel Swisstouches La Luna Resort có đầy đủ cơ sở pháp lý để chuyển nhượng, hồi môn hay thừa kế

Ông Trần Ngọc Thắng - Tổng giám đốc Công ty CP Khách sạn Bến du thuyền (Marina Hotel .JSC) - Chủ đầu tư dự án cho biết, công ty đã được cấp sổ đỏ cho toàn bộ khu đất và trên sổ đỏ đã quy định rõ mục đích sử dụng: Đất xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch (đất tại đô thị - không hình thành đơn vị ở).

Giấy phép xây dựng dự án Swisstouches La Luna Resort phù hợp với quy mô dự án CĐT giới thiệu và chào bán cho khách hàng, đảm bảo không có tình trạng xây vượt tầng hay xây dựng sai thiết kế và công năng sử dụng. “Chúng tôi cũng đã hoàn thành nghĩa vụ về nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước”, ông Thắng cho biết thêm.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án tuân thủ các quy định Luật kinh doanh bất động sản 2014, Luật xây dựng 2014, Luật đất đai 45/QH13 năm 2013...  Khách hàng khi đầu tư sẽ được sở hữu căn hộ trong 50 năm và được gia hạn theo quy định của cơ quan Nhà nước.

Khách hàng được quyền sử dụng, nghỉ dưỡng cho bản thân, người thân hoặc khách mời và được hưởng lợi từ việc khai thác, vận hành condotel. Khách hàng cũng có quyền chuyển nhượng, thế chấp ngân hàng và thừa kế cho thế hệ sau, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Khác với các dự án khác, đại diện Marina Hotel .JSC cho biết khách hàng nước ngoài cũng được sở hữu căn hộ theo luật, đây chính là yếu tố mới được hưởng lợi từ cơ sở pháp lý của dự án này.

Ngoài ra, Swisstouches La Luna Resort nhận được sự bảo lãnh của các ngân hàng uy tín. Ngân hàng BIDV bảo lãnh cam kết lợi nhuận 9%/năm bằng VNĐ, ngân hàng Vietinbank cho vay 70% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng.

{keywords}
Dự án cam kết minh bạch khi quản lý và vận hành trong tương lai

Để tăng cường tính minh bạch khi vận hành dự án, Tổng giám đốc Marina Hotel .JSC cho biết sẽ mời đơn vị kiểm toán độc lập hàng đầu tham gia kiểm tra và rà soát các hoạt động kinh doanh, quản lý của Swisstouches Hotels & Resorts tại Swisstouches La Luna Resort.

Hiện tại dự án đã xây tới tầng 27/36 tầng, dự kiến cuối năm 2018 sẽ cất nóc, đảm bảo hoàn thành dự án để đưa vào vận hành vào quý IV năm 2019 theo tiến độ đề ra.

Từ ngày 01/10/2018, Marina Hotel .JSC giới thiệu chương trình ưu đãi lớn “Sở hữu bộ đôi quyền lực: Nghênh siêu phẩm Thụy Sỹ - Rước xe Mercedes” với tổng giải thưởng trên 3 tỷ đồng. Khách hàng đặt mua thành công căn hộ khách sạn tại dự án Swisstouches La Luna Resort trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 xe ô tô Mercedes Benz C200 trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng và nhận ngay các phần quà giá trị lên tới 30 triệu đồng.

Đặc biệt, khách hàng có thể đăng ký tham dự sự kiện Mở bán “Siêu phẩm Swisstouches La Luna Resort bên vịnh Nha Trang” vào ngày 4/11 tại Khách sạn Diamond Bay, 20 Trần Phú, TP. Nha Trang do ba đại lý phân phối độc quyền Hoàng Gia, Sky Realty, MLand tổ chức.

Hotline: 0985.849.246 -  094.111.8668 - 0982.037.738.

Doãn Phong